Nếu bạn chọn xe khách là phương tiện di chuyển xuống Sóc Trăng thì có thể mua vé tại Bến xe miền Tây hoặc các trạm xe trên đường Lê Hồng Phong, Quận 5. Một số nhà xe từ TPHCM đến Sóc Trăng uy tín mà bạn có thể tham khảo như Phương Trang, Mỹ Duyên, Tiến Lợi, Trí Nhân, … Thời gian di chuyển mất khoảng 5 đến 6 tiếng đồng hồ, giá vé dao động từ 110.000 VNĐ - 330.000 VNĐ tùy vào hãng xe và thời gian bạn lựa chọn. Theo kinh nghiệm của MIA.vn thì xe khách là lựa chọn hợp lý, đảm bảo các yếu tố: giá vé phải chăng, di chuyển an toàn, các nhà xe hiện tại cũng đã trang bị đầy đủ wifi, máy lạnh, tivi, … Tại Ngã Năm Sóc Trăng có ngay bến xe Phương Trang vì thế bạn không cần lo lắng khi phải di chuyển đâu đó quá xa, cũng có rất nhiều khách sạn xung quanh đó bạn có thể chọn nơi ngả lưng phù hợp nhất với mình.  

Còn với những bạn đam mê xê dịch thì lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng cũng rất hấp dẫn. Cách trung tâm TPHCM hơn 200km, đoạn đường tuy khá xa nhưng đường đi rất đẹp không có nhiều ổ gà, voi. Trước khi đi, bạn phải tìm hiểu các tuyến đường thật kỹ để tránh trường hợp bị lạc sang địa phận các tỉnh lân cận hoặc tìm kiếm trên Google cách đi Sóc Trăng để được đề xuất lộ trình nhanh nhất. 

Dù là đi bằng xe máy hay xe khách thì đừng quên nạp thêm năng lượng cho mình tại các quán ăn sáng ở Sóc Trăng nhé! Thưởng thức ngay một tô bún nước lèo hoặc hủ tiếu no đến căng bụng để còn chinh phục lịch trình 2N1Đ cùng MIA.vn. 

Xem thêm: Tham khảo lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm cực chi tiết

- Buổi sáng: Sau khi đã di chuyển đến bến xe khách, bạn nhanh chóng bắt taxi hoặc xe ôm đến khách sạn để nhận phòng và bắt đầu lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng của mình. Chùa Tum Núp là điểm đến đầu tiên trong chuyến khám phá lần này.

Chùa Tum Núp: Là nơi giao lưu văn hóa của ba dân tộc Kinh, Hoa và Khmer luôn luôn đoàn kết gắn bó đồng cam cộng khổ. Tùy theo từng giai đoạn, mỗi vị trụ trì chùa đều có đóng góp công sức để xây dựng, trùng tu và duy trì sinh hoạt lễ hội, tín ngưỡng tôn giáo. Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc của người Khmer với những đường nét điêu khắc trên cột, pháp lam đều mô phỏng tín ngưỡng của cộng đồng dân tộc. 

- Buổi trưa - chiều: Bạn di chuyển đến quán Bún xào Sơn để ăn trưa, sau đó quay về khách sạn nghỉ ngơi.

Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng: Đây là địa điểm du lịch tâm linh mà bất kỳ khách thập phương nào cũng ghé thăm khi đến vùng đất Sóc Trăng xinh đẹp với mong muốn được khám phá tọa độ cổ kính. Hãy ghi chú lại tọa độ tâm linh cổ kính này trong lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng bạn nhé! Bên cạnh việc chiêm bái và tham quan thì nhất định phải check-in thả ga với vô vàn background chất ngất tại Thiền viện Trúc Lâm bởi kiến trúc độc đáo, ấn tượng.

Vườn Cò Tân Long: Du lịch Sóc Trăng không chỉ tham quan những ngôi chùa đẹp mà còn có cơ hội ghé thăm vườn cò Tân Long, nơi hàng trăm loài chim cò ríu rít đang sinh sống. Vườn cò cũng chính là điểm đến cuối cùng kết thúc ngày thứ nhất tại Ngã Năm Sóc Trăng sau khi đã check-in chùa Tum Núp và Thiền viện Trúc Lâm thì bạn đến đây để thư giãn với không khí trong lành, vừa được ngắm nhìn đàn cò lượn bay trên bầu trời xanh ngắt. Đây hứa hẹn là một điểm đến khó quên trong lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng. 

Bạn dậy ăn sáng rồi bắt đầu ngày mới tại Sóc Trăng. Ở ngày tiếp theo trong lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng, MIA.vn gợi ý bạn ghé thăm Chợ nổi.

Chợ nổi Ngã Năm: Du lịch Sóc Trăng mà không ghé ngay đến chợ nổi Ngã Năm thì quả là một thiếu sót lớn đấy. Đến với chợ nổi Ngã Năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự sống động của toàn khu chợ như một bức tranh tả thực hoàn hảo từ màu sắc của các loại rau củ đến màu áo bà ba phất phơ theo gió. Lưu lại ngay điểm đến này trong lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng.

Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Ngã Năm: Đây là một trong những điểm đến tham quan đầy ý nghĩa mà bạn không thể bỏ lỡ tại bản đồ du lịch Sóc Trăng. Nghĩa trang thị xã Ngã Năm là nơi diễn ra các hoạt động thường niên tri ân các liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng quê hương, đất nước. Mặc dù điều kiện kinh tế của thị xã còn gặp khó khăn nhưng chính quyền và nhân dân thị xã Ngã Năm không ngừng kế thừa, phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”. Nơi đây sẽ là điểm nhấn sinh hoạt văn hoá của xã nông thôn nói riêng và Sóc Trăng nói chung trong việc giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng cho người dân. Một địa điểm lịch sử đã kết thúc lại lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng cùng MIA.vn. 

Trưa đến, mọi người về khách sạn để thu dọn hành lý và trả phòng. Trước khi về bạn có thể ghé ngang các chợ nhỏ mua bánh bò Sóc Trăng để ăn trên đường. Vị ngọt béo của nước cốt dừa cùng với sự bùi bùi của mè rang ai thử qua rồi cũng muốn mua thêm về nhà.  

Đầu giờ chiều mọi người lên xe và lăn bánh cùng nhau trở về Sài Gòn, khép lại lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng một cách trọn vẹn. 

Để lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng diễn ra suôn sẻ bạn nên lưu ý trước những điều sau đây: 

Bạn nên đặt vé xe trực tuyến trên website chính của các nhà xe sẽ tránh được tình trạng mất vé hoặc thiếu sót. 

Mang theo đầy đủ các giấy tờ tùy thân cần thiết như CMND/CCCD, giấy phép lái xe (nếu bạn có dự định đi phượt bằng xe máy).

Nên đặt khách sạn trước để tránh tình trạng giá tăng, hết phòng vào mùa cao điểm. Theo MIA.vn gợi ý, bạn nên đặt qua app Traveloka vừa tiện và có nhiều deal khuyến mãi. 

Nhớ kiểm tra kỹ dự báo thời tiết trước khi đi để sắp xếp lịch trình hợp lí và suôn sẻ nhất, tránh đi vào những ngày mưa lớn.

Điện thoại, máy ảnh luôn sạc đầy pin để phục vụ cho nhu cầu di chuyển xem bản đồ và chụp thật nhiều ảnh sống ảo. Ngoài ra, đem theo sạc pin dự phòng để khi phòng hờ hợp cấp bách. 

Lưu ý bạn nên ăn mặc lịch sự, kín đáo khi ghé các điểm du lịch tâm linh Sóc Trăng.

Cẩn thận đồ đạc, không mang trang sức đắt tiền tránh tình trạng bị cướp giật.

Bỏ túi lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng từ A đến Z 2

Chùa Tum Núp là điểm đến đầu tiên trong lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng

Bỏ túi lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng từ A đến Z 3

Vườn cò Tân Long là nơi hàng trăm loài chim đang sinh sống là điểm đến hứa hẹn nên ghé thăm trong lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng

Bỏ túi lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng từ A đến Z 4

Check-in tại các background vô cùng đẹp tại Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng 

Bỏ túi lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng từ A đến Z 5

Với lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng, MIA.vn sẽ đưa bạn đến khám phá nét đẹp văn hóa của miền Tây sông nước 

Bỏ túi lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng từ A đến Z 6

Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Ngã Năm là điểm đến lịch sử đầy ý nghĩa kết thúc cuộc hành trình vi vu tại vùng đất này

Với lịch trình 2N1Đ khám phá Ngã Năm Sóc Trăng cực chi tiết từ cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý, hy vọng sẽ có ích cho chuyến đi du hí của bạn. Đừng quên chụp thật nhiều hình check-in xịn sò cùng MIA.vn nha.