MIA.vn gợi ý lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ tự túc với phương tiện di chuyển đến thành phố Rạch Giá, Kiên Giang là xe khách. Khoảng 22:00, bạn sẽ lên xe khách tại bến xe miền Tây (Thành phố Hồ Chí Minh) và bắt đầu xuất phát đến thành phố Rạch Giá để đi tàu ra đảo Nam Du. Trên xe, bạn có thể ngắm nhìn đường phố về đêm và nghỉ ngơi lấy sức cho chuyến khám phá ngày mai. 

Buổi sáng

Buổi sáng ngày đầu tiên trong lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ, khoảng 6:00 bạn sẽ đến được bến xe Rạch Giá. Từ đây bạn đi taxi đến bến tàu và tranh thủ ăn sáng nhẹ ở các hàng quán gần đó. Chỉ từ 15.000 VND - 20.000 VND là bạn có thể nạp năng lượng ngay với cơm tấm, hủ tiếu, mì, bánh canh… rồi. 

Ăn sáng xong thì bạn lên tàu cao tốc để ra đảo Nam Du. Thời gian di chuyển ra đảo tầm 2 giờ đồng hồ nên bạn có thể thoải mái thư giãn và ngắm cảnh biển. 

Buổi trưa

Tầm giờ ăn trưa là bạn sẽ có mặt trên quần đảo Nam Du. Sau khi di chuyển về khách sạn, làm thủ tục nhận phòng, thu xếp hành lý và dùng bữa trưa xong thì bạn sẽ bắt đầu hành trình khám phá quần đảo xinh đẹp này. 

Bãi Cây Mến nằm ở trung tâm Hòn Củ Tron (Hòn Lớn) là điểm đến đầu tiên trong lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ. Đây gần như là tọa độ check-in nhất định phải ghé thăm trong chuyến đi này bởi Bãi Cây Mến nổi tiếng xinh đẹp nhất nhì quần đảo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ hiếm có với làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn và hàng dừa xanh mát thẳng tắp đúng chuẩn vùng biển nhiệt đới. 

Sau khi vui chơi, tắm mát thỏa thích ở Bãi Cây Mến, bạn sẽ ghé qua khu chợ hải sản ngay gần đó. Tại khu chợ này, bạn có thể tha hồ lựa chọn đủ loại đặc sản Nam Du tươi ngon như cá xương xanh, ốc đụn, ốc nhảy, ốc voi, nhum biển, cua ghẹ, cá mú, cá bớp, hàu đá… với giá cả cực kỳ rẻ và nhờ người dân địa phương chế biến giúp.

Buổi chiều

Ăn trưa xong, bạn tiếp tục di chuyển đi tham quan Hải đăng Nam Du - Ngọn hải đăng cao nhất nước ta tọa lạc trên Hòn Củ Tron. Trên đường dẫn lên hải đăng có một đoạn gọi là dốc ân tình cực kỳ thơ mộng nên bạn có thể tranh thủ check-in “sống ảo".

Lên tới Hải đăng Nam Du, đứng ở độ cao 300m so với mực nước biển, bạn có thể thu hết vào trong tầm mắt toàn cảnh quần đảo xinh đẹp như một bức tranh thủy mặc với sắc xanh chủ đạo. Khi hoàng hôn buông xuống, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh tượng nền trời rực đỏ hết sức lãng mạn. 

Buổi tối

Buổi tối trên đảo Nam Du khá vắng lặng và hầu như không náo nhiệt, sôi động như Vũng Tàu hay Nha Trang. Bạn có thể đi dạo đường làng về đêm hoặc ghé qua một quán cà phê nhà chòi trên bờ biển và ngắm sao trời cũng rất tuyệt.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Nam Du 2N2Đ cực tiết kiệm cùng cạ cứng

Lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ tự túc cho hội mê xê dịch 2

Trong lúc đi tàu cao tốc ra đảo Nam Du, bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn và ngắm cảnh biển  

Buổi sáng 

Hoạt động đầu tiên trong buổi sáng ngày thứ hai của lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ là đón bình minh trên đảo. Bạn hãy tranh thủ dậy thật sớm, ra bãi biển hóng gió, tản bộ, ngắm mặt trời mọc lên từ làn nước xanh biếc và chụp vài tấm hình đẹp. Sau đó bạn quay về khách sạn hoặc ghé qua những hàng quán gần đó để ăn sáng. 

Dùng bữa sáng xong, bạn thuê tàu của ngư dân địa phương để đi khám phá các hòn đảo xung quanh Nam Du. Địa điểm tham quan thứ nhất chính là Hòn Hai Bờ Đập. Tại đây, bạn có thể thỏa sức bơi lội trong làn nước mát, trải nghiệm dịch vụ lặn biển ngắm san hô và cùng người bản xứ đi bắt nhum, câu cá. 

