Vùng đất Sóc Trăng từ lâu đã nổi tiếng là một trong những tỉnh miền Tây vô cùng mến khách. Về Sóc Trăng là tạm rời xa những con đường trải nhựa thẳng tắp, hòa mình vào sông nước êm đềm với các phiên chợ nổi nhộn nhịp và những cánh đồng ruộng lúa xanh mơn mởn. Nếu hỏi Sóc Trăng ăn gì và đi đâu thì tại đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá về sự pha trộn hài hòa giữa các nền văn hóa dân tộc anh em Kinh, Hoa, Khmer với những ngôi chùa cổ lão sở hữu phong cách kiến trúc hết sức ấn tượng. Không chỉ có vậy, bạn còn được trải nghiệm sự nhiệt tình, nồng hậu của người dân địa phương và rất nhiều món đặc sản đậm đà hương vị vùng sông nước. 

Chính vì thế, có rất nhiều bạn trẻ tìm về với Sóc Trăng để trải nghiệm những điều mới lạ và đặc sắc của miền đất địa linh nhân kiệt này. Trong đó, thành viên của hội nhóm Check in Vietnam có nickname Facebook là Chuyện Hai Chàng cũng đã thực hiện một chuyến vi vu Sóc Trăng cực thú vị. Đây là một nhóm bạn gồm hai anh chàng có niềm đam mê du lịch và thường xuyên đặt chân đến nhiều tỉnh thành trên đất nước Việt Nam. Để giải đáp cho thắc mắc Sóc Trăng ăn gì và đi đâu, hai anh bạn đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình với các thành viên khác trong nhóm. Hãy cùng MIA.vn khám phá chuyến đi hấp dẫn này ngay sau đây nhé!

Xem thêm: Review Sóc Trăng Bạc Liêu qua bộ ảnh tuyệt đẹp của cô bạn Ngân Bella

Theo chia sẻ của nhóm thì ngày đầu tiên trong hành trình du lịch, hai anh chàng đã nếm thử rất nhiều đặc sản nổi tiếng gồm lẩu mắm, gỏi cuốn, bún tiêu vịt bao tử và tất nhiên không thể thiếu món bún nước lèo Sóc Trăng ở quán Cây Nhãn.

Ngày thứ hai trong chuyến khám phá Sóc Trăng ăn gì và đi đâu, nhóm bạn dùng bữa sáng với món bún gỏi dà trứ danh. Sau khi ăn sáng xong, hai anh chàng lần lượt viếng thăm những ngôi chùa linh thiêng tại đây. 

- Chùa Dơi: Đây là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng hàng nghìn con dơi ngựa đu mình trong rừng sao và dầu. 

- Chùa Chén Kiểu: Ngôi chùa này được xây dựng theo lối kiến trúc Phật giáo Nam tông Khmer với sự pha trộn màu sắc rất bắt mắt. Điểm đặc biệt là một phần của Chánh điện được thiết kế bằng những mảnh chén, đĩa. Tại khu vực chùa Chén Kiểu, hai anh chàng còn được thưởng thức món bánh cống Đại Tâm thơm ngon. 

- Chùa Quan Âm Linh Ứng (chùa Phật Học): Chùa có khuôn viên rất rộng lớn và mỗi tượng Phật ở đây đều được điêu khắc cực kỳ tinh xảo, phối hợp hài hòa với các tiểu cảnh thiên nhiên xinh đẹp.

Sáng sớm ngày thứ ba, hai anh chàng xuất phát đi chợ nổi Ngã Năm và trải nghiệm văn hóa giao thương vùng sông nước. Rời chợ nổi, nhóm bạn tiếp tục ghé thăm chùa Som Rong - Một trong những ngôi chùa Khmer đẹp nhất Sóc Trăng với phong cách kiến trúc hết sức độc đáo và tượng Phật nhập niết bàn linh thiêng. Trong đó, ngôi cổ tháp đẹp không góc chết chính là tọa độ “sống ảo” thần thánh nên hai chàng trai cũng tranh thủ chụp ảnh check-in. 

Tiếp tục hành trình khám phá Sóc Trăng ăn gì và đi đâu, hai anh chàng dừng chân ở chùa Kh’leang. Đây là ngôi chùa hình thành sớm nhất tại Sóc Trăng và đến nay vẫn giữ nguyên những nét đẹp cổ kính đầy ấn tượng. Điểm đến cuối cùng là Bửu Sơn Tự (chùa Đất Sét) với hàng nghìn pho tượng Phật tạc bằng đất sét do chính bàn tay khéo léo của vị trụ trì đời thứ tư tạo ra. Kết thúc chuyến đi, nhóm bạn không quên thưởng thức thêm những món ngon như cháo giò heo, lẩu bò trái vải và mực jambon chiên tiêu. 

Sóc Trăng ăn gì và đi đâu, bạn đã biết chưa 2

Điểm đến đầu tiên trong chuyến khám phá Sóc Trăng ăn gì và đi đâu của hai chàng trai là chùa Dơi 

Sóc Trăng ăn gì và đi đâu, bạn đã biết chưa 3

Chùa Chén Kiểu với phong cách kiến trúc bắt mắt

Sóc Trăng ăn gì và đi đâu, bạn đã biết chưa 4

Thăm thú chợ nổi Ngã Năm

Hành trình khám phá Sóc Trăng ăn gì và đi đâu của thành viên Check in Vietnam đã đem đến rất nhiều trải nghiệm cực thú vị. Bạn còn ngần ngại gì mà không bỏ túi ngay những thông tin bổ ích trên vào cẩm nang du lịch để chuẩn bị cho chuyến vi vu Sóc Trăng sắp tới thôi nào!