Giữa vô vàn món đặc sản tại xứ chùa vàng như bún gỏi dà, phá lấu, tôm khô một gió... thì bún nước lèo Sóc Trăng lại chiếm trọn cảm tình mọi người bởi hương vị thơm ngon rất đặc trưng. Đây là món đặc sản mang trong mình những nét tinh túy của ẩm thực các dân tộc Kinh - Hoa - Khmer đã cùng chung sống tại vùng đất này. Điểm đặc sắc của món ăn này nằm ở hương vị độc đáo của nước lèo được chế biến từ mắm cá, sả cây và ngải bún. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức bún nước lèo ở bất cứ đâu trong hành trình khám phá ẩm thực nơi miền Tây sông nước, thế nhưng món bún nước lèo ở Sóc Trăng chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng hoàn toàn mới mẻ và khác biệt. Dưới đây, MIA.vn sẽ giới thiệu đến bạn top quán bún nước lèo Sóc Trăng được người dân địa phương ưa chuộng nhất.

Xem thêm: Top quán bún đậu mắm tôm tại Sóc Trăng nhất định phải ghé thăm

Địa chỉ: Số 45 đường Phú Lợi, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Số điện thoại: 079 361 2083

Bún nước lèo Bà Xím tọa lạc tại địa chỉ số 45 đường Phú Lợi là một trong top quán bún nước lèo Sóc Trăng được nhiều người dân bản địa thường xuyên lui tới bởi chất lượng thơm ngon mà giá cả lại hết sức phải chăng. Một tô bún nước lèo của quán Bà Xím luôn đầy ắp, khi được bưng ra vẫn còn nghi ngút khói và tỏa mùi thơm lừng của sả cây. Nước lèo ở đây có màu vàng đậm đà, vị ngọt tự nhiên do được hầm kỹ lưỡng còn sợi bún thì vừa đủ độ mềm, dai nhẹ và có màu trắng trong. Ăn kèm với bún nước lèo là nhiều loại rau sống như giá đỗ, hẹ, rau muống bào, bắp chuối và kèm thêm một ít rau thơm để tăng thêm mùi vị. Các topping ăn kèm chủ yếu gồm 3 món chính là cá lóc luộc đã tách thịt, bỏ xương, tép luộc chín, bỏ vỏ và heo quay xắt thành miếng mỏng. Để tô bún nước lèo thơm ngon hơn, quán Bà Xím chỉ dùng cá lóc đồng và tép thì phải là loại tép đất. Ngoài ra khi thưởng thức, bạn cũng có thể ăn chung với chả cá chiên được quán chuẩn bị sẵn trên bàn để hương vị của tô bún nước lèo thêm phong phú. 

Lưu ngay top quán bún nước lèo Sóc Trăng không thể bỏ lỡ 2

Tô bún nước lèo cực chất lượng tại quán Bà Xím

Địa chỉ: Số 655 đường Quốc Lộ 1A, khóm 3, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Số điện thoại: 029 9362 7477

Một trong top quán bún nước lèo Sóc Trăng ngon và chất lượng nhất chính là quán Bún nước lèo Cá Đồng. Quán Bún nước lèo Cá Đồng Sóc Trăng nằm ngay trên tuyến đường Quốc lộ 1A nên khá dễ tìm. Ở quán có hai loại là bún nước lèo thường và bún nước lèo đặc biệt với giá cả rất hợp lý. Nước lèo được quán nấu từ mắm cá nên trong vắt, có màu cánh gián nhàn nhạt, khi ăn có cảm giác giống như bún mắm nhưng mùi thơm và vị ngọt thanh hơn. Trong một tô bún nước lèo đầy đủ có các thành phần như thịt heo quay da giòn, tôm luộc, cá đồng luộc ăn cùng với nhiều loại rau sống như rau muống bào, bắp chuối, giá đỗ, hẹ, húng quế kèm thêm ít chanh và ớt. Thưởng thức tô bún nước lèo nóng hổi thoang thoảng mùi thơm của sả cây, vị mặn ngọt của mắm cá cùng vị hăng nồng từ các loại rau mùi, bạn sẽ cảm nhận được toàn bộ hương vị tinh tế của món ăn trứ danh này.

Lưu ngay top quán bún nước lèo Sóc Trăng không thể bỏ lỡ 3

Bún nước lèo Cá Đồng - Tọa độ được săn đón bậc nhất trong top quán bún nước lèo Sóc Trăng

Địa chỉ: Số 52 đường Phú Lợi, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Số điện thoại: 083 736 5030

Bún nước lèo Thảo là cái tên nức tiếng trong top quán bún nước lèo Sóc Trăng được nhiều thực khách thập phương yêu thích. Không gian của quán rất rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ, có wifi và trà đá miễn phí. Thêm vào đó, quán Bún nước lèo Thảo còn được nhiều người ưu ái nhờ nhân viên phục vụ chu đáo, thân thiện và nhiệt tình. Về món bún nước lèo của quán thì được đánh giá là hợp khẩu vị, nước dùng trong trẻo, đậm đà và đúng chuẩn những nét riêng biệt chỉ Sóc Trăng mới có. Khi ăn, những sợi bún tươi trắng ngà vừa mềm vừa dai cộng với rau sống tươi ngon hòa quyện trong nước lèo mặn ngọt sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Đặc biệt, tô bún nước lèo càng ngon hơn khi bạn thưởng thức từng lát thịt mềm mại, ngọt ngào của những con cá lóc đồng vùng sông nước miền Tây lẫn trong vị chua chua, cay cay của chanh và ớt. 

Lưu ngay top quán bún nước lèo Sóc Trăng không thể bỏ lỡ 4

Quán Bún nước lèo Thảo có không gian sạch sẽ và thoáng mát

Địa chỉ: Số 18 đường Võ Đình Sâm, phường 6, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Bún nước lèo Cây Nhãn là địa chỉ tiếp theo trong top quán bún nước lèo Sóc Trăng mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Quán có điểm cộng là không gian quán thoáng đãng, sạch sẽ và dễ tìm, cộng thêm chủ quán cũng như nhân viên phục vụ đều cực kỳ vui vẻ, thân thiện. Theo nhiều thực khách nhận xét, bún nước lèo ở quán Cây Nhãn sở hữu hương vị đúng chuẩn vốn có của món đặc sản trứ danh Sóc Trăng này. Một tô bún nước lèo tại đây gồm có các thành phần là cá lóc luộc đã lọc hết xương, tôm luộc bỏ vỏ, thịt heo quay xắt thành từng miếng nhỏ, mực tươi thái mỏng ngập trong nước dùng thơm lừng và đậm đà. Bún nước lèo của quán làm mọi người mê mẩn chính bởi hương vị nước dùng dậy mùi thơm của sả và mằn mặn của mắm cá, kết hợp với từng miếng cá lóc mềm mại, tôm, mực tươi rói cùng thịt heo quay béo ngậy đặc trưng. 

Lưu ngay top quán bún nước lèo Sóc Trăng không thể bỏ lỡ 5

Bún nước lèo Cây Nhãn là quán ăn lâu năm nức tiếng ở Sóc Trăng. Ảnh: Tracy Do

Lưu ngay top quán bún nước lèo Sóc Trăng không thể bỏ lỡ 6

Tô bún đầy đủ topping siêu hấp dẫn tại quán

Địa chỉ: Số 44 đường Phú Lợi, phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Số điện thoại: 029 9361 0331

Một địa chỉ bán bún nước lèo được các thực khách sành ăn ưa thích ở Sóc Trăng chính là quán Bún nước lèo Quế Nhi. Trong nhiều năm mở bán, Bún nước lèo Quế Nhi luôn khiến mọi người hài lòng vì đảm bảo ba tiêu chí ngon, sạch và giá cả hợp lý. Món bún nước lèo Sóc Trăng ở đây được đánh giá là rất thơm ngon với phần nước dùng mặn ngọt đậm vị và sợi bún mềm, dai vừa đủ. Một tô bún nước lèo của quán gồm các topping chính là cá lóc, tép đất và thịt heo quay. Mặc dù tô bún nước lèo có thành phần tương tự như những quán khác nhưng mỗi topping ở đây lại sở hữu hương vị riêng biệt do được nấu theo công thức gia truyền. Đi kèm với tô bún nước lèo là đĩa rau sống tươi ngon đủ loại như rau muống bào, bắp chuối xắt mỏng, giá đỗ, húng quế, hẹ… và tất nhiên không thể thiếu chanh, ớt cùng chén muối ớt thơm nồng nàn. 

Lưu ngay top quán bún nước lèo Sóc Trăng không thể bỏ lỡ 7

Bún nước lèo Quế Nhi được đông đảo thực khách lui tới. Ảnh: Fanpage Bún Nước Lèo Quế Nhi

Địa chỉ: Số 101 đường Nguyễn Chí Thanh, phường 6, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Điện thoại: 090 909 3856

Cái tên cuối cùng trong top quán bún nước lèo Sóc Trăng là Bún nước lèo Cô Nga - Một địa chỉ rất nổi tiếng với người dân địa phương. Điểm cộng là nhân viên ở đây rất chu đáo và tận tình nên dù quán khá đông thì bạn vẫn sẽ được phục vụ một cách nhanh chóng. Nguyên liệu của quán được tuyển chọn kỹ lưỡng, nói không với mặt hàng kém chất lượng và luôn đảm bảo tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm nên bạn có thể yên tâm thưởng thức. Bún nước lèo Cô Nga chinh phục thực khách bởi nước dùng mặn ngọt đậm đà hòa quyện với đủ mọi hương vị của các topping đi kèm như cá lóc đồng, tôm tươi, thịt heo quay… và càng trọn vị hơn khi ăn kèm các loại rau sống tươi mát. 

Lưu ngay top quán bún nước lèo Sóc Trăng không thể bỏ lỡ 8

Quán chiếm trọn cảm tình mọi người nhờ hương vị thơm ngon và chất lượng tuyệt vời 

Vậy là MIA.vn vừa bật mí cho bạn top quán bún nước lèo Sóc Trăng thơm ngon nức tiếng. Đừng quên bỏ túi ngay những địa chỉ trên vào cẩm nang du lịch trước khi lên đường khám phá ẩm thực nơi đây bạn nhé. MIA.vn chúc bạn có một hành trình tuyệt vời và đáng nhớ.