Tiền tệ: Franc Thụy Sĩ (CHF)

Diện tích: 160 km2

Dân số: 38 749 (2020)

Ngôn ngữ: Tiếng Đức (chính thức), phương ngữ Alemannic

Công quốc Liechtenstein là một quốc gia nhỏ nói tiếng Đức trên núi cao, giáp Thụy SĩÁo, nổi tiếng với các lâu đài thời Trung cổ và những ngôi làng được liên kết bởi một mạng lưới đường mòn. Đây là tàn dư cuối cùng của Đế chế La Mã Thần thánh và là một quốc gia độc lập có quan hệ rất chặt chẽ với Thụy Sĩ. Mức sống của đất nước này rất cao và là nơi có phong cảnh núi non vô cùng đẹp. Thủ đô của công quốc, Vaduz, là một thành phố hiện đại, trung tâm thương mại và ngân hàng quốc tế lớn.

Công quốc Liechtenstein nhỏ bé nằm sâu trong dãy Alps tại châu Âu 2

Liechtenstein, công quốc nhỏ bé thuộc vùng Alps nằm giữa Thụy Sĩ và Áo

Công quốc Liechtenstein nhỏ bé nằm sâu trong dãy Alps tại châu Âu 3

Khung cảnh ngoạn mục bên sườn núi đánh dấu biên giới giữa Áo và Liechtenstein. Ảnh: Rick Steves

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Liechtenstein tùy thuộc vào những gì bạn muốn làm trong chuyến đi. Đất nước này có khí hậu ôn hòa, với mùa hè ấm áp và mùa đông không quá lạnh. Theo kinh nghiệm du lịch, những tháng mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm ấm áp và khô ráo nhất, đây là thời điểm tốt để ghé thăm nếu có kế hoạch tham gia các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài và ngắm cảnh.

Nếu bạn thích thời tiết mát mẻ hơn thì các tháng mùa xuân và mùa thu từ tháng 4 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 10 sẽ dễ chịu và ít đông đúc hơn. Những tháng mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 có thể lạnh và có tuyết, nhiều hoạt động ngoài trời có thể bị hạn chế. Nhưng theo MIA.vn đây có thể là thời điểm thích hợp để trượt tuyết và các môn thể thao mùa đông.

Công quốc Liechtenstein nhỏ bé nằm sâu trong dãy Alps tại châu Âu 4

Vườn nho Liechtenstein, một loại đặc sản nổi tiếng của công quốc này. Ảnh: ©Svand/Shutterstock.com

Cách thuận tiện nhất để đến Liechtenstein là bay đi Zurich (Thụy Sĩ) hoặc Innsbruck (Áo). Dưới đây là một số thông tin chi tiết hơn về các phương thức vận chuyển bạn có thể sử dụng:

Bằng máy bay: Sân bay Zurich ở Thụy Sĩ và sân bay Innsbruck ở Áo là những sân bay gần Liechtenstein nhất. Sau đó bạn có thể đi tàu hoặc lái xe đến Liechtenstein.

Bằng tàu hỏa: Đường sắt Liên bang Thụy Sĩ phục vụ cho cả hai ga xe lửa của Liechtenstein, Schaan-Vaduz và Nendeln. Bạn có thể đi tàu đến Sargans, Thụy Sĩ và sau đó đi đến Liechtenstein.

Bằng ô tô: Có thể đến Liechtenstein bằng ô tô từ Thụy Sĩ, Áo và Đức. Qua Thụy Sĩ, đường cao tốc A13 kết nối với các đường cao tốc ở Liechtenstein.

Bằng xe buýt: Liechtenstein có một số công ty xe buýt kết nối đất nước với Thụy Sĩ và Áo. LIEmobile, PostBus và OBB là một số công ty xe buýt nổi tiếng.

Chi phí đi du lịch Liechtenstein sẽ khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như phương thức đi lại, chỗ ở và hoạt động của bạn. Dưới đây là một số ước tính để giúp bạn đọc có cái nhìn toàn cảnh hơn:

Vé máy bay: Các chuyến bay khứ hồi từ các thành phố lớn ở Châu Âu đến Zurich, Thụy Sĩ, sân bay lớn gần Liechtenstein nhất, có thể có giá từ 50 đến 500 USD, tùy theo mùa và hạng vé.

Phương tiện di chuyển: Nếu đến Zurich, bạn sẽ cần đi tàu hoặc xe buýt đến Liechtenstein. Vé tàu một chiều từ Zurich đến Vaduz, thủ đô của Liechtenstein, có giá khoảng 20 USD.

Chỗ ở: Chi phí chỗ ở tại Liechtenstein dao động từ các lựa chọn hợp túi tiền như homestay và nhà nghỉ, có thể có giá khoảng 50 USD mỗi đêm, đến các lựa chọn sang trọng hơn như khách sạn và khu nghỉ dưỡng, có thể có giá từ 100 USD trở lên mỗi đêm.

Ăn uống và giải trí: Ăn uống ở Liechtenstein có giá khoảng từ 15 đến 30 USD mỗi bữa. Đất nước này cũng có nhiều hoạt động như đi bộ đường dài, trượt tuyết và tham quan bảo tàng, giá vé tùy loại.

Các chi phí khác: Bạn cũng nên dự trù ngân sách cho các chi phí khác như di chuyển trong nước, quà lưu niệm...

Hãy lưu ý rằng ước tính và chi phí thực tế sẽ khác biệt tùy thuộc vào kế hoạch du lịch cụ thể của bạn.

Vaduz là nơi tốt nhất để ghé thăm ở Liechtenstein, một trong những thủ đô đẹp nhất châu Âu – và chắc chắn là nhỏ nhất. Nơi đây sở hữu khung cảnh đẹp, lịch sử phong phú và các điểm tham quan văn hóa. Một số bảo tàng và phòng trưng bày quan trọng có thể được tìm thấy ở đây, bao gồm Bảo tàng Mỹ thuật Liechtenstein, nơi lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại và đương đại đẳng cấp thế giới.

Các điểm tham quan nổi tiếng khác ở Vaduz bao gồm lâu đài Vaduz, nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhìn ra thành phố và là nơi ở chính thức của Hoàng tử Liechtenstein. Ngoài ra còn có Nhà Đỏ, một tòa nhà lịch sử hiện đóng vai trò là trung tâm văn hóa và không gian tổ chức sự kiện. Vaduz cũng mang đến nhiều cơ hội cho các hoạt động ngoài trời, với những con đường mòn đi bộ đường dài và đường dành cho xe đạp chạy dọc những ngọn đồi và ngọn núi xung quanh.

Công quốc Liechtenstein nhỏ bé nằm sâu trong dãy Alps tại châu Âu 5

Nhìn ra sông Rhine xinh đẹp và dãy núi Alps của Thụy Sĩ, Lâu đài Vaduz, hay còn gọi là Schloss Vaduz, đóng cửa không đón du khách ngoại trừ một ngày đặc biệt trong năm

Khu vực xung quanh Malbun có những khu trượt tuyết đẹp, là điểm khởi đầu tốt nhất cho các hoạt động thể thao mùa đông ở Liechtenstein. Ở đây có đủ các môn thể thao mùa đông, nơi bạn có thể leo lên một trong những ngọn núi phủ đầy tuyết trên ván trượt du lịch hoặc giày trượt tuyết, chiêm ngưỡng phong cảnh trên chuyến đi bộ đường dài mùa đông hoặc tận dụng 23 km đường trượt tuyết trong khu trượt tuyết.

Con dốc thứ hai ở mức độ dễ dàng và trung bình, đặc biệt thích hợp cho người mới bắt đầu và trẻ em. Ngoài ra khu trượt tuyết cũng được trang bị một công viên vui chơi miễn phí, đồng thời có nhiều tuyến đường khó hơn dành cho những người trượt tuyết trình độ cao.

Công quốc Liechtenstein nhỏ bé nằm sâu trong dãy Alps tại châu Âu 6

Khung cảnh mùa đông ở Malbun

Nendeln là một ngôi làng nhỏ quyến rũ ở phía tây Liechtenstein, gần biên giới với Thụy Sĩ, với lịch sử hấp dẫn và nhiều điểm tham quan. Trong làng có nhà thờ St. Mamerten, một nhà thờ theo phong cách La Mã tuyệt đẹp có từ thế kỷ 12 với tháp chuông nổi bật và những bức bích họa trang trí công phu. Những con đường mòn đi bộ đường dài và đường dành cho xe đạp uốn lượn qua những ngọn đồi và khu rừng gần đó, khiến Nendeln trở thành một nơi tuyệt vời để khám phá vùng nông thôn xung quanh.

Công quốc Liechtenstein nhỏ bé nằm sâu trong dãy Alps tại châu Âu 7

Nendeln là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp nằm gần biên giới với Thụy Sĩ

Balzers là một thị trấn quyến rũ gần biên giới Thụy Sĩ ở phía nam Liechtenstein, nổi tiếng với khung cảnh đẹp như tranh vẽ, có dòng sông Rhine chảy qua và những ngọn núi xung quanh mang đến khung cảnh ngoạn mục. Lâu đài Gutenberg, một pháo đài thời Trung cổ được bảo tồn tốt có niên đại từ thế kỷ 12 và có bảo tàng dành riêng cho lịch sử và văn hóa của Liechtenstein, là một trong những địa danh lịch sử của thị trấn. Thị trấn cũng có một số nhà thờ lịch sử, bao gồm Nhà thờ Thánh Nicholas.

Công quốc Liechtenstein nhỏ bé nằm sâu trong dãy Alps tại châu Âu 8

Lâu đài Gutenberg nổi tiếng ở Liechtenstein có từ thời Trung cổ. Ảnh: joachim kohler

Triesenberg là một đô thị của Liechtenstein nằm trên cao nguyên đầy nắng phía trên Thung lũng Rhine. Đây là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Liechtenstein do phong cảnh núi cao tuyệt đẹp và kiến trúc truyền thống. Nhà thờ Giáo xứ St. Joseph, một nhà thờ xinh đẹp có từ thế kỷ 19, là một trong những điểm thu hút chính của Triesenberg. Ngoài ra còn có bảo tàng Walser, nơi mang đến cái nhìn sâu sắc về lịch sử và văn hóa của người Walser, là một điểm tham quan nổi tiếng khác trong thị trấn.

Triesenberg cũng có một số con đường mòn đi bộ đường dài với tầm nhìn tuyệt đẹp ra những ngọn núi và thung lũng xung quanh. Đường mòn Fürstensteig là một con đường đi bộ đầy thử thách uốn lượn lên núi và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Thung lũng Rhine bên dưới. Triesenberg cũng là địa điểm trượt tuyết và trượt ván tuyết nổi tiếng vào mùa đông.

Công quốc Liechtenstein nhỏ bé nằm sâu trong dãy Alps tại châu Âu 9

Khi bạn đến trung tâm làng ở độ cao 900 m, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một tầm nhìn tuyệt vời ra khắp đất nước và những ngọn núi Thụy Sĩ đối diện

Đất nước Liechtenstein nhỏ bé nhưng xinh đẹp này sẽ mang đến trọn vẹn những trải nghiệm cho bạn, dù bạn quan tâm đến lịch sử, thiên nhiên hay thể thao. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch hữu ích đã được MIA.vn tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn đóng gói vali thật tốt và nhanh chóng có được hành trình như ý muốn.