Hong Kong là một vùng đất sầm uất với nhiều hoạt động giao thương, giải trí, vui chơi sầm uất. Một trong những khu vực đông đúc nhất tại xứ sở Cảng thơm phải kể đến Tiêm Sa Chủy. Vậy địa điểm này có gì hấp dẫn mà được nhiều người tìm đến như thế, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui) là một khu vực nằm cạnh cảng Victoria, Hong Kong, Trung Quốc . Địa điểm này mang sắc màu nổi bật với không gian đường chân trời ấn tượng cùng những địa điểm vui chơi thú vị.

Tiêm Sa chủy được đánh giá là một trong những quận nhộn nhịp và quan trọng bậc nhất tại Hong Kong. Đây cũng là nơi hội tụ những công trình quan trọng như bến phà, trung tâm mua sắm lớn, nhà hàng cũng nhiều địa điểm vui chơi giải trí thú vị khác.

Khi du ngoạn đến Tiêm Sa Chủy, bạn có thể phát hiện lượng người đi bộ đông đúc vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Đây cũng là một trong những khu vực đông đúc nhất tại Cửu Long, Hong Kong. Với đặc trưng đông đúc đó, không quá khó để bạn có thể tìm thấy những hoạt động giải trí, những quán ăn hấp dẫn khi đến với khu vực Tiêm Sa Chủy.

Nhộn nhịp khu giao thương Tiêm Sa Chủy sầm uất Hong Kong 2

Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui) là một khu vực nằm cạnh cảng Victoria, Hong Kong, Trung Quốc. Ảnh: Diego Delso

Theo thông tin MIA.vn cập nhật, có hai trạm MTR ở khu vực Tiêm Sa Chủy. Trong đó, tuyến màu đỏ mang tên Ga Tsim Sha Tsui sẽ đưa bạn đến với hầu hết cửa hàng và nhà hàng tại khu vực này. Ga Tsim Sha Tsui East sẽ đưa bạn đến với khu vực gần Đường Salisbury và bến tàu Victoria hơn. Đây cũng là nơi tập trung các bảo tàng cùng các cửa hàng cao cấp.

Nếu bạn muốn trải nghiệm ngắm cảnh, hãy đi phà Star đến Cảng Victoria từ khu vực Bến tàu Central Pier 8 hoặc Bến tàu Wanchai. Chuyến đi thông thường kéo dài khoảng 10 đến 15 phút và sẽ đưa bạn đến gần khu vực Bến tàu Tsim Sha Tsui.

Tiêm Sa Chủy là một điểm đến sầm uất và hấp dẫn tại Hong Kong. Khu giao thương nổi tiếng này có nhiều hạng mục tham quan hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Hãy cùng theo chân Cẩm nang du lịch MIA.vn dạo quanh một vòng Tiêm Sa Chủy để tìm kiếm những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất tại khu vực này bạn nhé!

Đường đi dạo Tiêm Sa Chủy là một trong những nơi có nhiều điểm tham quan văn hóa nổi bật tại khu vực Cửu Long. Nơi đây có những khung cảnh đẹp đẽ mà bạn có thể chiêm ngưỡng mỗi khi tản bộ.

Con đường đi bộ dọc bờ sông này sẽ đưa bạn đến với Tháp đồng hồ đường sắt Cửu Long - Quảng Châu cũ. Đây là một di tích đã có từ năm 1915 và đang được bảo tồn. Đây là một trong những biểu tượng mang tính lịch sử của ngành đường sắt Hong Kong.

Nhộn nhịp khu giao thương Tiêm Sa Chủy sầm uất Hong Kong 3

Đường đi dạo Tiêm Sa Chủy là một trong những nơi có nhiều điểm tham quan văn hóa nổi bật tại khu vực Cửu Long. Ảnh: Timeout

Công viên Cửu Long là địa điểm check-in mang sắc màu thanh bình mà bạn không thể bỏ lỡ khi khám phá Tiêm Sa Chủy. Đây là một trong những nơi sở hữu không gian cây xanh thoáng đãng và mát mẻ, giúp bạn có thêm những trải nghiệm dễ chịu khi tìm đến. Trong khuôn viên của địa điểm này còn có ao nước với nhiều chim hồng hạc tề tựu tạo nên khung cảnh rạng rỡ đáng khám phá.

Nhộn nhịp khu giao thương Tiêm Sa Chủy sầm uất Hong Kong 4

Công viên Cửu Long là địa điểm check-in mang sắc màu thanh bình mà bạn không thể bỏ lỡ khi khám phá Tiêm Sa Chủy. Ảnh: Matt deFouw

Đại lộ ngôi sao mang vẻ đẹp ấn tượng và được mô phỏng theo nguyên mẫu là Đại lộ Danh vọng Hollywood. Đây là một địa điểm mà bạn có thể tìm thấy 100 dấu tay nổi tiếng được in trên lan can. Ngoài ra, bạn cũng có thể phát hiện thêm những bức tượng đồng của những huyền thoại Hong Kong như ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long, nữ ca sĩ Anita Mui hay nhân vật hoạt hình được ưa thích McDull.

Nhộn nhịp khu giao thương Tiêm Sa Chủy sầm uất Hong Kong 5

Đại lộ ngôi sao mang vẻ đẹp ấn tượng và được mô phỏng theo nguyên mẫu là Đại lộ Danh vọng Hollywood. Ảnh: Zhang Yuhui

Bảo tàng không gian Hong Kong là một địa điểm tham quan nổi tiếng với nhiều hạng mục ấn tượng thu hút các tín đồ du lịch tìm đến tham quan tại Tiêm Sa Chủy. Đến với Bảo tàng Không gian Hong Kong, bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc mái vòm mang tính tượng trưng và tham gia các cuộc triển lãm ngắm sao cũng như chiếu phim bên trong rạp hình bán cầu. Đây là một trong những địa điểm mang đến cho bạn trải nghiệm khác biệt khi khám phá Tiêm Sa Chủy.

Nhộn nhịp khu giao thương Tiêm Sa Chủy sầm uất Hong Kong 6

Bảo tàng không gian Hong Kong là một địa điểm tham quan nổi tiếng với nhiều hạng mục ấn tượng. Ảnh: Ben Uy

Bảo tàng nghệ thuật Hong Kong được xây dựng và cải tạo lại trong thời điểm gần đây. Nơi đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể khám phá đồ cổ Trung Quốc cũng như các loại hình nghệ thuật hiện đại của những nghệ sĩ địa phương. Không gian bảo tàng cũng khá rộng lớn nên bạn cần phải dành nhiều thời gian để đến đây tham quan.

Nhộn nhịp khu giao thương Tiêm Sa Chủy sầm uất Hong Kong 7

Bảo tàng nghệ thuật Hong Kong được xây dựng và cải tạo lại trong thời điểm gần đây. Ảnh: Eddy Tse

Tháp đồng hồ đường sắt Cửu Long - Quảng Châu cũ là một phần của nhà ga đường sắt Cửu Long - Quảng Châu đã bị phá hủy trước đó. Đây cũng là một trong những công trình nổi tiếng nhất ở khu vực Tiêm Sa Chủy được nhiều tín đồ du lịch tìm đến thưởng ngoạn. Tòa tháp này được dựng bằng gạch đỏ và đá granite với độ cao lên đến 44 mét. Đây cũng là lời nhắc nhở về những biến động quá khứ đã tạo nên hình ảnh tuyệt vời tại khu vực Cảng Victoria.

Nhộn nhịp khu giao thương Tiêm Sa Chủy sầm uất Hong Kong 8

Tháp đồng hồ đường sắt Cửu Long - Quảng Châu cũ là một phần của nhà ga đường sắt Cửu Long - Quảng Châu đã bị phá hủy trước đó. Ảnh: Андрей Кузьмин

Trung tâm khám phá Legoland là một trong những nơi mang màu sắc tuổi thơ hấp dẫn các tín đồ du lịch. Địa điểm này là nơi mà bạn có thể khám phá các địa danh ấn tượng của thành phố được tái hiện thu nhỏ với hơn 1,5 triệu mảnh lego ấn tượng.

Nhộn nhịp khu giao thương Tiêm Sa Chủy sầm uất Hong Kong 9

Trung tâm khám phá Legoland là một trong những nơi mang màu sắc tuổi thơ hấp dẫn các tín đồ du lịch. Ảnh: Hayman Yuen

Signal Hill Garden với không gian thoáng đãng sẽ đưa bạn đến với trải nghiệm đi bộ đường dài ngắm cảnh. Chặng đường 10 phút lên đến đỉnh Signal Hill Garden sẽ mang bạn đến với những trải nghiệm nổi bật như chiêm ngưỡng Tháp Signal theo phong cách Edwardian nổi bật. Không gian nơi đây được bao phủ bởi cây cối tươi tối, giúp bạn tận hưởng vẻ đẹp yên bình, tránh xa những ồn ào bên ngoài.

Nhộn nhịp khu giao thương Tiêm Sa Chủy sầm uất Hong Kong 10

Signal Hill Garden với không gian thoáng đãng sẽ đưa bạn đến với trải nghiệm đi bộ đường dài ngắm cảnh. Ảnh: Ms Ms

Tiêm Sa Chủy là địa điểm tham quan du lịch hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn đáng chờ đợi. Khu phố sầm uất này sẽ là nơi mà bạn có thể thưởng thức nhiều loại hình ẩm thực độc đáo từ bình dân đến sang trọng tại Hong Kong.

Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều nền văn hóa ẩm thực độc đáo từ bản địa Hong Kong cho đến Ấn Độ, Hàn Quốc, Úc… cùng các món ngon mang đậm dấu ấn phương Tây. Sau đây là một vài điểm đến ẩm thực được MIA.vn gợi ý đến bạn khi muốn thưởng thức tại Tiêm Sa Chủy.

- Món Ấn: Khyber Pass Mess Club, The Delhi Club,Chaat …

- Món Thổ Nhĩ Kỳ: Bismillah Kebab House

- Món Hàn: Hancham Korean BBQ và các món ăn bình dân trên Phố Kimberley

- Món thịt: La Vache, Wooloomooloo Prim, Henry của Rosewood Hong Kong…

Nhộn nhịp khu giao thương Tiêm Sa Chủy sầm uất Hong Kong 11

Tiêm Sa Chủy là địa điểm tham quan du lịch hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn đáng chờ đợi. Ảnh: expatliving

Tiêm Sa Chủy là một địa điểm tham quan du lịch Hong Kong hấp dẫn được nhiều bạn trẻ khám phá. Đây là địa điểm hứa hẹn sẽ mang đến bạn nhiều khám phá hấp dẫn khi tham quan Hong Kong. Nếu muốn khám phá sự sầm uất và sôi động cùng nhiều dấu ấn văn hóa đặc sắc tại Hong Kong, đừng nên bỏ lỡ địa điểm tham quan Tiêm Sa Chủy bạn nhé!