banner flas-sale-topbar

Mách bạn cách cuộn quần áo vào vali khoa học, tiết kiệm diện tích

17.02.2023 | 1,629 lượt xem
Thay vì gấp, biết cách cuộn quần áo vào vali khoa học sẽ giúp hành khách tối ưu hóa không gian tốt nhất, đựng được nhiều đồ hơn mà không lo xộc xệch. Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu cách cuộn khoa học, tránh nhăn mà tiết kiệm thời gian ngay sau đây.

1.1. Cách cuộn quần áo vào vali từ trên cổ áo xuống

Bước 1: Đặt áo nằm úp xuống trên mặt phẳng, cẩn thận vuốt phẳng các nếp nhăn bằng tay trước khi thực hiện cuộn. Chúng ta chỉ nên cuộn những loại áo có chất liệu trung bình, không quá mềm cũng không quá cứng dễ tạo nếp nhăn. Nếu cuộn áo vải mềm hoặc cứng khi sử dụng bạn sẽ phải ủi hoặc giặt khô trước khi mặc. 

Bước 2: Gập tay áo bên trái về chính giữa, sau đó gập tiếp tay áo bên phải đặt lên tay áo bên trái. Tiếp tục dùng tay làm phẳng mọi nếu nhăn. Nếu cuộn áo dài tay trước đó bạn nhớ gập chéo tay áo tạo hành hình chữ X ở phía sau. Còn nếu gấp áo sơ mi có cổ thì mở cổ áo ra và làm phẳng mọi nếp nhăn. 

Bước 3: Với cách cuộn quần áo vào vali này bạn cần cuộn từ dưới lên với khẩu độ khoảng 3cm. Cuộn từ gấu cổ xuống đến lai áo cho đến khi chặt như mong muốn. Sau khi cuộn xong bạn có thể xếp thẳng vào vali hoặc đặt vào trong một túi nhựa để đảm bảo áo không bị bung ra. 

Mách bạn cách cuộn quần áo vào vali khoa học, tiết kiệm diện tích 2

Cuộn áo vào vali phải luôn nhớ thực hiện vuốt phẳng nếp nhăn liên tục

Xem thêm: Học nhanh 10 cách xếp vali đi xuất khẩu khoa học, tận dụng tối ưu không gian

1.2. Cuộn quần nhanh chóng và hiệu quả

Bước 1: Đặt quần nằm ngửa trên mặt phẳng sao cho phần eo quần nằm gần với tầm với của bạn nhất, dùng tay vuốt phẳng các nếp nhăn. Khi áp dụng cách cuộn quần áo vào vali nếu chúng ta bỏ qua bước làm phẳng sẽ khiến các nếp nhăn hình thành.

Bước 2: Gấp quần làm đôi, khi gấp hướng túi sau ra mặt bên ngoài. Lưu ý nên hạn chế cuộn quần làm từ loại chất liệu vải lanh dễ bị nhăn. 

Bước 3: Thực hiện cuộn quần bắt đầu từ thắt lưng, tiếp tục cuộn chặt về phía gấu của mỗi ống quần. Để cuộn thẳng và đều chúng ta nên cuộn bằng hai tay và liên tục làm phẳng khi có bất cứ nếp nhăn nào xuất hiện. 

Mách bạn cách cuộn quần áo vào vali khoa học, tiết kiệm diện tích 3

Đặt quần nằm ngửa trên mặt phẳng sao cho phần eo quần nằm gần với cơ thể nhất

Mách bạn cách cuộn quần áo vào vali khoa học, tiết kiệm diện tích 4

Thực hiện cuộn quần bắt đầu từ thắt lưng đến ống quần

1.3. Phương pháp cuộn váy tránh nhăn 

Bước 1: Đặt váy lên trên bề mặt phẳng và định vị phần eo nằm gần bạn nhất còn phần váy hướng lên trên. Dùng tay vuốt phẳng nếp nhăn và nếp gấp trên váy, nếu cuộn vật liệu bị nhàu thì các nếp nhăn vẫn nằm cố định trên vải. 

Bước 2: Với cách cuộn quần áo vào vali này chúng ta sẽ gấp váy làm ba. Gấp mặt trái váy vào giữa rồi tiếp tục gấp mặt phải của váy lên mặt trái, giữa mỗi lần gấp liên tục vuốt phẳng vải. 

Bước 3: Dùng hai tay cuộn từ eo xuống lai váy theo chiều xa dần khỏi cơ thể. 

Mách bạn cách cuộn quần áo vào vali khoa học, tiết kiệm diện tích 5

Cách cuộn váy cũng khá đơn giản, thực hiện gấp váy làm ba rồi cuộn

1.4. Cách cuộn quần áo vào vali cho những vật dụng dễ nhăn

Bước 1: Đặt món đồ dễ nhăn lên móc treo sau đó cho vào túi nhựa đựng quần áo, chiếc túi này sẽ giúp quần áo không bị nhăn. 

Bước 2: Đặt túi nhựa đựng quần áo lên trên mặt phẳng sao cho hướng móc treo nằm cách xa cơ thể bạn nhất. Dùng tay vuốt phẳng các nếp nhăn trên món đồ và túi đựng để tránh những nếp gấp cố định xuất hiện trên quần áo. 

Bước 3: Gấp hai bên phải và trái vào giữa, sau đó gấp phần nhựa thừa dưới đáy túi lên. Bắt đầu từ viền đáy túi chúng ta thực hiện cuộn nhẹ món đồ về phía móc treo. 

1.5. Cuộn tất chân và đồ lót

Đối với tất chân: 

Bước 1: Đặt tất lên bề mặt phẳng rồi cuộn đối với tất ngắn. Với tất dài chúng ta sẽ cuộn trước rồi gấp đôi. 

Bước 2: Gấp ngược cổ tất lại và hoàn tất, để vào trong một chiếc túi zip hoặc hộp nhỏ. 

Đối với đồ lót: 

Bước 1: Đặt đồ lót lên sàn hoặc bàn và cuộn cạp quần xuống một phần.  

Bước 2: Gấp một phần ba bên phải qua phần giữa của đồ lót. Làm tương tự với bên trái. 

Bước 3: Giữ cố định và cuộn từ đũng quần lên trên. 

Mách bạn cách cuộn quần áo vào vali khoa học, tiết kiệm diện tích 6

Cuộn cạp quần rồi gấp một phần 3 bên phải vào trung tâm, thực hiện tương tự với bên trái

Mách bạn cách cuộn quần áo vào vali khoa học, tiết kiệm diện tích 7

Cuộn đũng quần lên trên 

2.1. Lựa chọn kích thước vali phù hợp 

Trước khi tìm hiểu cách cuộn quần áo vào vali bạn nên xác định loại kích thước phù hợp với chuyến đi nhất. 

- Nếu đi du lịch 1 mình hoặc đi công tác ngắn ngày thì chỉ cần mang theo vali cabin size S lên máy bay, vừa gọn nhẹ vừa tiện lợi. 

- Nếu đi cùng gia đình hoặc đi từ 5 – 10 ngày thì chọn mua vali size 24 hoặc 28-inch để đựng được nhiều đồ hơn. 

2.2. Để quần áo chồng lên nhau 

Sau khi thực hiện cách cuộn quần áo vào vali chúng ta sẽ tiếp tục chồng quần áo lên nhau để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc khuyết điểm của hình thức này chính là phải mất nhiều thời gian để lấy đồ hơn. Hơn nữa khi phải lục vali để lấy đồ chúng ta sẽ dễ làm quần áo bị nhăn, bung nếp cuộn và tốn thời gian cuộn lại từ đầu. 

2.3. Sử dụng túi chân không để tiết kiệm diện tích

Với những món đồ cồng kềnh như áo phao thì chúng ta không thể áp dụng gấp hay cách cuộn quần áo vào vali. Thay vào đó bạn nên sử dụng túi chân không để tiết kiệm không gian trong vali. 

2.4. Sử dụng túi du lịch tiện ích để phân loại

Hãy sắm bộ túi phân loại hành lý du lịch tiện lợi để đựng đồ dưỡng da, giày dép, đồ lót… gọn gàng và cũng giúp quá trình phân loại dễ dàng hơn. Hơn nữa những chiếc túi phụ kiện đa năng này vẫn có thể sử dụng như túi đựng đồ cá nhân. Những vật dụng như đồ dưỡng da chúng ta nên chiết vào hộp nhỏ để mang theo trong túi đựng mỹ phẩm, không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn giảm trọng lượng đáng kể. Tai nghe, sạc điện thoại, đồ vệ sinh cá nhân và các vật dụng khác nên để trong túi nhỏ ở ngăn riêng để dễ lấy.

Mách bạn cách cuộn quần áo vào vali khoa học, tiết kiệm diện tích 8

Sử dụng túi du lịch tiện ích để phân loại các vật dụng du lịch cần thiết

2.5. Không mang theo ô cồng kềnh hay vật dụng sắc nhọn

Tình hình thời tiết có thể bất chợt thay đổi nên chúng ta cần mang theo ô, nhưng không nên sử dụng những loại ô to và nặng khi đi du lịch. Nếu được thì có thể thay thế bằng áo mưa mỏng dùng một lần. Khi mang theo vật dụng sắc nhọn như dao cạo râu hành khách cần đóng gói cẩn thận trong hộp hoặc bọc trong giấy, đặt ở những nơi riêng và dễ quan sát. 

2.6. Tận dụng mọi khoảng trống có trong vali

Không nên sử dụng những chiếc vali quá to so với nhu cầu. Nếu biết cách cuộn quần áo vào vali và sắp xếp khoa học chúng ta sẽ tận dụng lấp đầy được mọi khoảng trống. Khi trong vali có dư quá nhiều không gian thì lúc di chuyển quần áo và vật dụng bên trong cũng lộn xộn và dễ nhăn nheo hơn. 

Mách bạn cách cuộn quần áo vào vali khoa học, tiết kiệm diện tích 9

Học cách cuộn quần áo vào vali và sắp xếp tận dụng diện tích tối đa để tránh tình trạng nhăn nheo, lộn xộn đồ dùng

Hãy lựa chọn mẫu vali phù hợp tại hệ thống siêu thị MIA.vn và tham khảo cách cuộn quần áo vào vali khoa học trên đây để tối ưu hóa không gian bên trong. Các sản phẩm hành lý tại MIA.vn luôn được kiểm định nghiêm ngặt chất lượng và đảm bảo đổi trả, bảo hành khi có lỗi phát sinh. Nhờ đó người tiêu dùng có thể phần nào an tâm khi lựa chọn và sử dụng vali đồng hành. 

Xem thêm:

Những mẫu vali có ghế ngồi cho bé bạn có thể lựa chọn
Khám phá ngay những mẫu vali xách tay 7kg siêu nhẹ được ưa chuộng nhất
Kích thước vali 7kg bao nhiêu và các thiết kế được yêu thích hiện nay

Tác giả: Thuỵ Anh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất