6h30: Khởi hành đi Sóc Trăng

Xe khách hoặc xe máy là hai phương tiện di chuyển phổ biến nhất để đến Sóc Trăng nếu điểm xuất phát của bạn là các tỉnh thành phía Nam. Còn nếu bạn xuất phát từ phía Bắc thì có thể đi máy bay đến Sân bay Tân Sơn Nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó di chuyển tiếp đến Sóc Trăng bằng xe khách.

11h00: Có mặt tại bến xe Sóc Trăng

Từ bến xe, bạn có thể thuê xe máy Sóc Trăng để tự mình đi khám phá, trải nghiệm. Hoặc nếu không rành về đường sá thì bạn có thể tham khảo Lộ trình tuyến xe bus tại Sóc Trăng để di chuyển dễ dàng hơn nhé.

11h45: Thưởng thức bữa trưa với món bún nước lèo

Bún nước lèo là món đặc sản đầu tiên mà bạn có thể thưởng thức trong Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị mắm bò hóc của người Khmer, thịt heo quay đặc trưng của người Hoa và cuối cùng là bún, cá, rau… của người Kinh. Mặc dù từng món ăn riêng đã là đặc sản nhưng người dân Sóc Trăng đã kết hợp một cách hài hòa để tạo nên một món bún nước lèo vô cùng độc đáo.

12h30: Nhận phòng tại khách sạn và nghỉ ngơi

14h30: Tham quan chùa Dơi. Kiến trúc của chùa được coi là nét đặc trưng của Phật giáo Nam tông Khmer. Cảnh quan được thiết kế rất hài hòa giữa ngôi chùa và không gian bên ngoài. Đặc biệt khi đến đây, bạn có thể nhìn thấy hàng nghìn con dơi lớn treo trên những tán cây trong khuôn viên chùa.

15h30: Trải nghiệm cảm giác miệt vườn tại Cồn Mỹ Phước. Khu miệt vườn sinh thái này được khách từ thập phương đến thường xuyên và yêu thích nhất.

16h30: Tham quan Khu căn cứ tỉnh Ủy. Khu căn cứ này được xây dựng từ thời Kháng chiến chống Pháp và có diện tích lên đến 310 ha. Đây là một trong những căn cứ trọng yếu góp phần làm nên thắng lợi của Toàn quốc kháng chiến.

17h15: Ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng. Đây là một trong những điểm đến đặc biệt mà bạn có thể ghé thăm. Sở hữu không gian thoáng đãng và kiến ​​trúc độc đáo đầy nghệ thuật, Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng được đánh giá là một công trình kiến ​​trúc có quy mô lớn tạo nên không gian thờ cúng tôn nghiêm và bình yên nhất.

19h: Thưởng thức các đặc sản bánh của Sóc Trăng. Vào bữa tối đầu tiên của Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng, bạn nhất định phải thưởng thức các đặc sản bánh của thành phố này. Bánh xèo, bánh bầu mặn, bánh khọt Sóc Trăng… đều là những món ăn rất được lòng mọi người.

Xem thêm: Tham khảo lịch trình khám phá Sóc Trăng 2 ngày 1 đêm cực chi tiết

7h30: Ăn sáng với món hủ tiếu cà ri

Bạn có thể đi dạo quanh các quán ăn sáng ở Sóc Trăng, tìm và thưởng thức món hủ tiếu cà ri. Đây là món ăn đặc trưng của Sóc Trăng với sợi mì nhỏ và có độ dai mềm vừa phải. Món hủ tiếu cà ri được chế biến bằng vịt xiêm thay vì thịt lợn hoặc thịt gà, nước dùng có vị thanh nhẹ, khi ăn sẽ cảm thấy rất thơm và không hề bị ngấy.

8h00: Tham quan Chùa Som Rong

Tên chính thức của chùa là chùa Botum Vongsa Som Rong. Ngôi chùa được rất nhiều người đến cầu nguyện, bên cạnh đó còn có thể chụp ảnh và check in. Trong chùa có rất nhiều "góc sống ảo", bạn sẽ tha hồ có cho mình những tấm hình xinh đẹp và lung linh nhất.

10h00: Trả phòng khách sạn và bắt đầu khám phá Chợ nổi Ngã Năm

Trong Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng bạn nhất định không được bỏ qua Chợ nổi Ngã Năm. Trên các tàu, thuyền của chợ chủ yếu bán trái cây tươi và hải sản. Có những món ăn dân dã mang đậm chất miền Tây Nam Bộ và rất hợp túi tiền như cháo cá lóc rau đắng, bún vịt nấu tiêu, bún gỏi dà… Tất cả những điều này tạo nên hương vị đồng quê mà bạn sẽ mãi nhớ.

12h00: Tham quan Bảo tàng Văn hóa Khmer. Đây là nơi lưu giữ bộ sưu tập hiện vật đa dạng và sống động, có liên quan đặc biệt đến đời sống văn hóa, tinh thần của dân tộc Khmer ở ​​tỉnh Sóc Trăng. Đến với địa điểm này, bạn có thể tìm hiểu và cảm nhận rõ nét hơn về đời sống sinh hoạt của người dân tộc Khmer.

13h00: Khởi hành về nhà. Kết thúc Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng đầy kỷ niệm. Trên đường về bạn có thể ghé các trạm dừng chân để mua đặc sản Sóc Trăng làm quà cho gia đình và bạn bè đấy!

Để Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng được diễn ra suôn sẻ nhất, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

Khí hậu Sóc Trăng được chia thành hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Nếu bạn đến đây vào mùa khô, chuyến đi của bạn sẽ thoải mái hơn và tham dự được nhiều lễ hội đặc sắc. Còn nếu bạn đến vào mùa mưa, bạn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của sông nước Sóc Trăng một cách trọn vẹn.

Trong Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng, bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt, taxi đi khám phá xung quanh. Nhưng để thuận tiện nhất cho việc khám phá, bạn hãy thuê một chiếc xe máy để di chuyển. Tất cả các khách sạn, nhà nghỉ đều có liên kết dịch vụ cho thuê xe, tạo điều kiện cho bạn có chuyến du lịch Sóc Trăng thuận tiện nhất.

Sóc Trăng được mệnh danh là một trong những tỉnh thành thân thiện nhất miền Tây. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi có sự giao thoa văn hóa, kiến trúc độc đáo giữa dân tộc Kinh, Khmer và người Chăm. Cùng MIA.vn xem qua những hình ảnh nổi bật tại các địa danh được giới thiệu trong Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng nhé:

Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng cực kỳ thú vị bạn cần biết 2

Chùa Dơi với dáng vẻ cổ kính, mộc mạc và yên bình là địa điểm không thể bỏ qua trong lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng

Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng cực kỳ thú vị bạn cần biết 3

Chùa Som Rong thuộc Phật giáo Nam tông Khmer, là nơi nổi tiếng với Tượng Phật Nằm dài 63 mét được xây dựng tinh xảo vào những năm 1780

Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng cực kỳ thú vị bạn cần biết 4

Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng với vẻ đẹp ấn tượng, là một trong những điểm đến phổ biến của khách từ thập phương với mong muốn khám phá các tọa độ cổ xưa

Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng cực kỳ thú vị bạn cần biết 5

Bảo tàng văn hóa Khmer là nơi lưu giữ những nét tinh hoa văn hóa của ba dân tộc Khmer, Kinh và dân tộc Hoa

Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng cực kỳ thú vị bạn cần biết 6

Tuy bánh khọt có hương vị đơn giản nhưng lại làm không biết bao nhiêu thực khách phải say mê, bạn nhất định phải thử trong lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng đấy nhé

Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng cực kỳ thú vị bạn cần biết 7

Bún nước với thịt heo quay, mắm prô hốc cùng vị ngọt tự nhiên của tôm và hải sản tạo nên một loại nước súp có sự kết hợp tinh tế

Khi đi khám phá như Lịch trình 2 ngày khám phá Sóc Trăng mà MIA.vn gợi ý, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên bao la, yên bình và thưởng thức nhiều món đặc sản mới lạ. Mong rằng cẩm nang du lịch của MIA.vn sẽ giúp bạn có chuyến đi thật nhiều niềm vui và kỷ niệm.