Lauterbrunnen nằm ở khu vực Bern của Thụy Sĩ trong một khu vực được gọi là vùng Jungfrau. Thị trấn nằm trong một thung lũng tươi tốt với vô số thác nước, đây cũng được biết đến như là điểm đến yêu thích của du khách trên Instagram. Những đồng cỏ trên núi cao, những vách đá hùng vĩ, hàng chục thác nước… Lauterbrunnen là một trong những nơi có nhiều điểm ngắm cảnh đẹp như vô thực.

Thật trùng hợp, trong một chuyến đi bộ đường dài ở đây khi còn trẻ, JRR Tolkien đã nảy ra ý tưởng tạo ra Rivendell, vùng đất của các yêu tinh trong bộ truyện ”Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Đây cũng là một nơi nhỏ tuyệt vời để bạn kết nối lại với thiên nhiên và nhắc nhở bản thân về vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho trái đất. Hẳn không có nơi nào tốt hơn để trải nghiệm vẻ đẹp của dãy núi Alps Thụy Sĩ hơn là Lauterbrunnen.

Lauterbrunnen thị trấn cổ tích ẩn sâu trong dãy núi Alps Thụy Sĩ 2

Lauterbrunnen nằm ở độ cao 795 m so với mực nước biển, nằm những vách đá khổng lồ và đỉnh núi. Ảnh: 133026011076

Lauterbrunnen thị trấn cổ tích ẩn sâu trong dãy núi Alps Thụy Sĩ 3

Vào mùa hè, có nhiều đường mòn đi bộ đường dài và đường mòn đi xe đạp leo núi để khám phá. Ảnh: eliskajanousova

Bằng tàu hỏa: Đây là cách tốt nhất để di chuyển đến Lauterbrunnen. Thị trấn kết nối với nhiều thành phố lớn tại Thụy Sĩ như Zurich, Geneva và Bern. Trong chuyến đi tàu đến Lauterbrunnen bạn sẽ có được trải nghiệm ngắm cảnh đẹp tuyệt vời ra dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Đường sắt Wengernalpbahn, một tuyến đường sắt răng cưa bao gồm trong Swiss Travel Pass, chạy đến đây. Tuyến này cũng phục vụ cho các thị trấn nổi tiếng khác với khách du lịch Thụy Sĩ là Grindelwald và Wengen.

Bằng xe hơi: Nếu bạn thích lái xe và cũng có bằng lái quốc tế thì có thể thuê xe ở những thành phố lớn của Thụy Sĩ và lái đến Lauterbrunnen. Ngôi làng này chỉ cách Zurich hơn 2h và cách Geneva 2h30 phút di chuyển.

Bằng xe buýt: Có các tuyến xe buýt chạy từ những thành phố lớn của Thụy Sĩ đến Lauterbrunnen. Mặc dù hành trình bằng xe buýt có thể mất nhiều thời gian hơn so với tàu hỏa, nhưng quang cảnh cũng ngoạn mục không kém.

Bằng máy bay: Sân bay Bern-Belp là một sân bay quốc tế tầm trung nằm cách Lauterbrunnen chưa đầy 60 km. Từ sân bay, bạn có thể đi tàu, xe ô tô hoặc xe buýt thẳng đến Lauterbrunnen. Ngoài ra, bạn có thể bay đến các sân bay lớn Zurich hoặc Geneva rồi đi tàu hoặc lái xe đến Lauterbrunnen.

Lauterbrunnen thị trấn cổ tích ẩn sâu trong dãy núi Alps Thụy Sĩ 4

Đi tàu là phương tiện lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng cảnh quan xung quanh Lauterbrunnen. Ảnh: @MyLauterbrunnen/X

Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5): là thời điểm Lauterbrunnen bắt đầu sở nên sinh động hơn với nhiều màu sắc. Khi thời tiết ôn hòa bạn có thể tận hưởng hoạt động đi bộ đường dài, đạp xe cũng như khám phá văn hóa địa phương. Theo kinh nghiệm đây là lúc đi tham quan tốt nhất và cũng ít đám đông hơn so với mùa hè.

Mùa hè (tháng 6 – tháng 8): còn được biết đến như mùa du lịch cao điểm ở Lauterbrunnen, khi mà tiết trời ấm áp và nắng. Vào những tháng mùa hè, các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, đạp xe, dù lượn và chèo thuyền ván đứng được ưa chuộng nhất.

Mùa thu (tháng 9 – tháng 11): sẽ yên tĩnh hơn và tránh xa không khí náo nhiệt của mùa cao điểm. Thời tiết lúc này cũng khá dễ chịu với màu sắc thay đổi của lá cây tạo nên nét mới lạ cho vẻ đẹp cảnh quan.

Mùa đông (tháng 12 – tháng 2): mang vẻ đẹp thần tiên với nhiều trải nghiệm kỳ diệu. Với những ngọn núi phủ tuyết hùng vĩ và phong cảnh đẹp như tranh vẽ, cả khách du lịch và người dân địa phương đều thích các môn thể thao mùa đông như trượt tuyết và trượt ván trên tuyết.

Lauterbrunnen thị trấn cổ tích ẩn sâu trong dãy núi Alps Thụy Sĩ 5

Khung cảnh Lauterbrunnen Thụy Sĩ vào mùa đông. Ảnh: Jungfrau Region Tourismus AG

Làng Lauterbrunnen là ngôi làng tiêu biểu cho bản sắc Thụy Sĩ, nằm trong một thung lũng được những ngọn núi cao chót vót bao bọc. Một trong những điều tuyệt vời nhất nên làm ở Lauterbrunnen chỉ đơn giản là đi dạo nhàn nhã qua ngôi làng cổ kính và đắm mình trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Tại đây có một số ngôi nhà gỗ truyền thống của Thụy Sĩ, còn được bảo tồn và duy trì rất đẹp. Có một số quán cà phê và nhà hàng trong làng, nơi bạn sẽ được trải nghiệm ẩm thực địa phương đích thực.

Lauterbrunnen thị trấn cổ tích ẩn sâu trong dãy núi Alps Thụy Sĩ 6

Đi bộ quanh những ngôi làng cổ kính và thưởng thức ẩm thực ngay trong làng. Ảnh: traveladventuregurus

Thác Staubbach là một trong những thác nước nổi tiếng nhất ở Thụy Sĩ, nằm ở trung tâm thung lũng Lauterbrunnen. Thác nước đổ xuống từ độ cao 297 m, đây là một trong những thác nước cao nhất châu Âu. Đặc biệt, MIA.vn khuyên bạn nên đến đây vào những ngày nắng để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh sương mù tạo nên bầu không khí trong lành và mát mẻ dưới chân thác. Ngoài ra bạn cũng có thể đi theo con đường phía sau thác nước để có được góc nhìn độc đáo qua mặt nước. Con đường này thường chỉ mở cửa vào những tháng mùa hè.

Lauterbrunnen thị trấn cổ tích ẩn sâu trong dãy núi Alps Thụy Sĩ 7

Thác Staubbach đã truyền cảm hứng cho Goethe viết bài thơ “Song of the Spirits over the Waters”. Ảnh: mindfulpnwtravels

Lauterbrunnen là thiên đường của những người đi bộ đường dài, với nhiều tuyến đường mòn phù hợp với mọi cấp độ. Từ những chuyến đi bộ nhàn nhã dễ dàng đến những chuyến đi bộ đường dài đầy thử thách với phông nền là dãy núi Alps tuyệt đẹp của Thụy Sĩ, bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm thật khó quên tại đây. Một gợi ý cho bạn chính là đường mòn North Face, chuyến đi đầy thử thách lên đỉnh Schilthorn, nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra những ngọn núi xung quanh.

Đối với những người mới bắt đầu, bạn nên đi qua thung lũng 72 thác nước. Đường mòn này đưa bạn qua trung tâm Thung lũng Lauterbrunnen, băng qua 72 thác nước tuyệt đẹp trên đường.

Lauterbrunnen thị trấn cổ tích ẩn sâu trong dãy núi Alps Thụy Sĩ 8

Đi bộ đường dài ngắm nhìn cảnh sắc ấn tượng xung quanh. Ảnh: howmanymiles

Nếu bạn là người đam mê cảm giác mạnh thì dù lượn là một trong những hoạt động không thể bỏ lỡ tại Lauterbrunnen. Vẻ đẹp nên thơ của thung lũng được dãy núi Alps hùng vĩ của Thụy Sĩ mang đến thật nhiều hồi ức khó quên. Có một số tour chuyên cung cấp tour dù lượn và các tour thường kéo dài khoảng 20 đến 30 phút. Trong suốt chuyến bay bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng, núi non và thác nước. Thời điểm tốt nhất để chơi dù lượn ở Lauterbrunnen là vào những tháng mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 9.

Lauterbrunnen thị trấn cổ tích ẩn sâu trong dãy núi Alps Thụy Sĩ 9

Trải nghiệm dù lượn nhìn xuống toàn cảnh Lauterbrunnen. Ảnh: sayyestothetrip

Giờ mở cửa:

Tháng 4 đến tháng 11: 09h00 – 17h00

Tháng 7 và tháng 8: 08h30 – 18h00

Giá cả:

Người lớn: 14 Franc Thụy Sĩ

Trẻ em: 6 Franc Thụy Sĩ

Thác Trümmelbach gồm có 10 thác nước chảy xuống từ sông băng ẩn sâu bên trong một ngọn núi. Thác nằm trong hệ thống giống như hang động, vào những tháng mùa hè có tiếng nước gầm rú rền rã cả ngày. Đây thực sự là ý nghĩa đằng sau tên thác: bắt nguồn từ “trommelbach” có nghĩa là dòng suối phát ra âm thanh như tiếng trống. Tại đây bạn có thể thấy dòng nước đổ xuống những tảng đá với màu ngọc lam và xanh ngọc lục bảo, một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi có cơ hội ghé thăm Lauterbrunnen.

Lauterbrunnen thị trấn cổ tích ẩn sâu trong dãy núi Alps Thụy Sĩ 10

Thác Trümmelbach là một phần trong 72 thác nước ở thung lũng Lauterbrunnen. Ảnh: Lauterbrunnen

Làng Mürren chỉ cách Lauterbrunnen một đoạn đi cáp treo ngắn, nằm ở độ cao 1.650 mét và có tầm nhìn toàn cảnh ra những ngọn núi xung quanh. Đến đây bạn nên trải nghiệm tuyến cáp treo Allmendhubel lịch sử lên đỉnh núi Allmendhubel, nơi chúng ta có thể ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của các đỉnh núi Eiger, Mönch và Jungfrau. Tuyến cáp treo hoạt động từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 10 và từ giữa tháng 12 đến đầu tháng 4; tuy nhiên, bạn có thể đi bộ lên đỉnh quanh năm.

Lauterbrunnen thị trấn cổ tích ẩn sâu trong dãy núi Alps Thụy Sĩ 11

Tuyến đường sắt và cáp treo Lauterbrunnen-Mürren nối Lauterbrunnen với khu nghỉ dưỡng Mürren. Ảnh: Jungfrau

Khi đến Lauterbrunnen, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội leo lên đỉnh núi Schilthorn hùng vĩ và chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp của Thụy Sĩ. Đỉnh núi nổi bật này là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất trong khu vực, nơi chúng ta có được tầm nhìn rộng rãi ra những ngọn núi, thung lũng và thác nước xung quanh.

Lauterbrunnen thị trấn cổ tích ẩn sâu trong dãy núi Alps Thụy Sĩ 12

Tận hưởng khung cảnh ngoạn mục với Eiger, Mönch, Jungfrau và hơn 200 đỉnh núi khác tại nhà hàng 360 độ đầu tiên trên thế giới Piz Gloria. Ảnh: Lauterbrunnen

Với rất nhiều cảnh quan hùng vĩ, những chuyến đi bộ ngắm cảnh và thác nước chảy xiết, Lauterbrunnen là điểm đến xứng đáng cho chuyến hành trình dài của bạn. Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch đã được MIA.vn cung cấp bạn sẽ có được nhiều ký ức khó quên tại đây.