Vịt quay Bắc Kinh được biết đến là một trong các món ăn Trung Quốc nổi tiếng và đặc biệt là ở vùng Bắc Kinh. Chỉ cần nếm thử một lần là không thể quên được hương vị đậm chất Trung Hoa và món ăn này đã chinh phục được rất nhiều người đam mê ẩm thực bởi lối chế biến độc đáo. Da của vịt quay luôn có một màu đặc trưng là màu nâu sậm, giòn và mỏng kết hợp với một mùi thơm nồng nàn, hấp dẫn. 

Để có thể chế biến ra món ăn đặc sản Trung Quốc này thì những con vịt thường phải được lựa chọn rất kỹ càng để khi đem quay thì thịt sẽ có mùi thơm và không bị hôi. Gia vị chủ yếu để ướp vịt là giấm đỏ, mạch gia, ngũ vị hương, đường, muối sau đó được quay trên than. 

Review 10 món ăn Trung Quốc làm nên tên tuổi vùng đất này 2

Vịt quay Bắc Kinh có màu da đặc trưng là màu nâu sậm, giòn và mỏng

Ẩm thực Tứ Xuyên là một phần rất quan trọng trong nền ẩm thực Trung Quốc, trong đó không thể bỏ qua món ăn rất quen thuộc đó là đậu phụ Tứ Xuyên. Món ăn này được ra đời từ thời nhà Thanh, được chế biến từ đậu phụ non, sa tế, thịt bằm kết hợp với nhiều loại gia vị đặc trưng khác của Tứ Xuyên tạo nên một món ăn rất độc đáo và đặc trưng. 

Đậu phụ Tứ Xuyên khi ăn thường sẽ thấy vị cay và nóng, ăn kèm với cơm là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất để thưởng thức trọn vị món ăn Trung Quốc đặc trưng này. Món nay này không chỉ là món ăn phổ biến của người Trung Quốc mà còn rất được yêu thích bởi những khách du lịch ở nhiều nơi khác nhau. Nếu có dịp ghé thăm Trung Quốc, MIA.vn mong rằng bạn sẽ thử thưởng thức đậu phụ Tứ Xuyên một lần. Hương vị độc đáo của món ăn này nhất định sẽ khiến bạn mê mẩn.

Review 10 món ăn Trung Quốc làm nên tên tuổi vùng đất này 3

Vị cay nồng và nóng là hương vị đặc trưng của đậu phụ Tứ Xuyên

Mì hoành thánh không chỉ là món ăn được nhiều người yêu thích mà món ăn này còn được người dân đem vào thực đơn hàng ngày cho gia đình. Mì hoành thánh chính là một sự kết hợp hoàn hảo giữa mì và những chiếc bánh hoành thánh thơm ngon mang lại một cảm giác mới lạ cho món ăn này. Tuy nhiên, để có thể chế biến ra một tô mì hoành thánh không phải là một điều đơn giản, các đầu bếp khi nấu luôn phải tuân thủ một quy tắc rất gắt gao. Khi nấu bột của bánh phải mỏng để có thể nhìn thấy nhân bên trong nhưng không được rách, nước dùng phải trong vắt, không có lợn cợn và đảm bảo phải có độ ngọt vừa miệng, sợi mì có màu vàng và dai nhưng phải mềm. Những yếu tố trên đã góp phần giúp cho mì hoành thánh trở thành một trong những món ăn Trung Quốc trứ danh. 

Review 10 món ăn Trung Quốc làm nên tên tuổi vùng đất này 4

Mì hoành thánh là sự kết hợp hoàn hảo giữa mì và bánh hoành thánh

Một trong những món ăn truyền thống của Trung Quốc đó chính là thịt kho Đông Pha. Món ăn này được đặt theo tên của một nhà thơ nổi tiếng đó là Tô Đông Pha - người đầu tiên chế biến ra món đặc sản trên. Miếng thịt có màu nâu sẫm, đậm đà thấm đều gia vị, khi ăn có cảm giác béo nhưng không bị ngấy, mềm nhưng không bị nát vì được chế biến công phu và kỹ lưỡng. 

Review 10 món ăn Trung Quốc làm nên tên tuổi vùng đất này 5

Thịt kho Đông Pha với màu sắc đặc trưng và hương vị thơm bùi

Lẩu cay Tứ Xuyên ngoài là một món ăn mang thương hiệu của vùng đất Tứ Xuyên nói riêng còn là một tinh hoa của lẩu Trung Hoa nói chung. Món ăn có tiếng gần xa vì chỉ cần thôi là bạn đã có cảm giác thèm đến lạ. Dù chưa thưởng thức cũng có thể cảm nhận được mùi thơm và hương vị cay nồng đặc trưng của món lẩu này. Hai thứ để quyết định độ ngon của lẩu cay Tứ Xuyên đó là nước lẩu và nước chấm.

Để có thể cho ra lò một món ăn Trung Quốc nổi tiếng này thì phần nước lẩu cần phải trải qua rất nhiều giai đoạn cầu kỳ như hầm xương và gia vị Tứ Xuyên. Một nồi nước lẩu ngon là nước lẩu đã thấm vị ngọt của xương, vị chua chua của giấm và vị cay của ớt. Khi ăn lẩu có thể ăn kèm với những món ăn quen thuộc như thịt bò, thịt gà, rau củ... Tất cả sự kết hợp này tạo nên một hương vị khó quên của một món ăn Trung Hoa. 

Review 10 món ăn Trung Quốc làm nên tên tuổi vùng đất này 6

Lẩu cay Tứ Xuyên ngoài là một món ăn Trung Quốc mang thương hiệu của vùng đất Tứ Xuyên

Bánh màn thầu còn có một tên gọi khác đó là bánh bao Trung Hoa với lịch sử hơn 1800 năm. Từ khi ra đời đến nay, bánh màn thầu đã trở thành một trong những món ăn Trung Quốc rất được yêu thích. Nhân của bánh bao được làm từ thịt băm kết hợp với các loại rau, vỏ bánh được làm từ bột trắng. Bánh thường được chế biến bằng cách hấp hoặc chiên vàng. Đây là món ăn truyền thống thường được ăn vào đêm giao thừa của người Trung Quốc và mang trong mình một giá trị về vẻ đẹp của nền văn hóa Trung Hoa. 

Review 10 món ăn Trung Quốc làm nên tên tuổi vùng đất này 7

Bánh màn thầu thường được người Trung Quốc ăn vào dịp giao thừa

Trứng bách nhật (hay còn được gọi là trứng nghìn năm) là một trong những món ăn Trung Quốc nổi tiếng bạn nhất định phải thưởng thức một lần trong đời. Trứng được bảo quản dưới lớp bầu, vôi và trấu. Sau khoảng vài tháng, lòng đỏ của trứng sẽ chuyển sang màu xanh lục đậm. Trong khi đó, lòng trắng sẽ chuyển dần sang màu cam và có vị mặn khi thưởng thức. Thời xưa, món ăn này thường được dùng để dâng lên cho vua chúa và dần dần trở thành món ăn truyền thống phổ biến tới tận ngày nay.

Review 10 món ăn Trung Quốc làm nên tên tuổi vùng đất này 8

Trứng bạch nhật còn có tên gọi khách là trứng nghìn năm 

Khi trời chuyển sang thu thì hạt dẻ rang trở thành món ăn vặt phổ biến tại Trung Quốc. Hạt dẻ thường sẽ được rang trên một chiếc chảo lớn cùng với cát đen và đường cát. Sau khi rang, hạt dẻ sẽ rất mềm, ngọt và thơm. Ngoài mùa thu, bạn cũng có thể thưởng thức hạt dẻ rang vào mùa đông để xua tan đi cái giá lạnh khi nhâm nhi và cùng bạn bè trò chuyện, hàn huyên.

Review 10 món ăn Trung Quốc làm nên tên tuổi vùng đất này 9

Hạt dẻ sau khi rang sẽ mềm, ngọt và thơm

Một cái tên khác của gà nướng đất sét là gà ăn mày. Gà được chế biến cùng với những loại gia vị rất thơm ngon, đặc biệt là bên ngoài được bọc một lớp lá sen dày làm tăng thêm hương thơm của thịt gà. Khi đến ăn tại một số nhà hàng, bạn sẽ được thưởng thức thịt gà được để nguyên trong đất sét. Lúc ăn sẽ được phục vụ tách phần đất sét ra vô cùng hấp dẫn. Món ăn Trung Quốc này đã góp phần khiến cho nền văn hóa ẩm thực Trung Hoa trở nên thú vị và độc đáo hơn. 

Review 10 món ăn Trung Quốc làm nên tên tuổi vùng đất này 10

Gà nướng đất sét được bọc bên ngoài một lớp lá sen khiến cho thịt thơm ngon hơn

Sủi cảo sau khi được hấp lên sẽ là một món ăn điểm tâm khá đặc trưng của người trung Quốc. Loại bánh này được người dân Trung Quốc làm món ăn chính trong dịp năm mới và dần dần trở thành một loại bánh cổ truyền nơi đây. Đặc biệt, người dân Trung Quốc quan niệm rằng sủi cảo là một biểu tượng cho sự may mắn, sum họp đầu năm của thành viên trong gia đình. 

Bánh sủi cảo được làm từ hai loại gạo đó là gạo nếp và gạo tẻ. Tùy vào sở thích của từng người mà nhân bánh có thể làm từ thịt lợn hoặc thịt bò băm nhuyễn cùng với một số loại rau ăn kèm. Bánh có hình bán nguyệt rất đẹp mắt, khi ăn kết hợp với nước sốt hoặc mì đều ngon và hấp dẫn. 

Review 10 món ăn Trung Quốc làm nên tên tuổi vùng đất này 11

Sủi cảo là một món ăn cổ truyền vào dịp năm mới của Trung Quốc 

Trên đây là review 10 món ăn thơm ngon, hấp dẫn của nền ẩm thực Trung Hoa. Với sự đa dạng của những món ăn kết hợp với hương vị riêng biệt, Trung Quốc đã chinh phục thế giới bằng nền ẩm thực độc đáo của mình. Chắc chắn rằng các món ăn Trung Quốc sẽ đem lại cho một một cảm giác vương vấn và không thể quên. Nếu như có dịp ghé thăm Trung Quốc, hãy tự thưởng cho mình một trải nghiệm tuyệt vời với nền ẩm thực nơi đây và cũng đừng quên mang theo cẩm nang du lịch MIA.vn để có một chuyến đi thuận lợi nhất nhé!