Vị trí: ấp Bãi Sao, phường An Thới, thành phố Phú Quốc, Kiên Giang.

Đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Nơi đây có nhiều bãi biển đẹp như thiên đường nhiệt đới. Trong đó đặc sắc nhất phải kể đến bãi tắm Sao với làn nước xanh ngắt, bờ cát trắng trắng trải dài, được ôm ấp bởi hàng dương xanh mát. Bao quanh đó là hai dãy núi kỳ vĩ tách biệt hoàn toàn thanh âm náo nhiệt của phố thị với chốn nghỉ dưỡng yên bình này.

Đến với bãi tắm Sao, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, ngâm mình giữa làn nước mát hay tận hưởng bầu không khí trong lành, thư thái. Ngoài trải nghiệm vui chơi trên biển, đây cũng là dịp để bạn tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như khám phá nơi nuôi dưỡng trai lấy ngọc, dạo quanh chợ đêm mua sắm, tham quan các điểm du lịch Phú Quốc hay thưởng thức đa dạng món hải sản thơm ngon.

Điểm danh top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam níu chân khách du lịch 2

Bãi tắm Sao được ví như thiên đường nhiệt đới

Vị trí: đường Xuân Thủy, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.

Nhắc đến Mũi Né là nhớ đến biển xanh, cát trắng, nắng vàng - bức tranh thiên nhiên hội tụ tất cả những gì tinh túy nhất của vùng đất Bình Thuận, khiến bất cứ ai từng ghé qua đều không khỏi xiêu lòng.

Mũi Né sở hữu bờ biển màu xanh ngọc tuyệt đẹp, cùng bãi cát trắng ngần lấp lánh dưới ánh nắng vàng. Dạo quanh nơi đây, bên cạnh chìm đắm trong cảnh biển nên thơ, bạn còn có cơ hội khám phá những con suối róc rách được bao quanh bởi ghềnh đá kỳ vĩ. Trải nghiệm ngồi trên những tảng đá khổng lồ này ngắm hoàng hôn Mũi Né mang lại rất nhiều cảm xúc.

Không dừng lại ở đó, nép mình sau hàng cây xanh ôm lấy bãi biển là ngôi làng đánh cá hoang sơ - nơi bạn có thể khám phá ẩm thực đặc sản và hòa mình vào đời sống dung dị, yên bình của người dân chài lưới.

Điểm danh top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam níu chân khách du lịch 3

Biển Mũi Né sở hữu nét đẹp thiên nhiên yên bình

Vị trí: thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Danh sách bãi biển đẹp nhất Việt Nam được tổng hợp bởi MIA.vn sao có thể thiếu Nha Trang - vùng biển sở hữu hàng chục vịnh lớn nhỏ. Đây là nơi hiếm hoi vẫn còn khá nhiều bãi biển và hòn đảo hoang sơ được bảo tồn tốt, mang đến bạn những trải nghiệm tuyệt vời với làn nước biển xanh trong, mát mắt, bờ cát trắng trải dài đến xa xăm…

Bên cạnh cảnh biển thơ mộng, Nha Trang còn thu hút khách du lịch với nhiều điểm tham quan nổi tiếng như tháp bà Ponagar, vịnh Vân Phong, hòn Mun, Vinpearland hay viện Hải Dương học… Vùng biển đảo này hứa hẹn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong chuyến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Điểm danh top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam níu chân khách du lịch 4

Làn nước xanh trong màu ngọc bích làm nên tên tuổi bãi biển Nha Trang

Vị trí: phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Khánh Hòa không chỉ có bãi biển Nha Trang đốn tim khách du lịch. Di chuyển 50km về phía Nam của thành phố, bạn sẽ bắt gặp bãi biển Dốc Lết với nét đẹp hoang sơ, kỳ vĩ chưa được khai phá.

Nơi đây có làn nước xanh trong vắt, bờ cát trắng đẹp tựa bãi biển Địa Trung Hải. Do đó mang lại cảm giác rất thơ mộng, yên bình. Các bạn gần xa thường tìm đến đây để tận hưởng những giây phút nghỉ dưỡng thoải mái bên gia đình, nơi không đông đúc người, không ồn ào, náo nhiệt mà chỉ có tiếng sóng vỗ rì rào.

Điểm danh top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam níu chân khách du lịch 5

Bãi biển Dốc Lết là viên ngọc thô nằm cách thành phố Nha Trang 50km

Vị trí: đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Không chỉ sở hữu danh hiệu bãi biển đẹp nhất Việt Nam, Mỹ Khê còn được tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bờ biển quyến rũ nhất hành tinh vào năm 2006. Với cung đường biển uốn lượn hình lưỡi liềm cùng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, tĩnh lặng ẩn hiện sau hàng dương, nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch hằng năm.

Có thể nói, biển Mỹ Khê là linh hồn của vùng đất Đà Nẵng khi gắn liền với cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây. Buổi sáng thì dạo biển, ngắm bình minh hoặc ghé thăm chợ hải sản đông đúc. Chiều thì tắm biển mát rượi, chèo thuyền, lướt ván hoặc chơi bóng chuyền. Tối đến hạ lều, cắm trên ngay trên bờ cát trắng, ngắm cảnh sao trời lung linh giữa thanh âm sóng vỗ rì rào.

Bãi biển Mỹ Khê có làn nước xanh trong với bờ thoải khá an toàn, do đó bất cứ ai cũng có thể đến đây vui chơi, hòa mình vào vẻ đẹp hiền hòa và tận hưởng thời gian nghỉ ngơi quý giá.

Điểm danh top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam níu chân khách du lịch 6

Bãi biển Mỹ Khê là gắn liền với vùng đất và con người Đà Nẵng

Vị trí: thành phố Hội An, Quảng Nam.

Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ làm say lắm lòng người, sẽ không nói quá nếu trao cho Cửa Đại danh hiệu bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Khách du lịch trong và ngoài nước thường tìm đến đây để check-in cho thỏa cùng dải cát trắng miên man như vô tận, bơi lội tung tăng giữa làn nước biển xanh ngắt một màu hay phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng vốn có của tự nhiên.

Một số trải nghiệm thú vị khác như đạp xe dạo quanh, lặn ngắm sinh vật dưới nước, chèo thuyền khám phá, chơi bóng chuyền, câu cá… cũng rất được ưa chuộng tại biển Cửa Đại - Hội An xinh đẹp.

Điểm danh top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam níu chân khách du lịch 7

Bạn có thể chèo thuyền khám phá biển Cửa Đại và hòa mình vào đời sống của người dân

Vị trí: xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu.

Hồ Cốc là bãi biển đẹp thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Nơi đây sở hữu làn nước biển xanh trong, bãi tắm rộng với độ dốc thoai thoải, đặc biệt thơ mộng khi sóng vỗ vào những tảng đá khổng lồ trên bờ tung bọt trắng xóa.

Bãi biển Hồ Cốc là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho Bà Rịa Vũng Tàu, thu hút đông đảo tín đồ du lịch đến vui chơi, khám phá. Tại đây, bạn có thể phơi nắng, chơi bóng chuyền trên bờ cát hay mắc võng dưới những bóng cây râm mát để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi. Đặc biệt, tắm biển Hồ Cốc mang đến cảm giác hòa mình vào thiên nhiên đầy thư giãn, như thưởng thức những gì hoang sơ nhất của núi rừng và biển khơi.

Điểm danh top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam níu chân khách du lịch 8

Bờ cát vàng mịn trải dài tại bãi biển Hồ Cốc

Vị trí: xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Không cần xách vali du lịch hàng ngàn cây số để có mặt ở những bãi biển đẹp như Maldives, ngay tại Việt Nam, bạn có thể tìm thấy một nơi tuyệt vời chẳng kém cạnh đó là bãi Kỳ Co.

Lưng của bãi biển này dựa vào núi, mặt hướng về phía Đông, do đó mang đến khung cảnh hoàng hôn đầy ấn tượng. Làn nước nơi đây xanh trong mát mắt, còn bờ cát trải dài thì trắng mịn như thủy tinh. Chỉ cần một lần đến với Kỳ Co - bãi biển đẹp nhất Việt Nam, bạn sẽ hiểu như thế nào là chìm đắm trong cảnh đẹp như mơ.

Điểm danh top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam níu chân khách du lịch 9

Bãi Kỳ Co mang đến cảnh quan thiên nhiên đẹp như mơ

Vị trí: biển Đông, Bà Rịa Vũng Tàu.

Từ vùng đất ngoài khơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian”, Côn Đảo đã chuyển mình trở thành thiên đường nghỉ dưỡng với sự công nhận của khách du lịch trong và ngoài nước. Nằm cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển, hòn đảo giữ trọn cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn với bãi cát trắng mịn và làn nước xanh ngắt một màu vươn xa tận chân trời.

Nếu yêu thích các hoạt động tắm biển, lặn ngắm san hô, đừng ngần ngại đến ngay Côn Đảo vui chơi tại bãi Đầm Trâu, An Hải hoặc Lò Vôi hay ngồi cano vi vu tới những hòn đảo lân cận như hòn Bảy Cạnh, hòn Tre… để tham quan, khám phá.

Điểm danh top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam níu chân khách du lịch 10

Biển Côn Đảo giữ trọn nét đẹp hoang sơ, quyến rũ

Vị trí: bờ tây vịnh Bắc Bộ, biển đông, Quảng Ninh.

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Không chỉ nổi tiếng với những mỏm đá vôi nhấp nhô trên biển, nơi đây còn sở hữu hàng loạt những bãi biển quyến rũ, đẹp tựa thiên đường nhiệt đới.

Với những người yêu biển. bãi Cháy tại vịnh Hạ Long là điểm đến không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Quảng Ninh. Bạn cũng có thể đi thuyền tới đảo Ti Tốp ở trung tâm vịnh để bơi lội tung tăng giữa làn nước trong xanh như ngọc. Hay đến với vịnh Lan Hạ, đảo Ngọc Vừng, Cát Bà, Tuần Châu ngay gần đó để khám phá cho thỏa bức tranh thiên nhiên biển đảo hoang sơ, yên bình.

Điểm danh top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam níu chân khách du lịch 11

Vịnh Hạ Long không chỉ có nhiều đảo đẹp mà còn nổi tiếng với những bãi biển quyến rũ, trong xanh

Trên đây là top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam, đốn tim khách du lịch với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ nhưng không kém phần thơ mộng. Nếu yêu thích tắm biển, lặn ngắm san hô hay chỉ đơn giản là thư giãn giữa tiếng sóng vỗ rì rào, còn chần chừ gì mà không lưu ngay danh sách này vào cẩm nang du lịch của riêng mình.