Buổi trưa

Tham quan xong Hòn Hai Bờ Đập, bạn di chuyển tới tọa độ tiếp theo trong lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ là Hòn Ngang. Nơi đây có bến cảng sóng êm nên hầu hết các tàu bè đánh cá cùng những lồng bè nuôi cá đều neo đậu rất đông. Người dân trong vùng cũng rất thân thiện, nhiệt tình và đôn hậu nên bạn có thể mua hải sản và nhờ họ chế biến giúp để thưởng thức bữa trưa ngay tại chỗ. 

Rời Hòn Ngang, bạn ghé thăm Hòn Dầu nơi có diện rừng nguyên sinh chiếm hơn 90%. Hòn Dầu không chỉ sở hữu vẻ đẹp yên bình mà còn có rất nhiều góc “sống ảo" cực xịn nên bạn sẽ rinh về được vô số bức ảnh check-in triệu like đấy. 

Buổi chiều

Điểm đến tiếp theo trong buổi chiều ngày thứ hai ở Nam Du là Hòn Nồm. Đặt chân tới đây, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ bởi khung cảnh hoang sơ với hàng loạt núi đá dựng đứng. Theo kinh nghiệm đi Nam Du tự túc, vì vẫn chưa có nhiều dịch vụ du lịch ở Hòn Nồm nên chủ yếu mọi người tới nơi này để ngắm cảnh và tận hưởng khí trời mát mẻ, trong lành. 

Sau Hòn Nồm là Hòn Mấu với khung cảnh đông đúc, nhộn nhịp hơn hẳn. Hòn Mấu nổi tiếng với nhiều bờ cát trắng mịn trải dài và nước biển xanh biếc nên trở thành một trong những bãi tắm đẹp nhất Nam Du. Ngoài tắm biển, bạn còn có thể ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp dưới đáy mà gần như không cần lặn xuống nước. 

Buổi tối 

Khi đã khám phá xong những hòn đảo lớn nhỏ ở Nam Du, bạn quay trở về khách sạn để ăn tối và nghỉ ngơi. 

Lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ tự túc cho hội mê xê dịch 3

Ngắm bình minh trên biển là trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ trong lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ

Buổi sáng

Ăn sáng xong, bạn ghé qua chợ cá trên đảo Nam Du để tham quan và mua đặc sản như khô cá, mắm cà xỉu, đồ lưu niệm làm từ vỏ sò, vỏ ốc… về làm quà tặng cho người thân, bạn bè. 

Buổi trưa

Bạn quay về khách sạn làm thủ tục trả phòng và tranh thủ ăn trưa tại các quán hải sản gần bến cảng Nam Du. Khoảng 12:30 bạn đi tàu về bến Rạch Giá và lên xe khách quay trở lại Thành phố Hồ Chí Minh, kết thúc lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ. 

- Thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá quần đảo Nam Du là từ tháng 1 - tháng 3 hằng năm và hạn chế đi vào tháng 6 - tháng 8 để tránh mưa bão, biển động. 

- Vào mùa cao điểm du lịch, các tàu cao tốc ra đảo Nam Du thường hết chỗ rất nhanh nên bạn hãy chú ý đặt vé trước ngày khởi hành khoảng 1 tuần nhé. 

- Nắng ở ngoài đảo thường khá gắt nên bạn cần mang theo đầy đủ kem chống nắng cũng như áo khoác, mũ nón, kính râm để bảo vệ làn da và sức khỏe của mình. 

- Chuẩn bị tiền mặt để chi tiêu trên đảo cùng với các giấy tờ cần thiết như chứng minh nhân dân/căn cước công dân để xuất trình khi lên tàu và làm thủ nhận phòng ở khách sạn. 

- Nếu muốn đi lại tham quan Hòn Lớn, bạn có thể thuê xe máy với giá khoảng 120.000 VND - 150.000 VND ngay tại khách sạn hoặc homestay mình ở. 


Lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ tự túc cho hội mê xê dịch 4

Bãi Cây Mến gây ấn tượng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hàng dừa cổ thụ thẳng tắp

Lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ tự túc cho hội mê xê dịch 5

Hải đăng Nam Du đứng uy nghi, sừng sững trên Hòn Củ Tron 

Lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ tự túc cho hội mê xê dịch 6

Đặc sản cá xương xanh nướng nức tiếng ở Nam Du

Lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ tự túc cho hội mê xê dịch 7

Tại Hòn Hai Bờ Đập, bạn có thể thỏa sức tắm biển và lặn ngắm san hô

Lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ tự túc cho hội mê xê dịch 8

Khung cảnh tàu thuyền neo đậu tấp nập tại Hòn Ngang

Lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ tự túc cho hội mê xê dịch 9

Hòn Dầu sở hữu vô số góc “sống ảo" cực xịn. Ảnh: @torikinhi

Lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ tự túc cho hội mê xê dịch 10

Nước biển ở Hòn Mấu trong vắt nên dễ dàng thấy được cả những rạn san hô dưới đáy

Với lịch trình du lịch Nam Du 3N3Đ tự túc trên đây, bạn sẽ có thể tận hưởng tất tần tật các thú vui hấp dẫn tại quần đảo xinh đẹp này. Còn chần chừ gì mà không lưu lại vào cẩm nang du lịch và xách balo đến Nam Du khám phá ngay thôi!