banner flas-sale-topbar

Cách may túi bọc vali đơn giản, tại sao nên sử dụng túi bọc vali

13.02.2023 | 4,008 lượt xem
Để hạn chế tối đa tình trạng trầy xước hay bong tróc do va đập, những chiếc áo trùm hay túi bọc vali đã ra đời nhằm bảo quản món phụ kiện du lịch vẹn nguyên như mới sau nhiều lần sử dụng. Với thiết kế và kiểu dáng tương đối đơn giản, thay vì ra cửa hàng hay đặt mua trên các trang thương mại điện tử, mọi người cũng có thể tự may một cái ngay tại nhà. Nếu còn chưa biết cách may túi bọc vali như thế nào cho đơn giản, nhanh chóng, bài viết sau đây là dành cho bạn.

Không hiếm trường hợp tốn nhiều thời gian và công sức để lựa chọn chiếc vali ưng ý mang đi du lịch, thế nhưng nhưng ngay trong lần sử dụng đầu tiên, món phụ kiện đã xuất hiện những vết trầy xước gây mất thẩm mỹ. Để tránh gặp phải tình huống oái ăm này, những chiếc túi bọc vali đã được dùng như tấm áo bảo vệ cực kì lý tưởng cho item trong những chuyến công tác hay du lịch đường dài.

Thông thường, bạn có thể bảo quản vali kỹ lưỡng trước những va quệt hay tác động mạnh. Tuy nhiên, nếu đi máy bay và có hành lý bắt buộc phải ký gửi, tín đồ phụ kiện sẽ rất khó để kiểm soát được nhân viên có vận chuyển cẩn thận chiếc vali hay không. Chưa kể, khi vali được đặt trên bằng chuyền, tốc độ khá lớn của hệ thống thiết bị này cũng có khả năng gây trầy xước, bong tróc lớp vỏ bên ngoài nếu không có đồ bảo hộ.

Một trường hợp khác mà bạn có thể dễ dàng gặp phải khi thiếu áo trùm hay túi bọc vali đó là bị thất lạc hành lý. Trên cùng một chuyến bay, việc có nhiều người sử dụng mẫu vali giống nhau là cực kì phổ biến. Bên cạnh name tag, còn gì giúp dễ dàng nhận biết món phụ kiện du lịch của mình bằng một chiếc túi bọc vali.

Ngoài ra, sau một khoảng thời gian dài sử dụng, bạn cũng có thể cảm thấy nhàm chán với thiết kế hay màu sắc vốn có của chiếc vali quen thuộc. Lúc này, áo trùm vali với đa dạng màu sắc, hoa văn có mặt trên thị trường sẽ là phụ kiện giúp item làm mới vẻ ngoài, đồng thời nâng tầm phong cách thời trang cực kì đơn giản và nhanh chóng. Tín đồ phụ kiện khéo tay còn học cách may túi bọc vali tại nhà để dễ dàng thay đổi tùy theo sở thích.

Xem thêm: Cách chọn mua bánh xe vali kéo phù hợp và đảm bảo độ bền

Cách may túi bọc vali đơn giản, tại sao nên sử dụng túi bọc vali 2

Việc sở hữu ít nhất một chiếc áo trùm hay túi bọc vali trong tủ đồ sẽ giúp bạn bảo quản tốt món phụ kiện du lịch quen thuộc, đồng thời dễ dàng làm mới vẻ ngoài của item

- Chất liệu: Áo trùm hay túi bọc vali thường có chất liệu dày dặn, cao cấp để tránh bị rách trong quá trình vận chuyển. Bạn nên lưu ý lựa chọn loại vải đáp ứng tốt những tiêu chí này để đảm bảo vali không bị trầy xước hoặc giảm nhẹ ảnh hưởng từ các va đập vật lý bên ngoài.

- Kích thước: Một chiếc túi bọc chỉ làm hết chức năng của mình khi có kích cỡ vừa vặn với chiếc vali của bạn. Nếu có phần thân khá lớn so với món phụ kiện, ít nhất áo trùm hoặc túi bọc vali phải được bo chun phần đáy. Nhìn chung, các mẫu túi bọc có đường viền co giãn sẽ dễ sử dụng cho nhiều loại vali.

- Hoa văn: Nếu sử dụng chiếc túi bọc như món phụ kiện để làm mới chiếc vali kéo, bạn có thể lựa chọn chất liệu vải có hoa văn bắt mắt, màu sắc tươi tắn. Đây cũng là cách để vali của bạn dễ nhận diện nếu ký gửi hành lý.

Cách may túi bọc vali đơn giản, tại sao nên sử dụng túi bọc vali 3

Chất liệu, kích thước và hoa văn là những điều mà bạn cần lưu ý trước khi bắt tay vào học cách may túi bọc vali hay lựa chọn các mẫu thiết kế có sẵn trên thị trường

Nếu đã cảm thấy nhàm chán với những chiếc túi bọc vali có mặt trên thị trường, hãy tận dụng món phụ kiện đã dùng cũ để tự thiết kế và may cho mình một item mang đậm chất riêng. Sau đây, bạn có thể tham khảo qua cách may túi bọc vali nhanh chóng, đơn giản.

3.1 Chuẩn bị

- Đo đạc kích thước của chiếc vali cần may hoặc mẫu túi bọc vali trước đó đã dùng.

- Ghi lại số đo theo công thức dài x rộng x cao và tự điều chỉnh sao cho túi bọc vừa vặn với kích thước vali, tránh trường hợp quá rộng hay chật sẽ không thực hiện hết chức năng bảo quản của túi.

- Tiến hành cắt chất liệu may thành các mảnh có kích thước tương tự nhau dựa trên thông số dài x rộng x cao đã đo đạc từ vali và tự điều chỉnh. Chú ý cắt các mảnh theo rập thông thường hoặc mẫu túi bọc có sẵn. Bên cạnh phần thân, bạn cũng cần căn chỉnh để túi có chỗ để vừa tay cầm của cần kéo.

Cách may túi bọc vali đơn giản, tại sao nên sử dụng túi bọc vali 4

Để có một chiếc túi bọc vừa vặn với kích thước của vali, bạn cần đo đạc món phụ kiện du lịch một cách cẩn thận theo công thức dài x rộng x cao phổ biến

3.2 Cách may túi bọc vali

- Sau khi đo đạc, ghi lại thông số và cắt chất liệu thành các mảnh thì tiến hành ráp lại theo rập hoặc mẫu túi bọc vali có sẵn trước để tạo hình.

- Cách may túi bọc vali phổ biến sau khi có rập cơ bản là tách từng phần ra và tiến hành may mặt ngoài trước, tiếp đến là góc túi và mặt bên trong. Trong quá trình may có thể dùng ghim ghi để cố định sao cho thuận tiện nhất.

- Thông thường túi bọc vali sẽ có phần đầu được may kín, có chỗ để tay cầm của cần kéo. Phần đáy có thể bo chun để ôm sát vào thân vali khi sử dụng.

Cách may túi bọc vali đơn giản, tại sao nên sử dụng túi bọc vali 5

Cách may túi bọc vali đơn giản nhất đó là dùng ghim ghi cố định từng phần, sau đó tiến hành may từ trong ra ngoài

Trên đây là cách may túi bọc vali và lý do mà bạn nên sở hữu ít nhất một món phụ kiện này trong tủ đồ. Hy vọng bài viết đến từ MIA.vn sẽ giúp ích được nhiều cho tín đồ xê dịch muốn bảo quản tốt cũng như làm mới vẻ ngoài của chiếc vali quen thuộc.

Xem thêm:

Tổng hợp 9 dòng vali 60cm chất lượng với độ bền ưu việt dành cho bạn
Những mẫu vali kéo chó mèo dành cho pet cưng của bạn
Những chiếc vali công chúa đáng yêu dành cho bé gái

Tác giả: Thuỳ Dương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất