Địa chỉ: Ấp Phong Thới, Xã Phong Nẫm, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng

Điện thoại: 0939 198 648 - 0901 211 606

Fanpage: Vườn Chôm Chôm Chú Hai Thận

Giá vé tham khảo: 

+ Người lớn: 50.000 VND/người

+ Trẻ em: 20.000 VND/người (cao dưới 1m)

Vị trí của vườn Chôm Chôm Chú Hai Thận thuộc địa phận xã Phong Nẫm - Một cù lao nhỏ nằm giữa bốn bề sông nước. Cù lao Phong Nẫm là một phần của Cù Lao Dung, hình thành từ phù sa và dòng chảy sông Hậu. Đất đai tại đây rất màu mỡ, cực kỳ thích hợp để trồng cây ăn trái. Vì vậy, trên cù lao có rất nhiều vườn cây nổi tiếng như vườn chú Hai Thận, vườn chú Bảy Thống, vườn mận Tư Sánh v.v.

Ghé thăm vườn chôm chôm Chú Hai Thận với những trải nghiệm đáng nhớ 2

Những trái chín ngọt lành tại vườn chôm chôm Chú Hai Thận thu hút rất đông khách tham quan đổ về

Nhờ nằm bên bờ sông Hậu hiền hòa nên vườn chôm chôm Chú Hai Thận rất thích hợp để trồng cây ăn trái. Trước đây, gia đình chú Hai Thận chỉ trồng cây để thu hoạch và bán cho thương lái. Tuy nhiên, vào mùa thu hoạch thì sản lượng chôm chôm rất lớn nên giá bán không cao, dẫn tới thu nhập của gia đình cũng gặp nhiều khó khăn.

Vài năm trở lại đây, du lịch sinh thái đang trở thành xu hướng và được nhiều người ưa chuộng. Hiểu được điều này, chú Hai Thận đã rất nhạy bén đổi mới cách kinh doanh, mở cửa đón mọi người vào tham quan. Bên cạnh đó, chú cũng xây dựng thêm những căn chòi nhỏ giữa vườn, tìm tòi menu với những món ăn ngon để phục vụ khách đến tham quan. Hiện nay, vườn mở cửa quanh năm, dù không phải mùa thu hoạch thì vẫn nhiều người chọn đến đây để chụp ảnh và picnic trong không gian miệt vườn mát mẻ. Không dừng lại ở đó, chú Hai cũng đang trong quá trình trồng thêm những loại cây ăn trái xen canh khác để vài năm nữa vườn sẽ có thể thu hoạch quanh năm, mùa nào thức nấy, phục vụ mọi người một cách tốt nhất.

Ghé thăm vườn chôm chôm Chú Hai Thận với những trải nghiệm đáng nhớ 3

Rất nhiều người chọn đến đây mỗi dịp cuối tuần để nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng sự bình yên của không gian miệt vườn

Ghé thăm vườn chôm chôm Chú Hai Thận với những trải nghiệm đáng nhớ 4

Loại chôm chôm tại vườn Chú Hai Thận tuy không quá to nhưng rất ngon và ngọt

Từ thành phố Sóc Trăng, để đến được vườn chôm chôm Chú Hai Thận, bạn sẽ cần vượt qua quãng đường gần 50km rồi lại đi phà để ra cù lao. Theo kinh nghiệm của MIA.vn, sau khi đến thành phố, bạn nên thuê xe máy Sóc Trăng để tiện di chuyển. Hướng đi thì khá đơn giản, bạn có thể tham khảo tuyến đường dưới đây:

- Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo đường Tôn Đức Thắng, hướng chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông.

- Bạn tiếp tục đi thẳng vào đường Quốc lộ 60 đến đến Phà Đại Ngãi.

- Đi khoảng 19km, bạn gặp vòng xoay Hùng Vương thì đi theo lối ra thứ 3, tiếp tục theo đường Quốc lộ 60.

- Đi khoảng 400m bạn sẽ gặp ngã ba, ở đây bạn rẽ trái để đi vào đường Quốc lộ 91C.

- Bạn cứ thẳng theo đường Quốc lộ 91C chạy dọc bờ sông Hậu khoảng 25km là sẽ gặp bến phà Phong Nẫm.

- Ở đây, bạn mua vé đi phà để sang cù lao Phong Nẫm.

- Đường trên cù lao khá khó đi nên bạn hãy dừng lại hỏi người dân địa phương vị trí của vườn chôm chôm Chú Hai Thận nhé.

Hành trình đến với vườn chôm chôm Chú Hai Thận khá xa, tốn nhiều thời gian nên bạn có thể tham khảo một số điểm đến khác để kết hợp tham quan như chùa Thiên Cổ Phước Tự - chùa Giồng Đá, chùa Kế Sách, đình thần Phụng Tường, chùa Thiên Thới v.v. Bên cạnh đó, phà Phong Nẫm chỉ hoạt động đến khoảng 17h nên nếu muốn về trong ngày thì bạn nên đi sớm, tránh việc hết chuyến sẽ phải tìm nhà nghỉ để ở lại qua đêm trên cù lao nhé.

Ghé thăm vườn chôm chôm Chú Hai Thận với những trải nghiệm đáng nhớ 5

Đất đai được bồi đắp từ phù sa nên cây trái tại cù lao Phong Nẫm phát triển cực kỳ tươi tốt

Đến với vườn chôm chôm Chú Hai Thận, cảm nhận đầu tiên của bạn đó là vẻ đẹp đúng chất miệt vườn của miền Tây sông nước. Vườn rất rộng, cây cối um tùm, mát mẻ. Vườn đón gió từ sông thổi vào nên không khí rất dễ chịu. Vì ban đầu chú Hai Thận chỉ làm vườn để trồng cây nên mọi thứ đều rất tự nhiên. Đến mùa thu hoạch, từng chùm chôm chôm chín đỏ rung rinh trong gió tạo nên cảnh quan cực kỳ đẹp mắt.

Tùy từng thời điểm trong năm, khi đến vườn chôm chôm Chú Hai Thận, bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị khác nhau. Có thời điểm nhà vườn bón phân trước mùa cây ra hoa, rồi cây bắt đầu kết trái vào mùa thu hoạch. Đặc biệt là mùa nước nổi, bạn còn có thể chèo thuyền dọc theo sông Hậu, xem người dân đánh cá, đặt lờ, ngắm nhìn dòng nước dâng cao mang theo phù sa và thủy hải sản trù phú.

Cuộc sống của người dân tại đây rất đơn giản, hiền hòa. Chủ vườn là chú Hai Thận cũng rất gần gũi, dễ thương. Chú thường đi dạo trong vườn, nói chuyện với khách đến tham quan. Ai muốn mua chôm chôm mang về thì nói chú trèo cây hái. Nếu chưa tới mùa thì bạn thích ăn gì cũng có thể nói chú mua giúp, xung quanh cù lao có nhiều vườn nhỏ trồng cây ăn quả quanh năm, thứ gì cũng có. Sự hồn hậu của con người nơi đây sẽ để lại cho bạn rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ sau chuyến hành trình du lịch Sóc Trăng.

Ghé thăm vườn chôm chôm Chú Hai Thận với những trải nghiệm đáng nhớ 6

Những trái chôm chôm chín mọng hái ngay tại vườn có khiến bạn thòm thèm?

Xem thêm: Vườn Cò Sáu Sôm và giai thoại ly kỳ về miếu Bà Chúa Xứ

Giá vé vào vườn chôm chôm Chú Hai Thận đã bao gồm toàn bộ chi phí. Sau khi mua vé, bạn có thể ở trong vườn cả ngày, ăn trái cây thỏa thích, cùng bạn bè tổ chức picnic ngoài trời. Không gian trong vườn rất mát mẻ nên bạn có thể chơi cả ngày mà không chán. Đặc biệt với các nhóm đi theo gia đình thì nơi đây lại càng lý tưởng cho một ngày nghỉ cuối tuần tuyệt vời.

Ngoài ra, chú Hai Thận còn xây những chòi nhỏ nằm rải rác trong vườn. Mỗi chòi được trang bị bàn ghế, quạt, võng. Bạn có thể cùng mọi người ăn uống, nghỉ ngơi, ngủ một giấc giữa vườn cây mát rượi.

Về ăn uống, nhà vườn phục vụ menu với các món ăn dân dã như Lẩu mắm Sóc Trăng, gà nướng, cơm chiên, cá tai tượng chiên xù v.v. Ngoài ra, nhà vườn cũng chuẩn bị sẵn bia, nước ngọt để phục vụ mọi người. Nếu muốn dùng bữa tại đây thì bạn có thể nói với chủ vườn ngay khi tới để được phục vụ tốt nhất. Ngoài ra, nếu bạn muốn mang theo đồ ăn thì cũng có thể tự chuẩn bị, vườn không tính phụ thu. Chỉ khi bạn cần dùng chén đũa, đồ uống, phục vụ nước, đá thì nhà vườn mới tính mức phí cực kỳ ưu đãi.

Giá mua trái cây tại vườn chôm chôm Chú Hai Thận cũng rất phải chăng. Toàn bộ cây tại đây đều đảm bảo không dùng hóa chất độc hại, an toàn tuyệt đối. Vì vậy, bạn có thể yên tâm mua về làm quà cho người thân, bạn bè, vừa tiết kiệm mà cũng siêu ngon.

Ghé thăm vườn chôm chôm Chú Hai Thận với những trải nghiệm đáng nhớ 7

Những chòi nhỏ được chú Hai Thận xây nên để mọi người nghỉ ngơi, ăn uống

Ghé thăm vườn chôm chôm Chú Hai Thận với những trải nghiệm đáng nhớ 8

Những món ăn đậm chất dân dã miền Tây tại vườn chôm chôm Chú Hai Thận luôn sẵn sàng phục vụ

Trên đây là những thông tin về vườn chôm chôm Chú Hai Thận mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Đây sẽ là điểm tham quan lý tưởng, phù hợp để bạn có chuyến vui chơi cuối tuần với thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ.