Lan Quế Phường có nghĩa là “quảng trường hoa lan”, được biết đến như là một khu vực lịch sử ở trung tâm Hồng Kông. Khu vực này bao gồm hai con phố, D'Aguilar và Wyndham, hội tụ lại tạo thành một con đường hình chữ L, chính là Lan Quế Phường. Lan Quế Phường Hồng Kông có hơn 90 trung tâm giải trí bao gồm các quán bar, nhà hàng cũng như câu lạc bộ.

Cũng giống với hầu hết các trung tâm giải trí trên thế giới, địa điểm du lịch Hồng Kông này đặc biệt đông đúc vào các dịp như Halloween, Giáng sinh và Đêm giao thừa. Mặc dù Lan Quế Phường chỉ chiếm một phần rất nhỏ của Central, nhưng nó lại là điểm thu hút đám đông tiệc tùng của Hồng Kông.

Lan Quế Phường Hồng Kông điểm đến cho những người thích tiệc tùng 2

Lan Quế Phường về đêm thật sự là điểm đến của những người yêu thích tiệc tùng. Ảnh: Lan Kwai Fong Group

Lan Quế Phường Hồng Kông điểm đến cho những người thích tiệc tùng 3

Đây là khu giải trí nổi tiếng nhất ở Hồng Kông, với khoảng 100 nhà hàng và quán bar. Ảnh: myhktour

Những con phố nhộn nhịp của Lan Quế Phường Hồng Kông mở cửa quanh năm, nhưng thời điểm tốt nhất để trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của khu vực này là vào thứ Sáu và thứ Bảy. Bởi theo kinh nghiệm du lịch, khoảng thời gian này là những ngày “vui vẻ” khi đường phố tràn ngập những buổi biểu diễn trực tiếp cùng nhiều hoạt động giải trí. Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng nhiều chương trình ưu đãi sâu trong Happy Hour và Spree Hour.

MIA.vn khuyên bạn nên sử dụng MTR bởi đây là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất để đến Lan Quế Phường. Đầu tiên bạn sẽ lên tuyến Island Line hoặc Tsuen Wan Line để đến Central. Ngoài ra còn có xe buýt đi đến Lan Quế Phường, với các tuyến xe buýt số 12, 13, 40m và 12m

Sau khi đến nơi bạn hãy ra khỏi D1, rẽ trái vào phố Pedder và đi bộ cho đến Queen's Road Central. Nếu bạn thấy biển báo đường D'Aguilar thì hãy rẽ trái và đi bộ thêm khoảng 10 phút là sẽ thấy cung đường lát đá cuộc đặc trưng của Lan Quế Phường Hồng Kông.

Lan Quế Phường nổi tiếng với cuộc sống về đêm sôi động bởi tại đây bạn sẽ tìm thấy được hơn 100 quán bar, nhà hàng và hộp đêm. Đây là điểm đến hoàn hảo cho những người thích tiệc tùng, thế nên nếu bạn có kế hoạch giao lưu với bạn bè và tận hưởng các lễ hội âm nhạc thì nhất định không thể bỏ qua khu vực này. Ngoài ra, nếu tiệc tùng không phải sở thích của bạn thì nơi đây vẫn còn nhiều điều lý thú khác để thưởng thức, cụ thể bạn hãy theo dõi trong mục tiếp theo.

Lan Quế Phường Hồng Kông điểm đến cho những người thích tiệc tùng 4

Khu vực này nổi tiếng với nhiều quán bar, nhà hàng và hộp đêm. Ảnh: timeout

Tsui Wah là một cha chaan teng (quán trà) được người dân Hồng Kông ưa chuộng để ăn nhanh vào mọi bữa trong ngày. Điểm đặc biệt của nhà hàng này ở Lan Quế Phường chính là nó mở cửa 24 giờ. Các suất ăn sáng của nhà hàng bao gồm thịt bò xiên nướng với mì ăn liền, giăm bông và mì ống trong súp, trứng rán trên bánh mì bơ giòn và tất nhiên là trà sữa Hồng Kông đặc trưng. Một điểm cộng nữa không thể bỏ qua là món ăn của nhà hàng có giá cả rất phải chăng.

Lan Quế Phường Hồng Kông điểm đến cho những người thích tiệc tùng 5

Nhà hàng Tsui Wah hoạt động 24/7 ở phố Wellington của Central, gần Lan Quế Phường. Ảnh: lacrucci

Khách du lịch Hồng Kông nên dành chút thời gian vào cuối buổi chiều để đi bộ xuống cầu thang phố Duddell ngắm bốn chiếc đèn khí thuộc địa còn sót lại ở Hồng Kông. Cả cầu thang và đèn khí đều là những di tích được công nhận của thành phố. Phố Duddell nằm giữa Đường Queen's Road Central và Đường Ice House, dãy cầu thang đá ở đầu phía trên thực tế đã được xây dựng từ năm 1875 và 1889. Theo kinh nghiệm du lịch, thời điểm hoàn hảo để ghé thăm nơi đây là sau 6 giờ tối khi đèn khí được bật lên và chiếu sáng đường phố.

