Nếu bạn đã quá quen thuộc với món bò nướng lò vi sóng, bếp than hay vỉ than thì hãy thử một lần đến Sóc Trăng để trải nghiệm món bò nướng ngói độc lạ. Những miếng thịt bò ngon ngọt được nướng trên viên gói cực kỳ sáng tạo. 

Món bò nướng ngói Sóc Trăng tuy đã nổi tiếng khắp nơi nhưng vẫn thu hút rất nhiều ghé thưởng thức khi có dịp. Đây là một món đặc sản của người miền Tây nói chung và người Sóc Trăng nói riêng. Ngoài những quán hủ tiếu cá người Triều Châu Sóc Trăng, các quán bò nướng ngói Sóc Trăng vẫn luôn nườm nượp người vào ra bởi hương thịt bò thơm nức mũi. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được tụ tập cùng bạn bè vừa cùng nhau nhâm nhi những miếng thịt bò ngon ngọt vào ngày đông lạnh giá đúng không nào? 

Hương vị bò nướng ngói Sóc Trăng thơm ngon, khó cưỡng 2

Món bò nướng ngói Sóc Trăng được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị ngon ngọt khó cưỡng

Xem thêm: Nhâm nhi miếng Khô trâu Thạnh Trị mềm ngọt, nhìn là thèm

Để tạo nên món bò nướng ngói Sóc Trăng lừng danh, trước hết bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết như thịt bò tươi, cà tím, khoai lang, đậu bắp, ngô, phụ gia, chao, bơ và tất nhiên không thể thiếu tấm ngói cùng lò nướng. Trong đó, thịt bò được xem là nguyên liệu quan trọng nhất. Nếu bạn muốn có những miếng thịt mềm, đậm vị thì phải cắt thịt bò thành miếng mỏng vừa ăn. Thịt được chọn phải là loại thịt tươi, còn độ đàn hồi khi ấn tay xuống. Tất cả các nguyên liệu kể trên được mang đi sơ chế, rửa sạch và chuẩn bị cho công đoạn tiếp theo. 

Hương vị bò nướng ngói Sóc Trăng thơm ngon, khó cưỡng 3

Thịt bò đỏ tươi được ướp với gia vị vừa ăn

Đầu tiên, bạn cần ướp thịt bò với ớt, tỏi, tiêu, hành phi, nước mắm, bột canh để tạo nên một món ăn hợp khẩu vị. Thời gian ướp thịt bò tốt nhất, đảm bảo gia vị thấm đều là từ 30 - 45 phút. Sau khi ướp thịt xong, bạn bắt đầu chuẩn bị nước chấm chao. Đây là là thành phần không thể thiếu trong món bò nướng ngói Sóc Trăng. Công đoạn làm nước chấm cũng rất nhanh gọn, bạn chỉ cần cho ớt, tỏi vào phi thơm với sa tế cho đến khi có màu vàng và mùi thơm. Tiếp theo, bạn đổ hỗn hợp chao ra chén, đánh nhuyễn đến khi sủi bọt, nêm nếm gia vị vừa ăn và đổ ớt tỏi đã phi thơm vào là được. Cuối cùng, bạn nướng bò trên ngói, thêm ngô, khoai lang và cà tím nướng chung để ăn kèm. Miếng thịt bò thơm lừng hòa quyện với nước chấm chao chua chua, cay cay, béo ngậy tạo nên một món ăn cực hấp dẫn. Sau khi ăn bò xong, bạn cũng đừng quên tráng miệng bằng một vài trái Vú sữa tím Xuân Hòa nhé. 

Hiện nay, tại Sóc Trăng có rất nhiều quán bò nướng ngói ngon nhưng nếu để ăn thịt bò ngon nhất thì bạn nên đến thị trấn Mỹ Xuyên - nằm cách thành phố Sóc Trăng vài cây số nhé. Nơi đây là quán bò nướng ngói Sóc Trăng lâu đời vẫn giữ được hương vị đậm đà vốn có. Mỗi suất ăn sẽ có giá từ 30.000 VND - 35.000 VND nên quán rất đông người ghé thăm. Chủ quán cũng rất chú trọng trong việc lựa chọn nguyên liệu, đảm bảo vệ sinh an toàn trong các khâu chế biến để tạo cảm giác an tâm khi ăn cho bạn. Bên cạnh bò nướng ngói, bạn sẽ còn được thưởng thức nhiều đặc sản khác như Dưa kiệu đường Sóc Trăng

Hương vị bò nướng ngói Sóc Trăng thơm ngon, khó cưỡng 4

Còn gì tuyệt vời hơn khi ăn một miếng bò nướng nóng hổi vào những ngày đông lạnh giá đúng không nào?

Hương vị bò nướng ngói Sóc Trăng thơm ngon, khó cưỡng 5

Những miếng bò mềm, tươm nước, thơm lừng

Hương vị bò nướng ngói Sóc Trăng thơm ngon, khó cưỡng 6

Bên cạnh bò nướng, bạn cũng có thể ăn thêm tôm, gà nướng ngói nữa nhé

Đặc sản bò nướng ngói Sóc Trăng thực sự là một món ăn tuyệt vời mà bạn nhất định không được bỏ lỡ trong Cẩm nang du lịch của mình. MIA.vn tin chắc rằng hương vị bò mềm ngọt hòa quyện cùng nước chấm và các loại rau xanh sẽ khiến bạn nhớ mãi không bao giờ quên. Còn chần chờ gì nữa mà không set kèo cùng hội bạn thân để cùng nhau du lịch Sóc Trăng và thưởng thức món bò này ngay thôi nào.