Chiều dài của Đại lộ Ngôi sao: 457 mét.

Bảng vinh danh: Tính đến năm 2019, có khoảng 107 diễn viên, ca sĩ và nghệ sĩ giải trí đã nhận được bảng vinh danh.

Tên tiếng Trung: 星光大道 (Tinh quang đại lộ)

Đại lộ Ngôi sao là điểm nhấn hàng đầu của bờ biển cảng Victoria. Hầu hết khách du lịch Hồng Kông đều phải ghé thăm cảng Victoria một lần. Đại lộ Ngôi sao mô phỏng theo Đại lộ Ngôi sao Hollywood ở Los Angeles. Tại đây tên và dấu tay của các ngôi sao điện ảnh Hồng Kông nổi tiếng, chẳng hạn như Thành Long và Lưu Đức Hoa, được gắn trên các tấm bảng đặc biệt và sắp xếp theo thứ tự thời gian, nhằm mục đích kỷ niệm lịch sử của ngành công nghiệp điện ảnh ở Hồng Kông.

Ngoài dấu tay thì bạn cũng có thể thưởng thức những cuộc triển lãm về phim ảnh, nghệ thuật quy mô lớn và các chương trình văn hóa được tổ chức ở đây. Ở giữa đại lộ là những bức tượng có chủ đề về quay phim, gồm có một đạo diễn, nhiếp ảnh gia và kỹ sư ánh sáng. Có một số bức tượng của các siêu sao của Hồng Kông, chẳng hạn như tượng của Lý Tiểu Long, bức tượng nổi tiếng nhất, được tạo hình theo bộ phim “Enter the Dragon”, với chiều cao 2 m.

Một phần lý do biến nơi đây thành thắng cảnh phổ biến là bởi nó nằm ngay vị trí trung tâm giữa khu Tiêm Sa Chủy phía sau và Central's Harbourfront Promenade, bến phà và IFC Mall phía trước. Ngoài ra nó còn nằm cạnh bên Harbour City Mall, trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất và cũng lớn nhất của Hồng Kông. Địa điểm này mới được mở cửa trở lại vào năm 2019, có nhiều chỗ ngồi và bóng râm hơn, nhiều cây xanh hơn, đài phun nước và nhiều địa điểm mới để giải khát.

Đại lộ Ngôi sao nơi tôn vinh nền điện ảnh Hồng Kông huy hoàng 2

Đại lộ Ngôi sao là nơi tôn vinh những nhân vật quan trọng trong ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông. Ảnh: aphotostory/Getty Images

Đại lộ Ngôi sao nơi tôn vinh nền điện ảnh Hồng Kông huy hoàng 3

Đại lộ Ngôi sao là một phần của phố đi bộ Tiêm Sa Chủy. Ảnh: planetofhotels

Khung cảnh ở Đại lộ Ngôi sao rất đẹp vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhưng đặc biệt gây ấn tượng là vào buổi sáng trước khi khách du lịch đến, hoàng hôn hay lúc chương trình Symphony of Lights diễn ra lúc 8 giờ tối. Nếu bạn là người không thích ồn ào thì MIA.vn khuyến khích bạn nên tránh ghé thăm nơi đây vào cuối tuần và ngày lễ.

Đại lộ Ngôi sao nơi tôn vinh nền điện ảnh Hồng Kông huy hoàng 4

Dọc theo bờ sông có hơn một trăm dấu tay và bức tượng của người nổi tiếng. Ảnh: sustainablesites

Bằng MTR: Theo kinh nghiệm du lịch bạn có thể đi tuyến đường sắt phía Tây của MTR và xuống tại ga Đông Tiêm Sa Chủy. Sau đó đi theo biển báo đến Đại lộ Ngôi Sao.

Bằng xe buýt:

Cách 1: Đi xe buýt số 5, 5C hoặc 28 và xuống tại ga Star Ferry, sau đó đi bộ khoảng 450 m đến đại lộ.

Cách 2: Đi xe buýt số 1, 1A, 2, 6, 7, 8A, 8P hoặc 9 và xuống tại Trung tâm Văn hóa Hồng Kông, sau đó đi bộ khoảng 410 m là đến nơi.

Điều đầu tiên bạn có thể làm khi đến Đại lộ Ngôi sao là tản bộ dọc theo lối đi dạo đó – địa điểm mang tính biểu tượng của khu Tiêm Sa Chủy. Trên hành trình tham quan bạn sẽ tận hưởng được nhiều nét thú vị. Chẳng hạn như cảng Victoria nằm sát bên là khung cảnh tuyệt đẹp mà khách du lịch Trung Quốc nào cũng không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Hồng Kông.

Đại lộ Ngôi sao nơi tôn vinh nền điện ảnh Hồng Kông huy hoàng 5

Tản bộ dọc theo Đại lộ Ngôi sao ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh. Ảnh: scmp

Một trong những điều nhất định Ngắm nhìn đường chân trời tuyệt đẹp của Hồng Kông. Đây là khung cảnh mang tính biểu tượng nhất, đặc biệt với phông nền ấn tượng của đỉnh Victoria. Khi khách tham quan nhìn ra ngoài sẽ thấy được cụm các tòa nhà cao tầng mang tính biểu tượng. Sự ngoạn mục hòa quyện giữa cảnh quan thành phố với vẻ đẹp tự nhiên của bến cảng mới tới một cảm giác không thể nói thành lời.

Đặc biệt bạn đừng bỏ qua cơ hội được chụp một số bức ảnh, từ ảnh chụp một mình cho đến ảnh chụp nhóm. Sự kết hợp giữa nét quyến rũ của thành phố và vẻ thanh bình của bến cảng là hình ảnh mà bạn muốn mang về trong chuyến đi của mình.

Đại lộ Ngôi sao nơi tôn vinh nền điện ảnh Hồng Kông huy hoàng 6

Ngắm nhìn đường chân trời Hồng Kông hiện ra trước mắt. Ảnh: New World Development

Khi bạn tiếp tục đi dạo dọc theo Đại lộ Ngôi sao đừng quên ghé thăm những nét độc đáo khác ở đây như những tấm bảng đỏ có in dấu tay và chữ ký của các ngôi sao điện ảnh Hồng Kông. Những tấm bảng này trải dọc trên con đường đi dạo dài khoảng 440 m và là điểm nhấn độc đáo đáng chiêm ngưỡng một lần.

Đại lộ còn có hệ thống đèn sàn đặc biệt để tạo nên một bầu không khí đầy sao ấn tượng. Trong số các dấu ấn trên hành trình tham quan, điểm đặc biệt nhất có lẽ là bức tượng đồng cao 2,5 mét của Lý Tiểu Long nhằm tôn vinh huyền thoại võ thuật một thời. Ngoài ra còn rất nhiều điều khác để bạn khám phá trên Đại lộ Ngôi sao như các biểu tượng về Thành Long, Châu Nhuận Phát, Lý Liên Kiệt và Châu Tinh Trì. Bạn nhớ dành thời gian để tìm dấu ấn của những ngôi sao yêu thích và chụp vài bức ảnh làm kỷ niệm trong chuyến đi nhé.

Đại lộ Ngôi sao nơi tôn vinh nền điện ảnh Hồng Kông huy hoàng 7

Đứng trước bức tượng đồng có kích thước bằng người thật, phía sau là Cảng Victoria của Hồng Kông. Ảnh: scmp

Một điều nữa bạn nhất định không thể bỏ lỡ ở Đại lộ Ngôi sao chính là chương trình Symphony of Lights. Đây là chương trình bắt đầu khoảng 8h tối hằng đêm, biến 44 tòa nhà xung quanh cảng Victoria thành một bức tranh ánh sáng ngoạn mục và được biên đạo theo âm nhạc. Vào cuối tuần nơi đây còn có thêm một chuyên mục đặc sắc, chính là sân khấu được mở dành riêng cho các nghệ sĩ tài năng địa phương thể hiện kỹ năng của mình.

Nếu bạn tình cờ ở đây vào những thời điểm đặc biệt như Tết Nguyên đán, Giáng sinh hoặc Lễ hội mùa đông Hồng Kông thì chương trình còn càng thêm kỳ diệu. Màn trình diễn lúc đó sẽ vô cùng lấp lánh, mang đến cho bạn cơ hội thưởng thức lễ hội trong bầu không khí hoàn toàn mới mẻ.

Đại lộ Ngôi sao nơi tôn vinh nền điện ảnh Hồng Kông huy hoàng 8

“A Symphony of Lights” được dàn dựng vào lúc 8 giờ tối hàng đêm. KITMIN_LEE

Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực trên chặng đường khám phá Đại lộ Ngôi sao thì có thể ghé một số địa điểm ăn uống gần đó. Nếu bạn thích các món ăn mong phong cách ẩm thực Mỹ với tầm nhìn tuyệt đẹp ra bến cảng và Symphony of Lights thì hãy cân nhắc đến Harbour City Mall. Địa điểm này chỉ cách cung đường đi bộ một đoạn ngắn, sở hữu tầm nhìn tuyệt hảo để thưởng thức một bữa ăn ngon miệng.

Nếu bạn thích ẩm thực cao cấp, hãy lên phà Ngôi Sao và đi qua Trung tâm thương mại IFC, ở đó bạn sẽ tìm thấy nhiều nhà hàng hàng đầu với các món ăn ngon đặc sắc. Ngoài ra, để có lựa chọn thưởng thức ẩm thực tiết kiệm hơn, bạn có thể ghé qua McDonald's gần phà Ngôi Sao tại Tiêm Sa Chủy.

Đại lộ Ngôi sao nơi tôn vinh nền điện ảnh Hồng Kông huy hoàng 9

Nhà hàng Harbour View với tầm nhìn toàn cảnh 270 độ của cảng Victoria. Ảnh: harbourcity

Để mua quà lưu niệm đậm dấu ấn Đại lộ Ngôi sao bạn hãy đến thẳng ba ki-ốt ngay trên lối đi dạo. Nơi đây trưng bày nhiều loại hàng hóa và đồ lưu niệm đa dạng, từ những món đồ để tôn vinh những ngôi sao được yêu thích đến những món đồ lưu niệm độc đáo thể hiện tinh thần văn hóa điện ảnh Hồng Kông.

Đại lộ Ngôi sao nơi tôn vinh nền điện ảnh Hồng Kông huy hoàng 10

Cửa hàng bán quà lưu niệm trên Đại lộ Ngôi sao. Ảnh: Wing1990hk

Nếu bạn thấy mệt vì đi bộ quá nhiều trên Đại lộ Ngôi sao thì hãy ngồi xuống những băng ghế nằm rải rác xung quanh lối đi dạo. Ở đó chúng ta có thể tận hưởng làn gió biển nhẹ nhàng, chiêm ngưỡng quang cảnh và dành thời gian suy ngẫm về những ngôi sao điện ảnh Hồng Kông một thời.