Sóc Trăng là một trong những thành phố đẹp và thơ mộng nhất của Đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây còn được biết đến như là một miền quê thanh bình, có ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa cùng chung sống hòa thuận, đoàn kết bao đời nay. Bên cạnh đó, tỉnh Sóc Trăng hiện nay đang rất nổi tiếng với những công trình kiến ​​trúc độc đáo, khung cảnh thiên nhiên thanh bình, ngôi chùa cổ kính với nền ẩm thực phong phú và quan trọng nhất là người dân địa phương vô cùng mến khách. Nếu bạn thích tự mình đi khám phá và trải nghiệm thì có thể thuê xe máy Sóc Trăng để thoải mái di chuyển nhé!

Theo người dân địa phương cũng như các tín đồ du lịch, thời điểm đẹp nhất để bạn có thể thỏa thích vi vu Sóc Trăng là vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời gian này ở Sóc Trăng đang vào mùa khô nên thường xuyên có các lễ hội đặc sắc mà bạn có thể đến tham gia.

Với bản đồ du lịch Sóc Trăng trong tay, vi vu miền Tây ngay nhé 2

Với bản đồ du lịch Sóc Trăng trong tay, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá đường hoa kèn hồng tạo nên một không gian thơ mộng, lãng mạn

Xem thêm: Hướng dẫn phượt Cần Thơ Sóc Trăng rồi ra Côn Đảo một cách chi tiết nhất

Địa điểm đầu tiên mà MIA.vn muốn gợi ý cho bạn trong bản đồ du lịch Sóc Trăng đó chính là những ngôi chùa cổ. Đến với Sóc Trăng, bạn có thể tưởng tượng như đang lạc vào một xứ sở thần tiên vậy. Nơi đây có những ngôi chùa xây dựng theo phong cách rất riêng, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về sự pha trộn tạo nên nét hài hòa giữa nền văn hóa dân tộc Kinh, Chăm và người Khmer.

- Chùa Dơi: Tọa lạc tại phường 3, đường Văn Ngọc Chính, chùa Dơi là một điển hình của kiến ​​trúc Phật giáo Nam tông của dân tộc Khmer ở ​​Sóc Trăng. Chùa được xây dựng từ thế kỷ 16 và cho đến nay vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ. Đặc biệt khi đến đây, bạn có thể nhìn thấy hàng ngàn con dơi khá lớn treo mình trên cây trong khuôn viên chùa. Sau khi tham quan chùa, bạn có thể đi dạo xung quanh để tìm các quán ăn vặt Sóc Trăng, thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn tại đây.

- Chùa Som Rong: Chùa Bôtum Vong Sa Som Rong hay còn được người dân địa phương gọi với cái tên thân thuộc hơn là chùa Som Rong. Ngôi chùa được trang trí theo phong cách Khmer kết hợp với kiến ​​trúc hiện đại tạo nên điểm nhấn riêng đặc biệt. Sự hiện diện của ngôi chùa dát vàng trên nền trời trong xanh thật uy nghi. Khuôn viên chùa Som Rong được chia thành nhiều khu vực, nhưng chính điện là nơi nổi bật nhất. Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông trở nên thơ mộng hơn vào buổi xế chiều. Nếu bạn đến chùa vào khoảng thời gian này sẽ không chỉ lễ chùa, cầu bình an mà còn có thể chụp được những bức ảnh ấn tượng, độc đáo.

- Chùa Chén Kiểu: Chùa Chén Kiểu (Chùa Sà Lôn) là một trong những ngôi chùa cổ có kiến ​​trúc độc đáo. Điều làm nên sự đặc biệt của ngôi chùa này so với những ngôi chùa khác ở Sóc Trăng chính là những chiếc chén, đĩa sứ có hoa văn, màu sắc được dán chặt vào tường tạo nên một hình ảnh hấp dẫn, đầy sức sống. Ngôi chùa kết hợp nhiều nét độc đáo của các dân tộc khác nhau và là điểm tham quan trong bản đồ du lịch Sóc Trăng mà bạn không thể bỏ qua.

- Chùa Kh’leang: Đây là ngôi chùa cổ nhất ở Sóc Trăng, có niên đại khoảng 500 năm, được xây dựng vào khoảng năm 1553. Không gian chùa khá mát mẻ vì trong khuôn viên có trồng nhiều cây thốt nốt, là loại cây đặc trưng của người Khmer. Khi bước vào chính điện của ngôi chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 16 cây cột làm bằng đá, vàng và thép, trên cùng là những mô tả cuộc đời của Đức Phật. Ngoài ra, chùa còn lưu giữ nhiều công trình độc đáo thể hiện sự giao thoa của hai nền văn hóa Việt - Hoa. Ngoài việc đến chùa cầu an, bạn còn sẽ có cơ hội tìm hiểu đời sống văn hoá của người Hoa ở Sóc Trăng một cách chân thật nhất.

Với bản đồ du lịch Sóc Trăng trong tay, vi vu miền Tây ngay nhé 3

Khung cảnh Vườn cò Tân Long yên bình, thư thái

Với bản đồ du lịch Sóc Trăng trong tay, vi vu miền Tây ngay nhé 4

Vườn nhãn sai trĩu quả tại Cồn Mỹ Phước khiến bao người mê đắm là một tọa độ bạn không nên bỏ qua trong bản đồ du lịch Sóc Trăng

Bản đồ du lịch Sóc Trăng tiếp theo mà MIA.vn muốn dành tặng đến bạn là danh sách các địa điểm vui chơi, khám phá mang đậm phong cách miền Tây sông nước. Tại các địa điểm này, bạn sẽ cảm nhận được lòng hiếu khách của người dân nơi đây cũng như có những trải nghiệm thú vị nhất.

- Chợ nổi Ngã Năm: Đây là nơi hợp lưu của 5 con sông: Cà Mau, Long Mỹ, Vĩnh Quới, Phụng Hiệp, Thanh Trị. Địa điểm này đã trở thành phiên chợ lâu đời nhất miền Tây sông nước trong bản đồ du lịch Sóc Trăng. Chợ nổi Ngã Năm có tất cả các món ăn nhưng đặc biệt nhất là các loại trái cây tươi mới. Khi đi ca nô qua chợ bạn sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã rất hợp túi tiền như cháo cá lóc, hủ tiếu cà ri, bún nước lèo… 

- Vườn cò Tân Long: Vườn cò Tân Long là một địa điểm trong bản đồ du lịch Sóc Trăng mà bạn nên đến khám phá. Khi đến với nơi đây, bạn có thể cảm nhận được không gian bình dị và êm đềm nhất. Mỗi ngày vào lúc bình minh và chiều tà, bạn có thể nghe thấy tiếng chim hót líu lo và đàn cò bay đi bay lại trong vườn. Tại Vườn cò Tân Long còn có đài quan sát cao 10m, bạn sẽ nhìn được toàn cảnh vườn cò, vào lúc sáng sớm có thể nhìn thấy từng đàn chim tụ tập trông rất thú vị và mới mẻ.

- Cồn Mỹ Phước: Trong bản đồ du lịch Sóc Trăng bạn nhất định không thể bỏ qua Cồn Mỹ Phước. Đây là một trong những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng nhất Sóc Trăng. Địa điểm này còn được gọi là Cồn Công Điên hay Cồn Bùn với khung cảnh sông nước êm đềm và trong lành. Từ bao đời nay, Cồn Mỹ Phước vốn nổi tiếng với nhiều vườn cây ăn trái như nhãn, sầu riêng, xoài, hồng xiêm… Khi đến đây bạn không chỉ được thưởng thức đặc sản Sóc Trăng mà còn được ngồi thuyền dạo xung quanh, đón gió mát từ sông, tận hưởng không gian xanh mát, khám phá cuộc sống thường ngày của người dân miệt vườn.

- Đường hoa kèn hồng: Từ Quốc lộ 1 đi về hướng Sóc Trăng, rẽ trái vào đường Hùng Vương theo hướng Trung tâm hành chính huyện Châu Thành, bạn sẽ thấy hai bên đường rợp bóng hoa loa kèn hồng. Mùa hoa kèn hồng thường kéo dài từ khoảng tháng hai đến tháng sáu, hầu hết các cây đều bị rụng lá, chỉ để lại những cánh kèn hồng tím rất thơ mộng. Các bông hoa kèn hồng chỉ nở trong 3 - 4 ngày rồi sẽ rụng phủ đầy mặt đất, tạo nên một con đường hoa hệt như trong những câu chuyện cổ tích.

Với bản đồ du lịch Sóc Trăng trong tay, vi vu miền Tây ngay nhé 5

Chùa Som Rong mang phong cách người Khmer. Tại đây có những góc chụp ảnh vô cùng đẹp, cho phép bạn thoải mái check in tại ngôi chùa này. Ảnh: @Munphan

Với bản đồ du lịch Sóc Trăng trong tay, vi vu miền Tây ngay nhé 6

Chùa Dơi với kiến trúc theo hướng Phật giáo Nam tông Khmer cổ kính

Với bản đồ du lịch Sóc Trăng trong tay, vi vu miền Tây ngay nhé 7

Chùa Kh’leang có kiến trúc nổi bật, kết hợp giữa hai nền văn hóa Việt - Hoa

Có bản đồ du lịch Sóc Trăng trong tay, MIA.vn chắc chắn rằng bạn sẽ khám phá trọn vẹn khu vực miền Tây sông nước này. Hi vọng rằng cẩm nang du lịch của MIA.vn sẽ cho bạn thêm nhiều địa điểm thú vị khi đi du lịch Sóc Trăng nhé!