Địa chỉ: 1 Guojiatiyuchang S Rd, Chaoyang, China, 100101

Giờ mở cửa: 9h00 - 18h30 hằng ngày

Giá vé tham khảo:

- Vé tham quan tòa nhà Tổ chim: 50 NDT (≈ 160.000 VND)/ người

- Vé tham quan toàn bộ sân vận động bao gồm rạp hát: 190 NDT (≈ 610.000 VND)/ người

Tọa lạc tại khu vực trung tâm của công viên Olympic Bắc Kinh, thuộc làng Olympic Green, quận Triều Dương, sân vận động Quốc gia còn được biết đến với tên gọi khác là sân vận động Tổ chim. Công trình này được xây dựng bởi đội ngũ kiến trúc sư tài ba vào năm 2008 để sử dụng trong mùa Thế vận hội, đến nay trở thành niềm tự hào của người dân Bắc Kinh với quy mô hoành tráng bậc nhất.

Theo thông tin do MIA.vn tìm hiểu, tên gọi “Tổ chim” có nguồn gốc từ lối kiến trúc độc đáo của sân vận động này, với hình dáng hệt như một chiếc tổ chim khổng lồ. Đường nét trang trí chiếc tổ được lấy cảm hứng từ những họa tiết nghệ thuật đặc trưng của gốm sứ Trung Quốc, do đó mang lại cảm giác vô cùng gần gũi. Nét đặc sắc của sân vận động Tổ chim cũng biến nơi đây thành điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng, thu hút đông đảo khách tham quan.

Độc lạ nét kiến trúc sân vận động Tổ chim tại Bắc Kinh Trung Quốc 2

Sân vận động Tổ chim tọa lạc tại trung tâm công viên Olympic Bắc Kinh

Khách du lịch Việt Nam có thể đi máy bay đến Bắc Kinh. Sau đó từ đây di chuyển tới các điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng để tham quan, khám phá, trong đó có sân vận động Tổ chim tọa lạc tại quận Triều Dương. Hiện nay có rất nhiều chuyến bay từ các sân bay quốc tế của Việt Nam đến sân bay Bắc Kinh mỗi ngày. Tùy vào điểm xuất phát và thời điểm du lịch mà giá vé sẽ dao động từ khoảng 3.500.000 - 11.000.000 VND.

Sau khi xuống sân bay Bắc Kinh, có nhiều cách để di chuyển trong thành phố. Các bạn có kinh nghiệm du lịch Trung Quốc thường chọn đi xe buýt hoặc tàu điện ngầm để tối ưu chi phí cho cả chuyến đi.

Để đến sân vận động Tổ chim bằng hai phương tiện này, bạn có thể đi bằng cách:

- Tàu điện ngầm: Đi theo tuyến line 8 hoặc line 15, xuống tại ga Olympic Green.

- Xe buýt: Lên chuyến 81, 82, 86, 419, 510, 538, 607, 645, xuống tại trạm phía đông sân vận động.

Độc lạ nét kiến trúc sân vận động Tổ chim tại Bắc Kinh Trung Quốc 3

Xe buýt là một trong những phương tiện đi lại trong thành phố Bắc Kinh thông dụng nhất

Sân vận động Tổ chim được khởi công vào ngày 24/12/2003 và chính thức đi vào hoạt động ngày 28/6/2008. Với vị trí đắc địa tại Olympic Green, công trình này có kinh phí lên đến 428 USD, được thiết kế bởi công ty kiến trúc Thụy sĩ Herzog & de Meuron và tư vấn bởi nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc Ngải Vị Vị.

Tổ hợp kiến trúc nơi đây gồm nhiều hạng mục như sân khai mạc chính, đường đua, sân bóng đá, ném tạ… Đội ngũ kiến trúc sư trong và ngoài nước đã thiết kế sân vận động với những khung thép dài đến 36km, nặng 45.000 tấn được kéo thẳng, tạo ra hình dáng tổ chim một cách tự nhiên. Kết cấu này tượng trư cho "mái nhà", ngoài ra còn như chiếc nôi nuôi dưỡng hy vọng của con người vào tương lai.

Độc lạ nét kiến trúc sân vận động Tổ chim tại Bắc Kinh Trung Quốc 4

Hình dáng tổ chim của sân vận động được tạo nên bởi những khung thép dài đến 36km

Nhìn chung về không gian, điểm du lịch Bắc Kinh này có diện tích khoảng 25.8 ha, với sức chứa lên đến 80.000 chỗ ngồi cố định và 11.000 chỗ ngồi tạm thời. Mặt trên của sân được bao bởi màng bong bóng khí bán trong suốt để che mưa và đón ánh sáng mặt trời. Nhờ vậy mà bãi cỏ tự nhiên ở đây có thể phát triển tốt.

Độc lạ nét kiến trúc sân vận động Tổ chim tại Bắc Kinh Trung Quốc 5

Sân vận động Tổ chim có diện tích khoảng 25,8 ha, với sức chứa đến 91.000 người cùng lúc

Độc lạ nét kiến trúc sân vận động Tổ chim tại Bắc Kinh Trung Quốc 6

Sân vận động được xây dựng nhằm phục vụ Thế vận hội 2008 tại Bắc Kinh

Sau Thế vận hội 2008, công trình này trở thành nơi tổ chức các sự kiện giải trí, thi đấu thể thao lớn trong và ngoài nước. Đồng thời chuyển thành địa điểm tham quan, vui chơi.

Nếu du lịch Trung Quốc vào mùa đông, bạn có thể tham gia lễ hội băng tuyết diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2 hằng năm. Lúc này, sân vận động Tổ chim sẽ được cải tạo thành sân trượt băng lớn nhất thủ đô. Người dân địa phương hay khách du lịch đến đây có thể tham gia hơn 30 hoạt động thể thao khác nhau. Bên cạnh đó , trẻ em có thể thỏa thích chạy nhảy ở khu vực trong nhà với những trò chơi như đấu kiếm, cưỡi ngựa…

Độc lạ nét kiến trúc sân vận động Tổ chim tại Bắc Kinh Trung Quốc 7

Vào lễ hội băng tuyết, sân vận động sẽ được cải tạo thành sân trượt băng quy mô lớn

Diện tích rộng lớn của sân vận động cũng được bao quanh bởi thiên nhiên xanh tươi, thoáng đãng. Do đó đây là địa điểm lý tưởng để tận hưởng không gian trong lành, thư thái, đị bộ trên vỉa hè, ngắm đồng cỏ, chèo thuyền trên hồ nước hay đạp xe dạo quanh sân vận động và cả khu vực công viên Olympic Bắc Kinh.

Ngoài ra, trong quá trình tham quan sân vận động, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá các hạng mục công trình đã tạo nên nhiều đội thể thao chủ chốt cho Bắc Kinh như trung tâm bơi lội Quốc gia Bắc Kinh, sân vận động trong nhà, công viên rừng Olympic…

Độc lạ nét kiến trúc sân vận động Tổ chim tại Bắc Kinh Trung Quốc 8

Sân vận động Tổ chim hiện là một điểm vui chơi, tham quan nổi tiếng tại Bắc Kinh

Trên đây là thông tin về sân vận động Tổ chim - một trong những điểm đến thú vị mang văn hóa thể thao của Trung Quốc đến gần hơn với khách tham quan, du lịch. Hy vọng bài viết đến từ MIA.vn về sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong quá trình lên tham khảo và lên kế hoạch xách vali du lịch Bắc Kinh.