Nhắc đến ẩm thực Trung Hoa thì vịt quay Bắc Kinh là món đầu tiên mà bạn chắc chắn không thể nào bỏ lỡ. Món này đã có từ thời xưa, là món ăn thường được phục vụ trong cung đình. Ngày nay ở Bắc Kinh có rất nhiều nhà hàng vịt quay, thu hút thực khách trong nước và quốc tế ghé đến thưởng thức.

Vịt quay Bắc Kinh, mỹ thực nổi danh bậc nhất của Trung Hoa 2

Vịt quay Bắc Kinh là món ăn ăn nổi tiếng của Trung Quốc

Ở các thành phố lớn tại Việt Nam bạn cũng có thể dễ dàng tìm được những nhà hàng phục vụ món vịt quay Bắc Kinh. Tuy nhiên hương vị chắc chắn không thể chuẩn 100% như vịt quay truyền thống vì cần biến tẩu để hợp với khẩu vị người Việt. Do đó nếu có dịp du lịch Trung Quốc thì hi vọng bạn hãy ghé đến một nhà hàng nổi tiếng tại Bắc Kinh để thưởng thức những phần vịt quay thơm ngon và chuẩn vị nhất nhé.

Vịt quay Bắc Kinh, mỹ thực nổi danh bậc nhất của Trung Hoa 3

Đây là một trong những món đặc sản bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Bắc Kinh

Ngược dòng lịch sử tìm hiểu về nguồn gốc món vịt Bắc Kinh, chúng ta sẽ thấy món này đã xuất hiện và khá phổ biến từ thời Nam - Bắc triều. Có một số giai thoại kể rằng ngay từ thời Nguyên, vịt quay đã được phục vụ trong bữa ăn hàng ngày của nhà vua. Lúc bấy giờ, món này chưa có tên là vịt quay Bắc Kinh mà được gọi là thiêu áp tử.

Thiêu áp tử là một trong rất nhiều món ăn Trung Quốc được đề cập đến trong cuốn sách Ẩm thiện chính yếu, viết vào năm 1330 bởi Hốt Tai Huệ. Ông là giám định viên có tiếng, làm việc tại nhà bếp hoàng gia thời bấy giờ.

Đến những năm đầu của triều đại nhà Minh, trong dân gian rất nổi tiếng món vịt muối Nam Kinh. Từ dân thường cho đến hoàng cung, các gia đình quan lại đều cực kỳ yêu thích món này. Vì thế nên các đầu bếp ngự thiện phòng đã cố gắng hết sức để sáng tạo nên những công thức chế biến vịt mới lạ và thơm ngon hơn làm hài lòng vua chúa. Hai món thành công nhất là vịt quay xiên và vịt quay bằng lò hầm.

Vịt quay Bắc Kinh, mỹ thực nổi danh bậc nhất của Trung Hoa 4

Phần da vịt được quay giòn tan và béo ngậy

Đến năm 1416, nhà hàng vịt quay Bắc Kinh đầu tiên đã được mở tại Tiện Nghi Phường. Đến năm 1864, có thêm nhiều nhà hàng chuyên vịt quay được khai trương, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến Quanjude. Đây là quán vịt nổi tiếng nhất ở Bắc Kinh, phát triển cho đến tận ngày nay.

Khi có dịp đến với thủ đô Bắc Kinh thì dưới đây là những địa chỉ mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn để ghé tới thưởng thức vịt quay ngon nhất.

Như MIA.vn đã giới thiệu ở trên, Quanjuede là nhà hàng vịt quay Bắc Kinh lâu đời nhất, thành lập từ thế kỷ 19. Đến nay, thương hiệu này đã có lịch sử gần 200 năm tuổi, chi nhánh trải dài khắp Trung Quốc và nhiều nước khác trên thế giới. Vì thế, nếu bạn yêu thích món vịt quay chuẩn vị Bắc Kinh thì Quanjuede chắc chắn là địa chỉ không thể nào bỏ qua.

Vịt quay Bắc Kinh, mỹ thực nổi danh bậc nhất của Trung Hoa 5

Quanjuede là thương hiệu vịt quay lâu đời bậc nhất tại Bắc Kinh

Nhà hàng có công thức chế biến vịt riêng, hương vị món ăn mà thưởng thức một lần đủ khiến bạn nhớ mãi. Tại Bắc Kinh có nhiều chi nhánh của Quanjuede nên tùy thuộc vào điểm xuất phát, bạn có thể chọn chi nhánh gần nhất để thưởng thức hương vị tuyệt hảo này. Bên cạnh đó, một điểm cộng nữa của Quanjuede đó là mức giá tầm trung, không quá đắt đỏ. Tuy nhiên quán rất đông nên nếu đến vào giờ cao điểm, bạn sẽ cần chờ đợi hơi lâu một chút.

Khác với Quanjuede bình dân, phục vụ đa dạng đối tượng thực khách thì Yulin lại xây dựng không gian rất sang trọng, đậm chất thượng lưu. Cách phục vụ của Yulin cũng rất chuyên nghiệp, không đơn giản là món ăn mà còn thể hiện nghệ thuật ẩm thực đỉnh cao của Trung Hoa. Vì vậy, với những bạn thích khám phá nét văn hóa ẩm thực mới lạ, ngắm nhìn đầu bếp hoàn thành mỗi phần ăn bằng sự tài hoa, tỉ mỉ thì Yulin sẽ là nhà hàng rất lý tưởng để bạn ghé đến.

Vịt quay Bắc Kinh, mỹ thực nổi danh bậc nhất của Trung Hoa 6

Yulin chiêu đãi bạn bữa tiệc vị giác với menu cực kỳ đa dạng

Nhà hàng này nằm trên đường Vạn Phong, quận Hải Điến, phía Tây Bắc của thủ đô Bắc Kinh. Menu của nhà hàng này rất đa dạng, ngoài vịt quay Bắc Kinh còn có các món chua ngọt của Hồng Kông, món gà kung pao cay của Tứ Xuyên… Không gian nhà hàng khá rộng rãi, sạch sẽ. Ưu điểm là lên món rất nhanh, phục vụ nhiệt tình và chu đáo.

Nhân viên nhà hàng Hongyun Tianwaitian có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá tốt. Vì vậy nên với những du khách đến từ nước ngoài thì ghé đến đây vẫn có thể thuận tiện gọi món. Nếu đang lên kế hoạch tới Bắc Kinh, bạn hãy lưu ngay địa chỉ của nhà hàng này để đến trải nghiệm nhé.

Vịt quay Bắc Kinh, mỹ thực nổi danh bậc nhất của Trung Hoa 7

Hongyun Tianwaitian với công thức làm vịt độc đáo

Nhà hàng Bianyifang nằm trên phố Xianyukou, Quận Đông Thành. Đây là một nhà hàng rất đặc biệt khi phát triển những công thức vịt quay Bắc Kinh cực kỳ độc đáo, hoàn toàn khác biệt so với những nhà hàng khác tại thủ đô Trung Quốc. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể chọn thưởng thức vịt quay truyền thống, hương vị nguyên bản đúng chuẩn Bắc Kinh.

Không gian nhà hàng được thiết kế đúng chuẩn truyền thống Trung Hoa, vừa sang trọng nhưng cũng rất ấm cúng. Menu tại đây cực kỳ đa dạng, mỗi món ăn đều được bài trí đẹp mắt.

Vịt quay Bắc Kinh, mỹ thực nổi danh bậc nhất của Trung Hoa 8

Bianyifang được xây dựng với phong cách đậm chất hoàng cung

Dadong là nhà hàng rất nổi tiếng tại thủ đô, được nhiều người dân địa phương yêu thích. Nhà hàng được một số phương tiện truyền thông của Trung Quốc đưa tin, ca ngơi là một trong những địa chỉ thưởng thức vịt quay ngon bậc nhất tại Bắc Kinh. Vì thế nên lúc nào cũng trong tình trạng đông khách với hàng dài người chờ vào quán dùng bữa.

Vịt quay Bắc Kinh, mỹ thực nổi danh bậc nhất của Trung Hoa 9

Dadong là một nhà hàng nằm ẩn mình trong Tháp Nanxincang, sang trọng và cổ điển

Nhà hàng nằm ẩn mình trong Tháp Nanxincang ở quận Đông Thành. Đường đi đến quán khá khó nên ít được khách du lịch biết đến. Tuy nhiên, nếu bạn là một người sành ăn và muốn thưởng thức hương vị vịt quay Bắc Kinh thơm ngon bậc nhất thì việc tìm đường đến nhà hàng Dadong cũng rất xứng đáng phải không nào?

Duck de Chine là địa điểm thưởng thức vịt quay hấp dẫn tiếp theo mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Như tên gọi, thiết kế kiến trúc của nhà hàng có hình con vịt độc đáo. Còn các món ăn tại đây được chế biến đúng chuẩn Bắc Kinh, do những đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện. Menu giá tại đây ở mức tầm trung, vừa túi tiền đa số khách du lịch. Vì vậy nên bạn đừng bỏ lỡ địa chỉ quán ngon nổi tiếng của Bắc Kinh này nhé.

Vịt quay Bắc Kinh, mỹ thực nổi danh bậc nhất của Trung Hoa 10

Duck de Chin nổi tiếng với menu hợp túi tiền

Nhà hàng Siji Minfu nằm trên đường Nanchizi, quận Đông Thành, gần cổng phía Đông của Tử Cấm Thành. Không gian tại đây được mô phỏng theo phong cách hoàng cung, mang lại những trải nghiệm rất độc đáo cho thực khách. Đặc biệt là món vịt Bắc Kinh tại đây được quay trên lửa củi nên da rất giòn và thơm, mang đậm hương vị Trung Hoa lâu đời.

Vịt quay Bắc Kinh, mỹ thực nổi danh bậc nhất của Trung Hoa 11

Siji Minfu luôn tấp nập khách ghé đến

Khác với những nhà hàng truyền thống ở trên, The Horizon lại mang phong cách hiện đại và đậm chất Âu. Thế nhưng món ăn tại đây thì lại rất chuẩn vị Trung Quốc, đặc biệt là vịt quay. Nhà hàng nằm trong khách sạn Kerry, đường Quang Hoa, quận Triều Dương. Vì thế nên bạn có thể lựa chọn thuê phòng tại đây để thuận tiện xuống nhà hàng thưởng thức hết menu hấp dẫn của The Horizon.

Vịt quay Bắc Kinh, mỹ thực nổi danh bậc nhất của Trung Hoa 12

The Horizon mang phong cách châu Âu

Trên đây là những thông tin về món vịt quay Bắc Kinh siêu nổi tiếng. Nếu có dịp du lịch Bắc Kinh thì bạn hãy ghé đến các nhà hàng MIA.vn giới thiệu ở trên để thưởng thức những món ăn hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng để đồng hành trong mỗi hành trình phía trước nhé.