Thủ đô Hà Nội là địa điểm du lịch xuyên Tết rất lý tưởng. Thành phố ngàn năm văn hiến, mùa xuân ngập tràn sắc hoa, những con phố cổ bình yên trong không khí se se lạnh chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Bạn có thể dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm, uống cà phê bên Hồ Tây, tham quan các di tích lịch sử nổi tiếng như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Lăng Bác Hồ…

Gợi ý du lịch xuyên Tết Giáp Thìn trong nước và quốc tế 2

Những con phố Hà Nội ngập tràn không khí Tết

Hồ Chí Minh nổi tiếng là thành phố hoa lệ, tấp nập ngày đêm. Tuy nhiên đến dịp Tết, khi nhiều người đã rời thành phố để về quê thì Sài Gòn lại trở nên yên bình, trầm lắng và vắng vẻ hơn. Vì thế, nếu bạn muốn ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố mang tên Bác thì du lịch xuyên Tết tại đây chắc chắn là lựa chọn rất lý tưởng.

Đêm giao thừa, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa tưng bừng và đại nhạc hội countdown với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Dịp Tết, bạn có thể ghé tham quan những địa danh nổi tiếng của thành phố như Dinh Độc Lập, Bưu điện Thành phố, các trung tâm thương mại…

Xem thêm: Top 10 địa điểm chụp hình Tết đẹp ở Sài Gòn cho team mê sống ảo

Gợi ý du lịch xuyên Tết Giáp Thìn trong nước và quốc tế 3

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được trang hoàng đón Tết

Combo Đà Nẵng - Hội An được rất nhiều bạn lựa chọn khi du lịch Tết. Đến với Đà Nẵng, bạn sẽ được tham quan rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như biển Mỹ Khê, chùa Linh Ứng, núi Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà ... Đặc biệt, đến Đà Nẵng dịp Tết bạn nhất định phải check-in với cầu Rồng - cây cầu biểu tượng của thành phố.

Tiếp theo chuyến du lịch xuyên Tết tại Hội An sẽ đưa bạn đến với không gian phố xá cổ kính và bình yên. Dịp Tết Nguyên Đán, Hội An tổ chức rất nhiều hoạt động biểu diễn thú vị như múa lân, hát chầu văn, hát quan họ, show nhạc nước, show Lược Việt Sử Ký... Hành trình này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Xem thêm: Top 5 địa điểm du lịch Tết miền Nam hấp dẫn nhất dịp Tết 2024

Gợi ý du lịch xuyên Tết Giáp Thìn trong nước và quốc tế 4

Hội An cổ kính và lung linh khi đêm xuống

Miền Tây sông nước là địa điểm tiếp theo để bạn du lịch trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay. Miền Tây gồm 13 tỉnh là Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, An Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau. Điểm nổi bật của miền Tây là chằng chịt sông ngòi, không gian làng quê thanh bình, ruộng lúa thẳng cánh cò bay.

Gợi ý du lịch xuyên Tết Giáp Thìn trong nước và quốc tế 5

Chợ nổi ngày Tết rất đông đúc, tấp nập

Người dân miền Tây rất chân chất, thật thà, hiếu khách. Vì vậy nên theo cẩm nang du lịch MIA.vn, đến đây vào dịp Tết, bạn sẽ có cơ hội khám phá văn hóa đón Tết không chỉ của người Kinh mà còn các dân tộc khác sinh sống tại đây như người Khmer, người Chăm, người Hoa…

Xem thêm: Du lịch Tết miền Tây và những trải nghiệm không thể bỏ lỡ

Cố đô Huế nổi tiếng với sự bình yên, dòng sông Hương êm ả, những công trình cổ kính, các cô gái tha thướt trong tà áo dài… Lựa chọn du lịch xuyên Tết tại Huế, bạn có thể đến tham quan Đại Nội, lăng mộ của các vị vua triều Nguyễn, dạo bước bên bờ sông Hương, cầu Tràng Tiền, ghé thăm chùa Thiên Mụ, vịnh Lăng Cô…

Gợi ý du lịch xuyên Tết Giáp Thìn trong nước và quốc tế 6

Những tiết mục đặc sắc biểu diễn tại Đại Nội trong dịp Tết Nguyên Đán

Đặc biệt, Huế nổi tiếng với rất nhiều món ăn hấp dẫn như chè, các loại bánh bột lọc, bánh bèo, bánh nậm, bánh khoái, bánh ram ít, cơm hến, bún hến, bún bò… Đây đều là những món bình dân nhưng hương vị thì không chê vào đâu được, chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi về cố đô.

Vịnh Hạ Long là điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng. Tại đây có nhiều dịch vụ cao cấp, những tour du thuyền siêu sang chảnh. Ngoài ra, Hạ Long còn có vịnh Lan Hạ, đảo Cát Bà cũng sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Vì thế nên Tết Nguyên Đán có rất nhiều bạn chọn đến đây du lịch, khám phá. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là đặt phòng, đặt tour sớm để có mức giá tốt nhất nhé.

Gợi ý du lịch xuyên Tết Giáp Thìn trong nước và quốc tế 7

Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch được rất nhiều người yêu thích

Hà Giang nằm ở vùng núi Đông Bắc, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, những ngọn núi đá trập trùng, ruộng bậc thang trải dài bát ngát. Dịp tết nhiệt độ tại Hà Giang sẽ hạ xuống rất thấp, hoa mơ, hoa mận nở trắng cả núi rừng.

