Địa chỉ: Số 4, đường Hùng Vương, phường 6, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng

Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00 tất cả các ngày trong tuần

Sau khi dừng chân chiêm bái Chùa Champa, Thiền viện Trúc Lâm... cùng nhiều địa điểm du lịch tâm linh đặc sắc, đừng quên ghé Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng khám phá bạn nhé. Nằm trên đường Hùng Vương, đây là nơi chứa đựng giá trị văn hóa - lịch sử đặc sắc của cả 3 dân tộc Kinh, Hoa và Khmer sinh sống tại tỉnh thành thuộc miền Tây sông nước này. Bảo tàng chắc chắn sẽ mang đến bạn nhiều cung bậc cảm xúc khó quên trong suốt hành trình tham quan, trải nghiệm.

Xem thêm: Di tích Chiến thắng chi khu Ngã Năm, dấu ấn một thời kháng chiến oanh liệt

Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng có vị trí rất gần Chùa Som Rong và các hàng quán nổi tiếng như Bún nước lèo Cây nhãn, lẩu mắm Cây Dừa... Bởi vì tọa lạc ngay trong trung tâm thành phố nên cung đường đến bảo tàng rất dễ đi. Mọi người chỉ cần chạy dọc theo đường Hai Bà Trưng từ Công viên 30/4 rồi rẽ trái vào Lê Lợi và đi thẳng tới Hùng Vương là sẽ nhìn thấy điểm tham quan nằm bên phía tay phải. Để thuận tiện cho việc khám phá, MIA.vn mách bạn nên chọn đi xe máy hoặc ô tô tự lái, vừa tiết kiệm chi phí lại chủ động về mặt thời gian.

Tham quan Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng tìm hiểu thêm về xứ chùa vàng 2

Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng tọa lạc ngay trong trung tâm thành phố là nơi chứa đựng giá trị lịch sử - văn hóa vô cùng đặc sắc

Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng (hay ban đầu gọi là Bảo tàng Cách mạng) được xây dựng vào năm 1992. Đến 2002 thì nơi đây được sáp nhập cùng Bảo tàng Khmer Sóc Trăng (hay còn gọi là Bảo tàng Văn hóa Khmer). Hiện 2 địa điểm tham quan này tuy không ở cùng một chỗ nhưng được biết đến như chốn dừng chân thuộc chuỗi Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng.

Mục đích xây dựng bảo tàng là để sưu tầm, bảo quản cũng như tuyên truyền về những tài liệu, hiện vật và di tích trên địa bàn tỉnh. Không dừng lại ở đó, nơi đây còn tổ chức nghiên cứu khoa học nhằm phổ biến kiến thức và giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ tiếp bước. Có thể nói, đây là một trong những trung tâm văn hóa trọng điểm của xứ sở chùa vàng Sóc Trăng.

Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng sở hữu diện tích lên tới 12.623m2 với 1 tầng trệt và 2 lầu. Nơi đây hiện trưng bày hơn 1.000 hiện vật cùng tài liệu, hình ảnh. Nổi bật nhất là bộ sưu tập hiện vật đã gắn bó lâu đời với đời sống sinh hoạt, văn hóa của cả 3 dân tộc: Kinh, Hoa, Khmer cùng những món đồ được sử dụng xuyên suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Dừng chân tại tầng trệt của Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về xứ sở chùa vàng cùng dân cư nói chung nơi đây với các chủ đề như tài nguyên thiên nhiên, nông sản, kiến trúc, phương tiện... Trong khi đó, lầu 1 và 2 hứa hẹn sẽ mang đến bạn trải nghiệm đặc sắc, khó quên khi giới thiệu về lịch sử chiến đấu chống thực dân Pháp, Mỹ và khắc họa chân thật công cuộc đổi mới về kinh tế của đất nước nói chung và Sóc Trăng nói riêng. Thật thú vị phải không?

Tham quan Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng tìm hiểu thêm về xứ chùa vàng 3

Mục đích xây dựng bảo tàng này là để mang những tài liệu, hiện vật và di tích trên địa bàn tỉnh đến gần hơn với tín đồ du lịch đồng thời tổ chức giáo dục truyền thống, văn hóa cho thế hệ tiếp bước

Tham quan Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng tìm hiểu thêm về xứ chùa vàng 4

Tại đây hiện có hơn 1.000 hiện vật cùng tài liệu, hình ảnh được lưu giữ, nổi bật nhất trong số đó là những món đồ khắc họa đời sống sinh hoạt lâu đời của cả 3 dân tộc chung sống tại Sóc Trăng

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn Bảo tàng tỉnh Sóc Trăng - Điểm tham quan thu hút đông đảo các bạn gần xa khi có dịp du lịch xứ sở chùa vàng. Nhanh tay lưu ngay nơi đây vào cẩm nang du lịch cá nhân để không quên ghé thăm và khám phá khi có dịp nhé mọi người.