Ngày thứ nhất: Thời gian chủ yếu của bạn sẽ dành cho di chuyển nên xuất phát thật sớm. Nếu đi bằng xe máy thì lúc 3 giờ sáng lên đường khoảng 8 giờ sẽ tới nơi. Trên đường đi, đừng quên dừng chân tại các quán ăn sáng ở Sóc Trăng để nạp năng lượng cho ngày đầu tiên tại đây nhé!

9h00: Sau khi đến nơi, bạn di chuyển đến khách sạn làm thủ tục nhận phòng, sắp xếp đồ đạc và nghỉ ngơi. MIA.vn gợi ý cho bạn khách sạn Phương Huệ (số 89 Lê Lợi, phường 6, Sóc Trăng), là nơi nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách thập phương. Không những thế, khách sạn này nằm gần các điểm tham quan, giá phòng lại vô cùng phải chăng và đầy đủ tiện nghi. 

10h30: Điểm đến đầu tiên trong lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm chính là Chùa Kh’Leang. 

Chùa Kh’Leang là ngôi chùa lớn và cổ kính nhất tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ngôi chùa được chú ý bởi có một trường học dành cho Phật giáo Nam tông Khmer ở Sóc Trăng. Hằng năm, không chỉ có người Khmer ở Sóc Trăng tới đây mà còn có nhiều vị sư tại các tỉnh lân cận như Trà Vinh, Cần Thơ, Bạc Liêu đến học. 

12h00: Ăn trưa và nghỉ ngơi. Bạn ghé đến những điểm ăn trưa trưa, MIA.vn đặc biệt gợi ý quán Bún nước lèo Cây nhãn siêu ngon cách khách sạn chưa tới 5 phút đi xe.

14h00: Xuất phát đến điểm quan tham thứ hai trong chuyến lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm - Chùa Dơi. Không quá bất ngờ khi xuyên suốt hành trình của chuyến đi là chùa vì Sóc Trăng là vùng đất tâm linh và nhiều chùa nhất nhất tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Cách khách sạn hơn 3km, bạn chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển. Chùa Dơi còn được biết đến với 2 tên khác là chùa Mã Tộc, chùa Mahatup. Đến đây tham quan, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo, cổ kính của ngôi chùa mà còn được hòa mình vào thiên nhiên huyền bí với bầy dơi treo mình trên khắp những tán cây trong khuôn viên. Chùa Dơi là chùa đầu tiên được xếp hạng Di tích cấp Quốc gia tại vùng đất này. Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua địa điểm hot này trên bản đồ du lịch Sóc Trăng nhé!

16h00: Sau khi khám phá xong chùa Dơi, chiếc xe tiếp tục lăn bánh đến một ngôi chùa đẹp không kém là chùa Som Rong. Ngôi chùa được trang trí theo thiết kế Khmer kết hợp với lối kiến trúc hiện đại được sơn màu nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng ấn tượng. 

17h00: Di chuyển về khách sạn tắm rửa và lên đồ đi trẩy hội đêm tại Sóc Trăng.

18h00: Địa điểm lý tưởng dành cho buổi tối chính là Chợ đêm hồ nước ngọt. Đến đây bạn có thể tha hồ thưởng thức những hàng quán ăn vặt Sóc Trăng trong chợ và khám phá ẩm thực miền Tây. Càng về đêm, khu chợ này lại càng đông vui và náo nhiệt. Ngoài ra, bạn còn có thể mua những mặt hàng thủ công về làm quà tặng.

20h00: Sky Bar Ánh Sáng Plaza là điểm đến cuối cùng của ngày thứ trong lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm. Bạn có thể ngắm nhìn thành phố Sóc Trăng rực rỡ từ trên cao của Sky Bar. Nếu là tuýp người chill theo cách nhẹ nhàng, uống nước và ngắm nhìn phong cảnh thì đây là nơi rất thích hợp dành cho bạn. Ngoài ra, phía trong còn có DJ đánh nhạc hàng ngày cho những bạn thích chill kiểu bùng cháy, năng động. 

Xem thêm: Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng cực kỳ thú vị bạn cần biết

5h00: Thức dậy và thu dọn quần áo trước khi đến điểm đến đầu trong ngày thứ hai của lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm

6h00: Có mặt tại Chợ nổi Ngã Năm. Chợ thường họp khá sớm kéo dài đến 8 giờ thì tan dần. Đông đúc nhất là từ 5h đến 6h với hàng trăm ghe thuyền tụ họp, huyên náo cả bến sông. Đây chính là thời gian lý tưởng nhất để trải nghiệm chợ nổi. Khi đến đây, các bạn sẽ thấy một bức tranh tả thực sống động, đầy đủ màu sắc. Bạn không cần phải ngồi hàng quán để ăn, lênh đênh trên chiếc xuồng nhỏ ăn các món ăn sáng nóng hổi của các cô chú rao bán. 

9h00: Điểm đến cuối cùng khép lại lịch trình đi du hí là chùa Chén Kiểu. Nơi đây còn được gọi với cái tên là Chùa Sà Lôn, một trong những ngôi chùa cổ có nét kiến trúc độc nhất vô nhị. Với tín đồ yêu check-in tại những kiến trúc cổ kính thì đây chính là nơi thích hợp, mọi background đều có thể tạo nên một bức ảnh ngàn like. 

Khoảng 11 giờ - 12 giờ bạn lăn bánh trở về Sài Gòn thì khoảng chiều tối sẽ đến nơi. Bạn nên di chuyển về sớm tránh đi đêm nguy hiểm gặp những vấn đề ngoài ý muốn nhé! Thế là lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm đã kết thúc mỹ mãn. 

Lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm tương đối ngắn vì thế bạn không cần mang theo quá nhiều hành lý cồng kềnh đâu nhé. Nếu đi vào mùa khô, đem quần áo đủ dùng, mang theo các loại phụ kiện như nón, dù, kính râm, đặc biệt là kem chống nắng vì nắng ở Sóc Trăng rất gắt. Mùa mưa thì các bạn trang bị thêm đồ, giày dép để thoải mái di chuyển. Ngoài ra, bạn nên mang theo áo nilon dùng 1 lần để phòng hờ trường hợp thời tiết chuyển xấu. 

Tuyến đường di chuyển từ Sài Gòn đến Sóc Trăng khá dễ đi. Với những bạn chọn lịch khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm bằng xe khách thì MIA.vn khuyến khích các bạn xuất phát vào buổi tối để có nhiều thời gian vui chơi và tham quan. 

Về phương tiện đi lại, nếu thuộc team đi xe khách thì bạn có thể thuê xe máy Sóc Trăng để thuận lợi tham quan nhiều địa điểm. Giá thuê xe máy ở đây rất rẻ khoảng 60.000 VNĐ - 150.000 VNĐ/ngày tùy vào loại xe mà bạn chọn. Nếu đi nhóm đông từ 5-7 người thì MIA.vn khuyên bạn nên thuê xe tự lái Sóc Trăng, di chuyển nhanh, mát mẻ giá chỉ từ 800.000 VNĐ/ngày.

Cuối cùng, lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm bạn đừng quên mang theo “dế yêu” hoặc máy chụp hình cùng với một phó nháy có tâm để làm những album ảnh thật xinh xẻo tại xứ sở chùa vàng này nhé!

Tham khảo lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm cực chi tiết 2

Chùa Kh’Leang mang đậm kiến trúc Khmer rất tinh tế và sắc sảo, là điểm tham quan không nên bỏ lỡ trong lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm

Tham khảo lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm cực chi tiết 3

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo, cổ kính của chùa Dơi 

Tham khảo lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm cực chi tiết 4

Chùa Som Rong thu hút nhiều người đến chụp hình với khung cảnh vô cùng độc đáo

Tham khảo lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm cực chi tiết 5

Địa điểm lý tưởng dành cho buổi tối chính là Chợ đêm hồ nước ngọt

Tham khảo lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm cực chi tiết 6

Sky Bar Ánh Sáng Plaza là điểm đến cuối cùng của ngày thứ trong lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm

Tham khảo lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm cực chi tiết 7

Chợ nổi Ngã Năm nét văn hóa miền Tây sông nước bình dị, mộc mạc

Tham khảo lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm cực chi tiết 8

Với những tín đồ yêu check-in với những kiến trúc cổ kính thì chùa Chén Kiểu chính là nơi thích hợp tạo ra một bức ảnh ngàn like

Trên đây là lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm mà cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý cho bạn. Nếu bạn sắp có chuyến hành trình vi vu đến Sóc Trăng thì hãy đi theo lịch trình này nhé. Hi vọng với những thông tin bổ ích chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật lý tưởng và tận hưởng từng khoảnh khắc đáng nhớ tại Sóc Trăng thân yêu.