Quảng Tây Trung Quốc là một trong những tỉnh có khung cảnh ấn tượng, bãi biển hấp dẫn, phong tục tập quán đặc sắc… Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây là một khu vực ấn tượng để ghé thăm, hoặc bạn cũng có thể đến Dương Sóc, Quế Lâm, Nam Ninh. Vùng này nằm ở biên giới phía nam Trung Quốc, có biên giới với Việt Nam ở phía tây nam, giáp tỉnh Quảng Đông ở phía đông, vịnh Bắc Bộ ở phía nam và tỉnh Hải Nam bên kia biển.

'Phong cảnh Quế Lâm đệ nhất thiên hạ trong khi phong cảnh của Dương Sóc đứng đầu Quế Lâm'. Câu nói nổi tiếng này nhấn mạnh vẻ đẹp vô song của Quế Lâm và Dương Sóc, cả hai đều nằm ở Quảng Tây Trung Quốc. Nhờ cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục và nhiều điểm tham quan độc đáo, Quảng Tây không giống nơi nào khác và chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua.

Thiên đường Quảng Tây Trung Quốc hữu tình giữa nhân gian 2

Quảng Tây trải dài về phía nam từ vùng cao nguyên mát mẻ với Quý Châu đến biên giới giáp với Việt Nam

Thiên đường Quảng Tây Trung Quốc hữu tình giữa nhân gian 3

Quảng Tây sở hữu khung cảnh xinh đẹp với sông hồ, núi non và nhiều thắng cảnh

Tỉnh Quảng Tây có kiểu khí hậu cận nhiệt đới. Nhiệt độ mùa hè rơi vào khoảng từ 23 đến 29 độ, trong khi vào mùa đông là từ 6 đến 16 độ. Hầu như mùa mưa Quảng Tây rơi vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9, dù mưa rào thường xuyên nhưng nhiệt độ tăng cao và độ ẩm cao. Tháng 6 thường là tháng nóng nhất tại Quảng Tây Trung Quốc với nhiệt độ dao động từ 25 đến 30 độ C trong khi tháng lạnh nhất là tháng 1 với nhiệt độ từ 5 đến 15 độ C. Mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9.

Thiên đường Quảng Tây Trung Quốc hữu tình giữa nhân gian 4

Bạn có thể ghé thăm Quảng Tây vào bất cứ thời điểm nào trong năm, mỗi mùa lại mang một nét đẹp riêng

Quế Lâm có sân bay nên bạn có thể di chuyển đến đây bằng đường hàng không. Nam Ninh, thủ phủ tỉnh Quảng Tây, có đường sá khá tốt. Để di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác, bạn có thể thuê ô tô, đi xe buýt hoặc thuê tài xế. Tại các thị trấn và làng mạc, khách du lịch Trung Quốc thường thích đi bộ hoặc đi xe đạp. Hiện nay có nhiều chuyến tàu tốc hành từ Quý Dương hoặc Quế Lâm đến nhiều thành phố khác của Trung Quốc, Quảng Châu và Thâm Quyến (cả Hồng Kông) hiện chỉ cách Quế Lâm và Dương Sóc 3 giờ di chuyển.

Đến Quảng Tây Trung Quốc chắc chắn bạn phải ghé thăm Quế Lâm, nơi “sơn thủy đệ nhất thiên hạ”. Thị trấn cổ Dương Sóc cách Quế Lâm khoảng 84 km nằm dọc theo dòng Li Giang. Văn hóa sinh hoạt độc đáo cùng nét kiến trúc cổ đại tại đây vẫn còn được giữ gìn vô cùng ấn tượng, khi bạn được lạc giữa những căn nhà ngói cổ, hẻm nhỏ lát đá bên những bộ bàn ghế thưởng trà mộc mạc từ thế kỷ 18, 19.

Thiên đường Quảng Tây Trung Quốc hữu tình giữa nhân gian 5

Thị trấn cổ Dương Sóc vẫn còn giữ được nét kiến trúc cổ độc đáo với những căn nhà ngói cổ, hẻm nhỏ lát đá

Li Giang mang cảnh sắc lay động lòng người và là một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua tại Quảng Tây Trung Quốc. Thiên nhiên đã vô cùng ưu ái khi ban tặng cho nơi đây làn nước trong nhìn thấy đáy, khung cảnh hai bên bờ xinh đẹp cùng nhiều hang động độc đáo. MIA.vn mách bạn khi ghé thăm nơi đây nên thử trải nghiệm đi thuyền trên sông, ngắm cảnh giữa không gian trong lành. Những ngày trời nắng mặt sông tựa như mặt gương, còn những ngày trời mây mù chúng ta sẽ có cảm giác như đang lạc vào thiên đường hạ giới. Cũng bởi vẻ đẹp ấy mà Li Giang đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca Trung Quốc.

Thiên đường Quảng Tây Trung Quốc hữu tình giữa nhân gian 6

Những ngư dân khéo léo sử dụng chim cốc để câu cá trên sông Li

Đến với Quảng Tây Trung Quốc bạn có thể ghé đến Nhật Nguyệt song tháp ở Quế Lâm. Hai sông là sông Li và sông Dương, bốn hồ là hồ Quế, hồ Dung, hồ Sam và hồ Mộc Long. Nhật Nguyệt song tháp là hai tòa tháp đôi tượng trưng cho mặt trời và mặt trăng, nằm trong một khu danh thắng sở hữu khung cảnh vô cùng nên thơ như một bức tranh thủy mặc.

Thiên đường Quảng Tây Trung Quốc hữu tình giữa nhân gian 7

Nhật Nguyệt song tháp là hai tòa tháp đôi tượng trưng cho mặt trời và mặt trăng

Công viên Thanh Tú Sơn là khu danh lam thắng cảnh nằm ngay trung tâm thành phố Nam Ninh, có diện tích vô cùng lớn nên theo kinh nghiệm du lịch chúng ta nên đi bằng xe điện để khám phá tốt hơn. Công viên sở hữu rừng cây xanh rậm rạp, nhiều đồi núi nhấp nhô, hang động, nước suối xanh mát…

Thiên đường Quảng Tây Trung Quốc hữu tình giữa nhân gian 8

Danh lam thắng cảnh được mệnh danh là “Lá phổi xanh Nam Ninh”

Quận Long Thắng là một trong những khu vực ruộng bậc thang lớn và nổi tiếng nhất tại Trung Quốc, vẫn thường được mệnh danh là “xương sống của rồng”. Việc xây dựng nó bắt đầu từ khoảng thời nhà Nguyên và hoàn thiện vào đầu nhà Thanh. Khách tham quan khi đến nơi đây sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh vô cùng ấn tượng, thể hiện sự nỗ lực và lịch sử của một quần thể từ xa xưa. Đặc biệt, mỗi mùa ruộng bậc thang Long Thắng lại mang một khung cảnh khác biệt và bạn cũng có cơ hội được khám phá văn hóa dân tộc Choang gần đây.

Thiên đường Quảng Tây Trung Quốc hữu tình giữa nhân gian 9

Dãy ruộng bậc thang độc đáo được xây dựng từ khoảng thời nhà Nguyên và hoàn thiện vào đầu nhà Thanh

Thành Dương là một huyện bao gồm tám làng, mang đặc điểm là có nhiều cây cầu. Trong đó cầu Thành Dương nổi tiếng nhất là cây cầu có mái che độc đáo 100 năm tuổi, được mệnh danh là "cầu gió và mưa" dài hơn 64 m. Cây cầu đã được chứng nhận là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1996.

Thiên đường Quảng Tây Trung Quốc hữu tình giữa nhân gian 10

Cầu Thành Dương có mái che độc đáo 100 năm tuổi, đã được chứng nhận là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1996

Thác Đức Thiên nằm ở biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam, bắt nguồn từ sông Quy Xuân chảy qua Việt Nam và quay trở lại Quảng Tây. Thác nước hùng vĩ và ngoạn mục, cùng với Thác Bản Giốc ở Việt Nam tạo thành thác xuyên quốc gia lớn nhất châu Á và lớn thứ tư trên thế giới. Địa điểm này được bao quanh bởi các dãy núi đá vôi, có lòng sông rộng và nông. Bạn có thể nghe thấy tiếng thác gầm từ xa và khi đến gần hơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời của thác nước được chia thành ba tầng, lấp lánh ánh cầu vồng và cây cối bao bọc.

Thiên đường Quảng Tây Trung Quốc hữu tình giữa nhân gian 11

Bên trái thác Đức Thiên là thác Bản Giốc có lượng nước nhỏ hơn ở Việt Nam, hai thác một lớn một nhỏ rủ mình giữa những vách đá xanh mướt như cặp chị em thân thiết

Đây là vách núi đá có hình dáng 9 con ngựa, nằm liền kề nhau bên bờ tây sông Li và nằm gần Dương Sóc. Từ xa nhìn lại bạn có thể thấy hình ảnh 9 chú ngựa đá xanh khổng lồ nằm cạnh dòng sông xanh biếc, nó nổi tiếng đến mức đã xuất hiện trên tờ tiền 20 tệ của Trung Quốc.

Thiên đường Quảng Tây Trung Quốc hữu tình giữa nhân gian 12

Vách núi đá có hình dáng 9 con ngựa ấn tượng bên sông Li

Quảng Tây là 1 trong 8 trường phái ẩm thực của Trung Quốc, nổi tiếng với nghệ thuật nấu nướng điêu luyện. Nhìn chung các món ngon của tỉnh thường được chế biến bằng cách chiên xào và có vị ngọt đặc trưng. Ở Nam Ninh có một con đường nổi tiếng về ẩm thực, đó chính là đường Trung Sơn với đủ món ngon từ ẩm thực Trung Hoa truyền thống cho đến các món ăn mang phong cách phương Tây.

Một số món ngon bạn nên thử tại Quảng Tây Trung Quốc là mực, cá, lẩu, vịt chiên lá chanh, cơm gói lá sen… Đặc biệt dọc theo hai bờ sông Li, ngoài cảnh đẹp chúng ta còn tìm được nhiều quán ăn đêm bán đồ nướng, mì vằn thắn…

Thiên đường Quảng Tây Trung Quốc hữu tình giữa nhân gian 13

Các món ngon của tỉnh Quảng Tây thường được chế biến bằng cách chiên xào và có vị ngọt đặc trưng

Hy vọng bạn đã sẵn sàng chuẩn bị vali đến tham quan Quảng Tây Trung Quốc sau bài viết chi tiết trên đây của MIA.vn. Mảnh đất với nhiều danh thắng nổi tiếng, ẩm thực đặc sắc này chắc chắn sẽ mang đến nhiều ký ức khó quên cho khách tham quan.