Đèo Mã Pí Lèng, hẻm vực Tu Sản, rừng thông Yên Minh, cao nguyên đá Đồng Văn, chợ phiên Hà Giang,... là những điểm đến bạn không thể nào bỏ lỡ. Ngoài ra, du lịch xuyên Tết tại Hà Giang, bạn còn có cơ hội khám phá văn hóa, lễ hội truyền thống của các cộng đồng dân tộc thiểu số sinh sống tại đây.

Gợi ý du lịch xuyên Tết Giáp Thìn trong nước và quốc tế 8

Hà Giang tràn ngập sắc hoa trong những ngày Tết Nguyên Đán

Sapa sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hứa hẹn mang đến cho bạn một kỳ nghỉ Tết, du xuân vô cùng thư thái. Đến với Sapa vào dịp Tết Nguyên Đán, bạn có thể lựa chọn thuê những căn homestay trên núi hoặc ở lại trên bản, khám phá nếp sống và phong tục đón Tết của người dân địa phương. Ngày Tết, không khí tại bản làng sẽ rất tưng bừng, náo nhiệt, những bộ trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu và rất nhiều món ăn hấp dẫn.

Gợi ý du lịch xuyên Tết Giáp Thìn trong nước và quốc tế 9

Sapa ẩn hiện trong màn sương mù và tiết trời se se lạnh

Đến với Singapore dịp Tết, bạn có thể đến tham quan một số điểm đến nổi tiếng như:

- Khu phố người Hoa - Chinatown: Không gian đậm chất Trung Quốc, bạn có thể xem các tiết mục như múa lân, biểu diễn võ thuật và thưởng thức ẩm thực đa dạng.

- Lễ hội đường phố Chingay Parade: Đây là hoạt động chào mừng Tết âm lịch ở Singapore với các màn diễu hành xe hoa lộng lẫy cùng những tiết mục nhào lộn, đi cà kheo, ảo thuật… ấn tượng.

- River Hongbao: Lễ hội này được tổ chức tại vịnh Marina với màn pháo hoa lung linh cùng rất nhiều tiết mục biểu diễn mang dấu ấn văn hóa Trung Hoa.

Gợi ý du lịch xuyên Tết Giáp Thìn trong nước và quốc tế 10

Singapore là đất nước lý tưởng để bạn du lịch xuyên Tết

Malaysia được mệnh danh là “châu Á thu nhỏ”. Quốc gia này cũng đón Tết Nguyên Đán rất tưng bừng nên sẽ là điểm du lịch xuyên Tết rất lý tưởng dành cho bạn. Điểm đến nổi tiếng bậc nhất tại Malaysia là khu Chinatown ở Kuala Lumpur với sắc đỏ ngập tràn cùng rất nhiều tiết mục múa lân sư rồng đặc sắc.

Gợi ý du lịch xuyên Tết Giáp Thìn trong nước và quốc tế 11

Khu phố người Hoa tại Malaysia đón Tết Nguyên Đán rất tưng bừng

Thời điểm giao thừa, bạn có thể đến tòa tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur, ngôi chùa Kek Lok Si ở Penang, bãi biển Johor Bahru để ngắm pháo hoa. Đến ngày mồng 4 và mồng 5 Tết, bạn đừng quên tham gia lễ hội thả đèn lồng của cộng đồng người Hoa được tổ chức ở nhiều nơi tại Malaysia.

Du lịch Bangkok có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá:

- Những ngôi chùa nổi tiếng: Wat Pho, Wat Phra Kaew, Wat Arun, Wat Traimit, và Wat Saket.

- Cung điện Hoàng gia: Cung điện xây dựng rất quy mô, lối kiến trúc cực kỳ ấn tượng.

- Chinatown: Tết âm lịch tại Chinatown được tổ chức rất tưng bừng, không khí lễ hội rộn ràng, mang đậm nét văn hóa đón Tết Trung Hoa.

- Chợ nổi Damnoen Saduak: Đây là khu chợ nổi mang đặc trưng văn hóa sông nước của Thái Lan với rất nhiều món ăn thơm ngon để bạn thưởng thức.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Tết để bạn có thêm trải nghiệm

Gợi ý du lịch xuyên Tết Giáp Thìn trong nước và quốc tế 12

Thái Lan là đất nước của những ngôi chùa rực rỡ

Bắc Kinh là thủ đô của Trung Quốc, không khí đón Tết tại đây có nhiều nét tương đồng với Việt Nam. Một số điểm tham quan nổi tiếng là:

- Tử Cấm Thành: Đây là cung điện lâu đời, nhuốm màu lịch sử.

- Vạn Lý Trường Thành: Công trình này là niềm tự hào của Trung Quốc với giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời.

- Cung Điện Di Hoà Viên: Du lịch xuyên Tết bạn đừng quên ghé đến Cung Điện Mùa Hè để tận hưởng không gian yên bình và vẻ đẹp kiến trúc đậm chất hoàng gia.

- Quảng Trường Thiên An Môn: Dịp tết Quảng trường Thiên An Môn sẽ rất lung linh với các hoạt động lễ hội cực kỳ náo nhiệt.

Xem thêm: Trải nghiệm tour du lịch Trung Quốc Tết 4N3Đ

Gợi ý du lịch xuyên Tết Giáp Thìn trong nước và quốc tế 13

Đường phố Bắc Kinh những ngày cận Tết

Trên đây là những gợi ý từ cẩm nang du lịch MIA.vn để bạn có chuyến du lịch xuyên Tết với thật nhiều niềm vui. Đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để đồng hành trong mỗi cuộc hành trình nhé.