Trung Quốc là đất nước của nhiều tuyệt sắc thắng cảnh với nhiều vẻ đẹp thiên nhiên được đất trời ban tặng. Một trong số những điểm đến với cảnh sắc thu hút cùng không gian dễ chịu tại đất nước này chính là dòng sông Lệ Giang. Dòng sông này nổi tiếng với vẻ đẹp thanh bình, thần tiên như bước ra từ tranh vẽ và rất đáng để bạn ghé thăm khi du lịch Trung Quốc.

Sông Lệ Giang hay còn được biết đến với tên gọi khác là Sông Li, là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Trung Quốc. Dòng sông này được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong kỳ quan nước hàng đầu thế giới. Ngoài ra, CNN còn bình chọn dòng sông này là một trong 15 con sông tuyệt vời dành cho du lịch trên thế giới.

Bắt nguồn từ núi Mao’er tại huyện Xing’an thuộc Quế Lâm, Quảng Tây Trung Quốc. Dòng sông xinh đẹp này hiện chảy địa phận của Quế Lâm, Dương Sóc, Bình Lạc, Chiêu Bình và cuối cùng hợp lưu với dòng sông Xi ở Vũ Lâm.

Trên suốt dòng chảy của Li Giang, bạn có thể tìm thấy nhiều danh lam thắng cảnh rực rỡ tại Trung Quốc với vẻ đẹp hữu tình, nhẹ nhàng. Tuyến đường sông này như một tuyệt tác thắng cảnh được điểm tô bằng những ngọn đồi cùng vách đá, hang động kỳ thú cùng bức tranh lao động của con người tạo nên khung cảnh kỳ vĩ đáng ngưỡng mộ.

Tìm về dòng sông Lệ Giang uốn mình qua cảnh vật yên bình 2

Sông Lệ Giang hay còn được biết đến với tên gọi khác là Sông Li, là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Trung Quốc. Ảnh: John Goulas

Theo MIA.vn cập nhật, thời điểm thuận lợi nhất để du ngoạn trên dòng Lệ Giang chính là vào cuối tháng 4 đến cuối tháng 10. Trong thời điểm này, lượng nước của Li Giang trở nên dồi dào và nhiệt độ cũng sẽ ấm dần sau mùa mưa, thích hợp cho các hoạt động di chuyển trên sông.

Cách di chuyển thích hợp để bồng bềnh trên dòng Lệ Giang chính là sử dụng thuyền. Đây là trải nghiệm thích hợp giúp bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời của dòng sông này. Thuyền thường hoạt động trong khoảng 9h đến 9h30 hàng ngày từ bến tàu Zhujiang hay Mopanshan ở khu vực Quế Lâm. Thuyền thường di chuyển khoảng 69 km từ Quế Lâm đến Dương Sóc và mang đến cho bạn trải nghiệm ngắm cảnh tuyệt diệu hai bên bờ sông.

Sông Lệ Giang là một địa điểm đáng trải nghiệm với nhiều địa điểm tham quan dọc bờ sông. Sau đây là một vài địa điểm nổi bật bên bờ sông Lệ Giang mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây tham quan.

Đồi Vòi Voi bên dòng Lệ Giang là một địa điểm tham quan nổi bật khi bạn đến với con sông nổi tiếng này. Đây là ngọn đồi nằm ở trung tâm thành phố Quế Lâm và tọa lạc ngay khu vực ngã ba sông Li và sông Peach Blossom. Ngọn đồi này ấn tượng với vẻ ngoài tựa một chú voi khổng lồ đang nhúng vòi vào lòng sông.

Tìm về dòng sông Lệ Giang uốn mình qua cảnh vật yên bình 3

Đồi Vòi Voi bên dòng Lệ Giang là một địa điểm tham quan nổi bật khi bạn đến với con sông nổi tiếng này. Ảnh: Ring Ho

Thị trấn Xingping bên dòng sông Li cách trung tâm thành phố Quế Lâm khoảng 63 km và cách Dương Sóc khoảng 27 km. Đây là một trong những khu vực nổi tiếng với vùng nước tĩnh lặng cùng những cảnh quan như vách đá dựng đứng, đỉnh núi kỳ dị hấp dẫn các tín đồ du lịch tìm đến tham quan, trải nghiệm.

Khu vực Thị trấn Xingping có nhiều địa danh nổi tiếng mà bạn có thể nhìn thấy từ dòng Lệ Giang như Đồi Tranh Tường, Đồi Ốc Sên, Vách Đá Hoa Sen và Làng Chài với khung cảnh thanh bình, ấn tượng.

Tìm về dòng sông Lệ Giang uốn mình qua cảnh vật yên bình 4

Thị trấn Xingping bên dòng sông Li nổi tiếng với vùng nước tĩnh lặng. Ảnh: Brian Xue

Bãi cạn vải vàng nằm cách thành phố Quế Lâm khoảng 60 km. Đây là một trong những tuyệt sắc thắng cảnh bên dòng Li Giang mà bạn không nên bỏ lỡ khi du ngoạn trên dòng sông này. Tại bãi cạn vải vàng, bạn có thể tìm thấy đỉnh núi dốc, lòng sông rộng và vô cùng yên tĩnh. Ngoài ra, bên sông còn có những phiến đá màu vàng khổng lồ nằm dưới đáy nước tạo thành khung cảnh ấn tượng.

Tìm về dòng sông Lệ Giang uốn mình qua cảnh vật yên bình 5

Bãi cạn vải vàng là một trong những tuyệt sắc thắng cảnh bên dòng Li Giang. Ảnh: Ban HO

Dương Địch bên bờ sông Lệ Giang là một khu thắng cảnh tuyệt đẹp với nhiều không gian ấn tượng. Bạn có thể trôi xuôi theo dòng sông chiêm ngưỡng những đỉnh núi riêng lẻ. Điểm xuyết trong đó là hình ảnh các lùm tre và cảnh quan tuyệt đẹp.

Khung cảnh của vùng Dương Địch mang đậm hình ảnh nông thôn với những chú trâu nước bên cánh đồng hay những chú vịt rẽ nước bên cạnh những người nông dân gặt lúa. Tất cả hòa quyện lại tạo nên khung cảnh nông thôn yên bình cho vùng Dương Địch bên bờ Li Giang.

Tìm về dòng sông Lệ Giang uốn mình qua cảnh vật yên bình 6

Dương Địch bên bờ sông Lệ Giang là một khu thắng cảnh tuyệt đẹp với nhiều không gian ấn tượng. Ảnh: Patrice MARIE

Dương Sóc là đoạn đường cuối trên chuyến hành trình tham quan Li Giang khởi đầu từ Quế Lâm. Vùng đất này mang vẻ đẹp cổ kính và yên bình với lịch sử hơn 1000 năm. Khung cảnh của Dương Sóc bên bờ Lệ Giang cũng gợi nên vẻ đẹp thanh bình, nhẹ nhàng và khiến bạn quên đi những xô bồ thường nhật.

Tìm về dòng sông Lệ Giang uốn mình qua cảnh vật yên bình 7

Dương Sóc là đoạn đường cuối trên chuyến hành trình tham quan Li Giang khởi đầu từ Quế Lâm. Ảnh: SALVATORE PATACCA

Với vẻ đẹp hữu tình cùng không gian thơ mộng, sông Lệ Giang sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá những trải nghiệm ấn tượng nhất tại dòng Li Giang.

Để thực hiện trải nghiệm đi bộ dọc dòng sông Li, bạn cần di chuyển đến Làng Caoping rồi tiếp tục đi bộ đến Xingping. Hành trình đi bộ sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng khung cảnh hoành tráng của những ngọn núi đá vôi và tận hưởng không gian thanh bình của đời sống người dân bản địa bên một ngôi làng nhỏ.

Nếu may mắn đến đây vào mùa gặt, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh người nông dân đang cần mẫn bên ruộng lúa chín vàng, tạo nên bầu không khí nông thôn, yên bình nhưng cũng ngập tràn tiếng cười.

Tìm về dòng sông Lệ Giang uốn mình qua cảnh vật yên bình 8

Để thực hiện trải nghiệm đi bộ dọc dòng sông Li, bạn cần di chuyển đến Làng Caoping rồi tiếp tục đi bộ đến Xingping. Ảnh: pelago

Đi bè tre từ Yangdi đến Xingping trên dòng sông Lệ Giang là một trải nghiệm ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ. Cảm giác bồng bềnh trên bè tre và chiêm ngưỡng không gian ấn tượng của đoạn đường từ Yangdi đến với Xingping. Bạn cũng có thể yêu cầu người lái thuyền dừng lại mỗi khi có khung cảnh ưng ý để ghi lại những tấm ảnh tuyệt đẹp trên dòng sông Li.

Tìm về dòng sông Lệ Giang uốn mình qua cảnh vật yên bình 9

Đi bè tre từ Yangdi đến Xingping trên dòng sông Lệ Giang là một trải nghiệm ấn tượng mà bạn không nên bỏ lỡ. Ảnh: Tienyung Chen

Bạn có thể tham quan khu vực hạ lưu sông Li bằng cách đi thuyền từ Dương Sóc đến thị trấn Fuli. Đây là cung đường tuyệt vời để bạn có thể ngắm cảnh và tận hưởng không gian êm đềm, êm ả của dòng sông.

Tìm về dòng sông Lệ Giang uốn mình qua cảnh vật yên bình 10

Bạn có thể tham quan khu vực hạ lưu sông Li bằng cách đi thuyền từ Dương Sóc đến thị trấn Fuli. Ảnh: TONY LIU

Trải nghiệm đi thuyền từ Dương Sóc đến Làng Liugon sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm hứng thú vị. Cung đường này cũng là một phần của hạ lưu sông Li với nhiều khung cảnh thanh bình đáng để thưởng ngoạn. Chuyến đi này thường được di chuyển bằng thuyền tre trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Tìm về dòng sông Lệ Giang uốn mình qua cảnh vật yên bình 11

Trải nghiệm đi thuyền từ Dương Sóc đến Làng Liugon sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm hứng thú vị. Ảnh: guilinchina

Sông Lệ Giang với vẻ đẹp ấn tượng cùng không gian trong trẻo chính là điểm hẹn đáng ghé thăm khi du lịch Trung Quốc. Tùy vào thành phố mà bạn ghé thăm, hãy lựa chọn những điểm đến và trải nghiệm trên dòng sông xinh đẹp này sao cho phù hợp nhất. Chúng mình hy vọng thông qua cẩm nang du lịch lần này, bạn đã có thêm những góc nhìn chân thực nhất về dòng Lệ Giang xinh đẹp hữu tình.