Lan Quế Phường Hồng Kông điểm đến cho những người thích tiệc tùng 6

Bậc thang phố Duddell và đèn khí. Ảnh: landmark.hk

Opera Gallery là một phòng trưng bày nghệ thuật đương đại có nhiều cơ sở trên khắp thế giới, bao gồm Seoul, Singapore, Zurich, Beirut và Miami. Chi nhánh nằm ở Lan Quế Phường Hồng Kông trải rộng khắp 3 tầng, là nơi có thể diễn ra nhiều cuộc triển lãm cùng lúc. Một số tác phẩm được triển lãm thường niên bao gồm các tác phẩm của Pablo Picasso, Salvador Dalí và Takashi Murakami. Địa điểm này cũng hỗ trợ các nghệ sĩ đương đại mới nổi tại địa phương. Nếu có tác phẩm nào đó lọt vào mắt bạn, phòng trưng bày sẽ bán bản in để bạn mang về nhà hoặc tặng làm kỷ niệm.

Lan Quế Phường Hồng Kông điểm đến cho những người thích tiệc tùng 7

Đây là nơi bạn có thể tìm được nhiều tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ nổi tiếng. Ảnh: tripadvisor

Nằm ở quận Tin Hau, đền Kwun Yam là một trong những địa điểm tôn giáo và lịch sử nổi tiếng nhất trong thành phố. Được đặt theo tên của một nữ thần cùng tên, ngôi đền là địa điểm hành hương quen thuộc của Phật tử Trung Quốc. Được xây dựng vào những năm 1870, nơi đây đã trải qua nhiều đợt trùng tu cải tạo trong những năm qua. Ở bên trong đền, khách tham quan có thể ngắm nhìn, thắp hương và cầu nguyện trước bức tượng của chính nữ thần.

Lan Quế Phường Hồng Kông điểm đến cho những người thích tiệc tùng 8

Ngôi chùa Phật giáo ngoài trời này là điểm d không đến không thể bỏ qua nếu ghé thăm Lan Quế Phường. Ảnh: metroresidences

Bỏ qua những quán bar đông đúc trên phố chính Lan Quế Phường bạn có thể đến với địa điểm tinh tế không kém phần độc đáo này. Từ những người đứng sau quán rượu speakeasy cùng tên của NYC, Employees Only mang một lát cắt của thời kỳ cấm rượu của Mỹ đến Hồng Kông. Địa điểm này mang phong cách trang trí cổ điển, có quầy bar và những chiếc bàn lãng mạn được thắp nến để dùng bữa tối. Những loại cocktail sáng tạo của họ có sức hấp dẫn mạnh mẽ, bạn nên lót dạ trước khi bắt đầu uống.

Lan Quế Phường Hồng Kông điểm đến cho những người thích tiệc tùng 9

Employees Only của New York hiện đã có mặt tại Hồng Kông. Ảnh: CNN

Trải nghiệm bầu không khí ở Luk Yu Tea House sẽ mang đến cho bạn cảm giác như mình là người Hồng Kông chính hiệu. Tòa nhà lịch sử này vẫn còn giữ được nét quyến rũ của những năm 1930 với phong cách thuộc địa. Nhà bếp phục vụ các món dim sum độc đáo khó tìm thấy được ở bất cứ quán nào khác, bạn hãy lấy một số giỏ hấp, thêm món mì bò đặc trưng và ngồi xuống thưởng thức.

Lan Quế Phường Hồng Kông điểm đến cho những người thích tiệc tùng 10

Luk Yu Tea House đã được chứng nhận Michelin. Ảnh: guide.michelin

Fringe Club nổi tiếng không chỉ vì các buổi biểu diễn nhạc jazz mà còn vì các chương trình hài độc thoại, triển lãm nghệ thuật và các buổi biểu diễn trực tiếp khác. Ban ngày nơi đây thường có nhiều buổi triển lãm đang diễn ra, tuy nhiên buổi tối mới là thời điểm nơi đây trở nên sôi động, khi các nhạc sĩ và ban nhạc jazz độc đáo từ khắp nơi trên thế giới được mời đến để chơi nhạc. Bạn có thể đến Fringe Club vào mỗi đêm trong tuần để thưởng thức các buổi biểu diễn hoàn toàn khác biệt. Nơi đây cũng có một quầy bar sân vườn tuyệt đẹp để bạn có thể thoát khỏi đám đông ở Lan Quế Phường và thưởng thức đồ uống hoặc đồ ăn nhẹ.

Lan Quế Phường Hồng Kông điểm đến cho những người thích tiệc tùng 11

Fringe Club là nơi diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn. Ảnh: timeout

Quầy bar, nhà hàng và lounge trên tầng thượng CÉ LA VI HK là địa điểm lý tưởng để bạn nhâm nhi thức uống và ngắm cảnh Lan Quế Phường. Tại Sky Deck trên sân thượng bạn sẽ được tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh đường chân trời của Hồng Kông. Đây là nơi tuyệt vời để bắt đầu một đêm vui chơi, nhưng giá cả đồ uống sẽ hơi đắt một chút so với mặt bằng chung.

Lan Quế Phường Hồng Kông điểm đến cho những người thích tiệc tùng 12

Tầm nhìn tuyệt đẹp ra các tòa nhà xung quanh. Ảnh: @celavihongkong

Có thể nói Lan Quế Phường là trung tâm tiệc tùng huyền thoại của Hồng Kông, nơi bạn có thể trải nghiệm nhiều thứ và hơn thế nữa. Hy vọng với những thông tin mà MIA.vn đã cung cấp bạn sẽ có được một chuyến hành trình thật đáng nhớ ở đất cảng.