Buổi sáng

Sau một đêm ngồi xe khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Kiên Giang, khoảng 6:00, bạn có mặt tại bến tàu cao tốc Rạch Giá để đi chuyến sớm nhất ra đảo Hòn Sơn. Trên đường đi, bạn có thể tranh thủ lên boong tàu để check-in và ngắm cảnh biển. Mất tầm 1 tiếng 30 phút di chuyển, bạn sẽ cập bến cầu cảng tại đảo, bắt đầu lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày. 

Khoảng 9:00, bạn di chuyển về khách sạn đã đặt trước để làm thủ tục nhận phòng, sắp xếp hành lý và dùng bữa sáng. Bạn có thể ăn sáng ngay tại khách sạn hoặc ghé qua các hàng quán trong khu dân cư, thuận tiện thăm thú đường phố trên đảo. 

Buổi trưa

Điểm đến đầu tiên trong lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày chính là Bãi Dừa Nằm (Bãi Xếp) nằm ngay trên cung đường duy nhất quanh đảo. Nơi đây có cây dừa nằm thoai thoải, song song với mặt cát vô cùng độc đáo nên trở thành tọa độ check-in “sống ảo" đình đám của các bạn trẻ. Vì Bãi Dừa Nằm đã được du lịch hóa, có nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống, cho thuê áo phao, kính lặn đầy đủ nên bạn có thể thoải mái tắm mát, lặn biển ở đây. 

Sau khi vui chơi thỏa thích, bạn có thể ăn trưa ngay tại chỗ với nhiều món đặc sản Hòn Sơn hấp dẫn như hàu đá, nhum nướng mỡ hành, cơm hải sản… Tuy nhiên vì giá cả ở đây khá cao nên nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn hãy quay về khách sạn ăn trưa thuận tiện nghỉ ngơi lấy sức luôn nhé. 

Buổi chiều 

Tiếp tục lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày, buổi chiều bạn xuất phát đi Bãi Giếng để tham quan. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ghe, thuyền neo đậu tấp nập, khám phá cuộc sống thường ngày của dân chài lưới và trải nghiệm lặn ngắm san hồ, bắt nhum cực thú vị. 

Vì Bãi Giếng là khu chợ chính của Hòn Sơn nên sau khi tham quan xong, bạn có thể mua hải sản tươi sống ở những thuyền bè xung quanh để chuẩn bị cho tiệc nướng bữa tối. 

Buổi tối 

Trước khi quay về khách sạn, bạn tranh thủ đi dạo khu chợ nhỏ của người dân địa phương (hướng về Ấp Thiên Tuế ngang qua Lăng Ông Thủy Tướng) và mua thêm những vật dụng, nước uống hoặc thức ăn cần thiết. Chợ này cũng có rất nhiều hải sản, tuy không phong phú bằng Bãi Giếng nhưng giá lại cực kỳ rẻ. 

Dùng bữa tối xong, bạn có thể dạo quanh đảo và khám phá chợ đêm Hòn Sơn. Trong chợ đêm có vô số món ngon từ thức ăn đến nước uống, đặc biệt là món gỏi cá trích trứ danh nên bạn đừng quên thưởng thức nhé.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ tự túc cho hội mê xê dịch

Lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày vui chơi quên lối về 2

Từ bến tàu Rạch Giá, bạn đi tàu cao tốc để di chuyển ra đảo Hòn Sơn

Buổi sáng

Ăn sáng xong, bạn di chuyển tới địa điểm tiếp theo trong lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày là Bãi Bàng - Một trong những bãi tắm đẹp nhất Hòn Sơn. Tại đây, bạn không chỉ được tắm biển, tắm nắng thư giãn mà còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như lướt ván, xích đu, đi cano…

Rời Bãi Bàng, bạn ghé thăm Bãi Ông Bo ngay gần đó. Nơi đây là một bãi biển khá hoang sơ với hàng dừa xanh mát cùng vô số phiến đá tự nhiên đủ mọi kích thước, hình dáng độc đáo, rất lý tưởng để bạn thỏa sức check-in “sống ảo”. Tuy nhiên các tảng đá ở đây khá trơn nên bạn cần chú ý cẩn thận khi tham quan nhé. 

Từ Bãi Ông Bo, bạn đi dọc bờ biển một đoạn ngắn là sẽ tới Bãi Bấc. Ở Bãi Bấc có tượng con rùa bằng đá rất bắt mắt, các nhà nghỉ với view cực đẹp và một khu cầu cảng hết sức thoáng đãng để bạn tha hồ check-in. 

Tiếp tục lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày, bạn di chuyển đến tham quan Bãi Đá Chài. Nơi này được thiết kế như một khu resort mini với các homestay vô cùng xinh xắn, không chỉ có thể “sống ảo" thả ga mà còn rất thích hợp để nghỉ dưỡng. 

Buổi trưa

Sau một vòng khám phá các bãi tắm đẹp ở Hòn Sơn, bạn quay về khách sạn ăn trưa và thu xếp hành lý chuẩn bị rời đảo. 

Buổi chiều

Trên đường ra bến cảng, bạn tranh thủ ghé qua xưởng nước mắm Hòn Sơn ngay gần cầu tàu để mua về làm quà tặng sau chuyến đi. Khoảng 4:00, bạn đi tàu quay lại bến Rạch Giá và lên xe trở về Thành phố Hồ Chí Minh, kết thúc lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày tự túc. 

Lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày vui chơi quên lối về 3

Bãi Bàng - Một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất trong lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày 

- Ngoài phương tiện di chuyển đi đảo Hòn Sơn là xe khách như MIA.vn gợi ý, bạn cũng có thể phượt xe máy nếu thích nhưng cần tốn thêm chi phí mang xe lên đảo. 

- Ban nên chuẩn bị sẵn tiền mặt để chi tiêu vì đảo Hòn Sơn hiện vẫn chưa thịnh hành việc thanh toán bằng thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử.

- Mang theo đầy đủ chứng minh nhân dân/căn cước công dân và giấy phép lái xe để xuất trình khi lên tàu, nhận phòng khách sạn cũng như làm thủ tục thuê xe máy. 

- Đừng quên đem theo kem chống nắng, mũ nón, áo khoác, kính râm… để bảo vệ sức khỏe, làn da trong lúc vui chơi vì nắng ở đảo thường rất gắt. 

Lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày vui chơi quên lối về 4

Bãi Xếp (Bãi Dừa Nằm) với cây dừa nằm ngang thoai thoải vô cùng ấn tượng 

Lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày vui chơi quên lối về 5

Ở Bãi Dừa Nằm có nhiều hàng quán ven biển bán các món đặc sản Hòn Sơn hấp dẫn

Lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày vui chơi quên lối về 6

Vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của làng chài trên Bãi Giếng 

Lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày vui chơi quên lối về 7

Chợ đêm Hòn Sơn với nhiều quán ăn, quán nước bình dân. Ảnh: Puolo Trip

Lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày vui chơi quên lối về 8

Bãi Ông Bo sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, vắng lặng với vô số phiến đá muôn hình vạn trạng

Lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày vui chơi quên lối về 9

Tượng rùa bằng đá cực kỳ độc đáo ở Bãi Bấc

Lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày vui chơi quên lối về 10

Check-in tại cầu cảng Bãi Bấc. Ảnh: Du lịch Nam Du

Lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày vui chơi quên lối về 11

Khu resort mini xinh xắn tại Bãi Đá Chài - Tọa độ “sống ảo” thần thánh của các bạn trẻ

Trên đây là lịch trình du lịch Hòn Sơn 2 ngày tự túc mà MIA.vn muốn chia sẻ với bạn. Ngoài những trải nghiệm này, Hòn Sơn vẫn còn nhiều điểm đến hấp dẫn khác nên bạn hãy mang theo cẩm nang du lịch trong chuyến đi nhé. MIA.vn chúc bạn có những kỷ niệm thật tuyệt vời và khó quên tại đây.