banner flas-sale-topbar

Cách làm túi xách da đơn giản và chi tiết nhất mà ai cũng áp dụng được

21.03.2023 | 1,345 lượt xem
Chất liệu cao cấp, bền đẹp qua thời gian là từ dùng để miêu tả ưu điểm của túi xách da. Tuy nhiên hiện nay, túi hàng thật có mức giá khá đắt đỏ. Nếu bạn muốn tiết kiệm chí đồng thời tự tay tạo nên một sản phẩm đúng với sở thích của bản thân, thì đừng vội bỏ qua bài viết này. Ngay sau đây, MIA.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm túi xách da chi tiết nhất. 

Túi xách da gây ấn tượng với nhiều người nhờ màu sắc đẹp, bền bỉ, sử dụng trong thời gian dài sẽ càng bóng đẹp. Sản phẩm được nhiều bạn nữ lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao, mang hơi hướng cổ điển và có thể sử dụng trong nhiều dịp như dạo phố, du lịch hay đi dự tiệc... Đặc biệt với những chiếc túi được thủ công càng trở thành sản phẩm được yêu thích và săn lùng bởi sự tỉ mỉ, tinh tế trong từng chi tiết. 

Xem thêm: Điểm danh những xu hướng túi xách đang làm mưa làm gió hiện nay

Cách làm túi xách da đơn giản và chi tiết nhất mà ai cũng áp dụng được 2

Những chiếc túi xách da làm thủ công luôn có sự thu hút và cá tính rất riêng biệt 

2.1 Chọn và cắt phần da chất lượng nhất 

Đây là bước đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng nhất trong quá trình học cách làm túi xách da mà bạn cần phải ghi nhớ. Hãy bắt đầu bằng việc chọn một loại da ưng ý nhất để làm nên sản phẩm của riêng mình. Mỗi người sẽ có sở thích riêng nên việc chọn loại da nào cho tác phẩm của mình cũng sẽ khác nhau. Lưu ý nếu muốn làm được chiếctúi xách thời trang thì bạn nên chọn loại da không quá dày để không bị cứng khi may nhé! 

Sau khi chọn được chất liệu da phù hợp cho sản phẩm của mình rồi thì công đoạn tiếp theo là cắt da thành nhiều miếng nhỏ theo kích thước trên bản vẽ đã phác thảo. Bạn nên tính toán chính xác kích thước rồi cắt chi tiết từng bộ phận sao cho hợp lý để tránh bị dư thừa, lãng phí. 

Cách làm túi xách da đơn giản và chi tiết nhất mà ai cũng áp dụng được 3

Mỗi loại da khác nhau sẽ làm nên những sản phẩm với độ bóng và màu sắc khác riêng biệt

2.2 Khâu đục lỗ

Học cách làm túi xách da sẽ rất nhanh chóng hơn khi bạn đục lỗ được, giai đoạn vốn mất rất nhiều thời gian. Sau khi đã cắt xong các bộ phận chính của túi, bạn hãy đục lỗ xung quanh tấm da theo các đường đã kẻ sẵn. Bước làm này này không khó nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn, cẩn thận và chú ý.

Nên sử dụng đúng dụng cụ đục vì có nhiều loạI khác nhau, nhưng thông thường loại 6 hoặc 10 răng được sử dụng nhiều nhất. Bởi chúng dễ thao tác và nhanh hơn các loại khác. Đặc biệt phải kiên trì thực hiện cho đến khi các lỗ cách đều nhau mới là thành công, tránh các lỗ khoét không tròn, không đều...

2.3 Công đoạn may da

Khâu (may) da cũng rất cần thiết để tạo nên một chiếc túi xách nổi bật và tinh tế. Ở bước này, cần chọn đường chỉ may phù hợp, cùng tông màu với túi để đạt độ thẩm mỹ cao. Hãy xem xét các yếu tố như độ dày, độ cứng của da để tránh cảm giác đau nhức đầu ngón tay khi may. Khi đục lỗ chuẩn, công đoạn này sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Lúc này, bạn chỉ việc luồn dây qua các lỗ đã khoan sẵn một cách nhanh chóng. 

Tuy nhiên, cần lưu ý sắp xếp các bộ phận của túi lại đúng vị trí trước khi may. Vì đôi khi sẽ xảy ra trường hợp thiếu một bộ phận nào đó mà phải làm lại từ đầu. Khi học cách làm túi xách da ai cũng cần phải lưu ý điều này, đặc biệt là những người mới bắt đầu thì nên cẩn thận và tập trung nhiều để tránh mắc sai lầm.

Cách làm túi xách da đơn giản và chi tiết nhất mà ai cũng áp dụng được 4

Nên xem xét kỹ độ dày và cứng của da để khi may được dễ dàng hơn 

2.4 Trang trí và hoàn thiện sản phẩm theo sở thích

 Việc trang trí sẽ giúp hoàn thiện sản phẩm và được đánh giá cao hơn vì tạo nên độ tinh xảo cho chiếc túi xách da bạn làm ra. Công đoạn này cũng đòi hỏi sự khéo léo của mỗi người khi thể hiện rõ sở thích, ý tưởng qua kỹ thuật trang trí. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sơn và may mép túi lại để giúp sản phẩm đạt độ bền đẹp và không thấm nước trong quá trình sử dụng. Hoàn thành công đoạn này là bạn đã có một tác phẩm đẹp, giá trị và độc đáo cho riêng mình rồi đấy. 

Cách làm túi xách da đơn giản và chi tiết nhất mà ai cũng áp dụng được 5

Một chiếc túi da được làm thủ công còn được đánh giá cao bởi kỹ thuật trang trí tài ba

3.1 Chất liệu cao cấp

Đầu tiên chúng ta cần xét đến chất liệu của chiếc túi da. Thông thường sản phẩm sẽ được làm từ loại da động vật đạt tiêu chuẩn an toàn như dê, cừu,cá sấu nhưng phổ biến nhất là da bò. Chất lượng của loại vật liệu này được đánh giá khá cao do trải qua nhiều công đoạn gia công. Vì vậy khi sử dụng lâu ngày sẽ không bị bong tróc hay nứt nẻ. 

Ngoài ra, so với các chất liệu khác như vải hay nhựa, da cao cấp có màu sắc đặc biệt, bền bỉ và dễ phối với mọi loại trang phục. 

3.2 Kiểu dáng đa dạng

Thiết kế của túi xách da không chỉ đa dạng, phong phú mà còn mang những nét đặc trưng riêng. Bởi đặc tính của đồ handmade là hoàn toàn được làm thủ công theo sở thích của người làm mà không chạy theo một xu hướng nhất định.

Bên cạnh đó, dưới bàn tay tâm huyết của những người thợ thủ công, chiếc túi được chăm chút kỹ lưỡng ở từng công đoạn và tỉ mỉ trong từng chi tiết. Điều này khiến chiếc túi xách da toát lên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và thời thượng. 

Cách làm túi xách da đơn giản và chi tiết nhất mà ai cũng áp dụng được 6

Mẫu túi xách đa được yêu thích nhờ vẻ đẹp sang trọng và không lỗi mốt theo thời gian 

Trên đây là hướng dẫn cách làm túi cách da chi tiết và dễ thực hiện. Bên cạnh những mẫu túi xách da thật được nêu trên thì bạn vẫn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu túi xách đẹp khác tại cửa hàng MIA. Hoặc truy cập ngay website MIA.vn để không bỏ lỡ bất cứ chương trình khuyến mãi hấp dẫn nào khác bạn nhé!

Xem thêm:

Top 7 thương hiệu túi xách nam nổi tiếng trên toàn thế giới
Top 9 mẫu túi Michael Kors đeo chéo được lòng các quý cô thời thượng nhất hiện nay
Top 9 mẫu túi xách cỡ lớn không thể thiếu trong tủ đồ phái đẹp

Tác giả: Phương Băng

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất