Balo vải và những chất liệu may thông dụng bạn thường gặp

02.01.2023 | 3,421 lượt xem
Balo vải là một trong những phụ kiện được nhiều bạn yêu thích và sử dụng vô cùng rộng rãi. Tuy nhiên, mỗi loại balo vải đều được may từ các chất liệu khác nhau. Các loại vải này đều có những đặc điểm và tính chất riêng. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để chọn cho mình một chiếc balo vải phù hợp với mình nào.

1.1 Balo vải là gì? 

Balo vải là một loại túi vải được sử dụng để đựng các đồ vật, đeo sau lưng và cố định vị trí bằng hai dây đeo. Một số loại balo nhỏ sẽ chỉ có một dây đeo chéo vai. Những dòng balo vải thường được may từ những chất liệu vải khác nhau với các đặc điểm và tính chất khác nhau. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại balo vải như balo vải cotton, balo vải polyester

Xem thêm: Điểm tên những dòng balo đơn giản đang được săn đón hiện nay

1.2 Công dụng của balo vải 

- Sử dụng để đi du lịch: Với những chuyến du lịch dài ngày hay ngắn ngày thì balo vải vẫn sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn. Những hành lý như quần áo, giấy tờ tùy thân, đồ dùng cá nhân… có thể cho vào balo một cách gọn gàng và tiện dụng. Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch suôn sẻ thì bạn nên chọn những loại balo vải có dây đeo chắc chắn và nhiều ngăn đựng.

- Sử dụng để đi học: Balo vải là một trong những phụ kiện quen thuộc của các bạn học sinh hay sinh viên. Với không gian đựng vô cùng rộng rãi và trọng lượng cực nhẹ nên bạn có thể dễ dàng đựng sách vở hay thậm chí là laptop để đi học.

- Balo là cả thế giới thu nhỏ: Với các bạn nữ hay thường gặp nhất là các bà mẹ bỉm sữa thì đây là một vật dụng vô cùng hữu ích. Bất kể thứ gì bạn cảm thấy cần thiết thì balo sẽ sẵn sàng đựng tất cả bạn cần. Vì thế, bên cạnh những chiếc túi xách nhỏ xinh thì balo vải chính là cả thế giới của mọi người.

Balo vải và những chất liệu may thông dụng bạn thường gặp 2

Balo vải luôn là vật dụng quen thuộc của nhiều bạn trẻ

1.3 Ưu điểm của balo vải

- Bảo vệ thiết bị: Với thiết kế hiện đại của những chiếc balo vải thì đồ vật của bạn sẽ luôn được bảo vệ an toàn hơn. Các dòng balo vải có khả năng chống thống nên những vật dụng chứa bên trong sẽ không bị ướt nhất là laptop hay các thiết bị điện tử. Sự tiện lợi này giúp chúng ta yên tâm hơn khi sử dụng.

- Phù hợp với mọi chuyến đi: Dù bạn đi xa hay gần, dài ngày hay ngắn ngày thì balo vẫn luôn là vật dụng thiết yếu nhất. Với những chiếc balo vải, bất cứ cuộc hành trình hay chuyến đi nào cũng đều phù hợp.

- Phụ kiện thời trang: Thay vì những túi xách thì balo vải cũng là một trong những phụ kiện thời trang vô cùng thời thượng. Chúng phù hợp với những bạn trẻ năng động, cá tính và yêu thích thời trang.

2.1 Vải polyester

Vải polyester hay còn gọi là vải nylon, là chất liệu phổ biến nhất của những dòng balo vải hiện nay. Với cấu tạo từ các hạt nhựa nên polyester cũng mang đặc tính thường thấy của nhựa. Những dòng balo vải được làm từ polyester thường sẽ có các ưu điểm như giữ được hình dáng tốt, màu sắc đa dạng, nhanh khô, ít thấm nước, trọng lượng nhẹ… Tuy nhiên, với loại vải này thì rất khó thoáng khí khiến bạn cảm giác bị bí bách và đổ mồ hôi và không hút ẩm. 

Balo vải và những chất liệu may thông dụng bạn thường gặp 3

Balo vải polyester với khả năng giữ dáng tốt 

2.2 Vải cotton

Nhắc đến sự phổ biến của các dòng balo vải thì không thể kể đến vải cotton. Vải cotton là một loại vải may balo được nhiều bạn học sinh yêu thích. Loại vải này thường có những đặc điểm nổi trội như khả năng hút ẩm tốt, giá thành thấp, độ bền cao, độ chống nước nước ở mức trung bình… Tuy nhiên, nhìn chung, loại vải này hầu như không chống được bụi bẩn lại còn dễ bám dính. 

Balo vải và những chất liệu may thông dụng bạn thường gặp 4

Balo vải cotton thường có giá thành mức rẻ

2.3 Vải canvas

Vải canvas hay còn gọi là balo vải bố là loại vải được làm từ sợi gai dầu hay vải lanh. Vải được dệt khá đơn giản và thường có lớp phủ PVC (Polyvinyl Clorua) ở trên. Vải được dệt ngang dạng lưới, thô nhưng rất bền và khả năng chống thấm nước. Những gam màu của những dòng balo vải bố bạn thường gặp là màu nâu, từ nhạt đến đậm. Hơn nữa, những dòng balo vải bố thường dễ dàng vệ sinh, bảo quản, khả năng chống nước ở mức ổn nhưng nếu bạn đi dưới trời mưa thì vải sẽ nặng hơn rất nhiều và khó khô. Vì thế, bạn cần nhanh chóng phơi khô khi bị ướt hoặc khi trời mưa thì bạn cần bảo quản một các hợp lý.

Balo vải và những chất liệu may thông dụng bạn thường gặp 5

Balo vải bố thường rất khó khô khi gặp nước 

2.4 Vải nhung

Những chiếc balo vải nhung thường được cấu tạo từ nhiều nguyên liệu khác nhau như cotton, sợi len hay tơ tằm… Những dòng balo vải nhung thường sẽ có bề mặt khá mềm, mịn và có độ sáng bóng. Với chất liệu có độ bền cao và tính thẩm mỹ nên được các bạn trẻ săn đón khá nhiều. Các dòng balo vải nhung có khả năng năng bắt sáng vô cùng tốt mang đến một vẻ đẹp vô cùng khác biệt. Loại chất liệu này tuy có nhiều ưu điểm nhưng rất dễ bám bẩn nên bạn cần vệ sinh thường xuyên.

Balo vải và những chất liệu may thông dụng bạn thường gặp 6

Balo vải nhung thể hiện nét thẩm mỹ cao

2.5 Vải da thật

Vải da thật là chất liệu được sản xuất từ nhiều loại da như: Da bò, da lợn, da cừu, da ngựa, da cá sấu. Đây là loại balo vải mang tính thẩm mỹ rất cao, độ bền tốt và có một vẻ đẹp rất tự nhiên. Nhiều thương hiệu nổi tiếng như Prada, Louis Vuitton, Gucci, Lacoste, Pedro… đã dùng loại vải này và sản xuất rất nhiều mẫu balo đẹp, thời thượng và thời trang. Với vải da, việc bảo quản gặp nhiều khó khăn hơn so với những chất liệu may balo khác. Bạn không nên để balo gần với các vật sắc nhọn, và không được phơi balo khi trời quá nắng. 

Balo vải và những chất liệu may thông dụng bạn thường gặp 7

Balo vải da thật được nhiều thương hiệu lớn sử dụng 

2.6 Vải denim

Vải Denim là loại vải được dệt chéo làm từ cotton với kỹ thuật dệt đôi. Đây là loại vải may balo có độ bền rất cao, chất liệu cũng giúp tạo nên những chiếc balo phong cách, hiện đại. Balo vải denim thích hợp sử dụng cho học sinh, sinh viên, và đặc biệt các bạn trẻ thích sử dụng balo denim đi chơi thay vì túi xách. Những chiếc balo vải denim mang đến cho bạn sự năng động, trẻ trung. Tuy nhiên, vải denim cũng là chất liệu dễ ẩm mốc vào mùa đông. Vậy nên, cần phải vệ sinh và bảo quản balo đúng cách để sản phẩm luôn mới và bền đẹp.

Balo vải và những chất liệu may thông dụng bạn thường gặp 8

Balo vải denim tạo nên những phong cách hiện đại 

2.7 Vải da lộn

Da lộn cũng là da được lấy từ các loại động vật, là bề mặt phía dưới của lớp da động vật. Bề mặt bên dưới của lớp da thường mềm và mịn hơn nên được dùng làm để may balo. Da lộn có giá thành cao, dễ thấm nước hơn lớp da bên ngoài. Đây là một loại chất liệu đẹp, bền và tạo được tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Balo vải và những chất liệu may thông dụng bạn thường gặp 9

Balo vải da lộn có giá thành cực kỳ cao 

3.1 Balo Kmore The Wesley

Đây là một chiếc balo laptop thuộc thương hiệu Kmore nổi tiếng. Với chất liệu vải 900D Twill Polyester with PU&WR ,  PU/2T có khả năng chống thấm nước tốt cũng như có độ bền màu cao. Bên trong sở hữu nhiều ngăn chứa có thể đựng được nhiều đồ. Trong đó, ngăn sau được thiết kế riêng cho các dòng máy laptop PC lên đến 15.6" và Mac 17". Hơn nữa, thân sau đệm foam PE dày trên nền lưới Airmesh tạo ra sự thoải mái cho người sử dụng. Quai xác và quai đeo được đệm foam EVA và PE dày chắc chắn và bền bỉ theo thời gian. 

Balo vải và những chất liệu may thông dụng bạn thường gặp 10

Balo Kmore The Wesley là dòng balo vải có khả năng chống nước tốt

3.2 Balo Parkland Goldie

Đây là một chiếc balo học sinh đến từ thương hiệu Parkland của đất nước Canada xinh đẹp. Balo Parkland Goldie được làm từ chất liệu 100% Polyester với khả năng chống thấm nước cực kỳ tốt. Với thiết kế trẻ trung, màu sắc nổi bật cùng kích thước nhỏ gọn là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn tuổi teen, học sinh mỗi khi đến trường. Chiếc balo này bao gồm 2 ngăn là ngăn chính đựng sách vở, đồ dùng hằng ngày và ngăn phụ ngay phía trước đựng những phụ kiện nhỏ xinh. Ngoài ra, dây kéo vô cùng chắc chắn và bền bỉ. Bạn có thể thoải mái điều chỉnh độ dài của dây đeo. 

Balo vải và những chất liệu may thông dụng bạn thường gặp 11

Balo Parkland Goldie với màu sắc và nét vẽ vô cùng dễ thương

3.3 Balo Fjallraven Kanken Mini 

Fjallraven là thương hiệu được biết như biểu tượng đến trường của giới trẻ Thụy Điển nói riêng và cả Châu Âu nói chung. Fjallraven Karen Mini thiết kế vô cùng nhỏ gọn, tiện dụng, màu sắc thời trang, đa dạng cho bạn thoả sức lựa chọn. Được làm từ chất liệu Vinylon F nên chiếc balo vải này có khả năng chống gió và chống nước cực kỳ tốt. Hơn nữa, phía sau balo được lớp mút FE đệm lưng. Không chỉ vậy, balo Fjallraven Kanken Mini có trọng lượng vô cùng nhẹ và nhiều ngăn chứa giúp cho bạn mang sách vở, tài liệu laptop cực dễ dàng. 

Balo vải và những chất liệu may thông dụng bạn thường gặp 12

Balo Fjallraven Kanken Mini với cổng USB tiện lợi 

Trên đây là những thông tin hữu ích về những dòng balo vải mà MIA.vn mang đến cho bạn. Nhìn chung, những dòng balo vải dù làm từ các chất liệu khác nhau nhưng chúng vẫn có công dụng chung là giúp bạn đựng đồ đạc và mang vác dễ dàng. Nếu bạn yêu thích balo vải nào thì hãy nhanh chân đến với các cửa hàng uy tín như MIA.vn để rinh ngay một “em” về nào.

Xem thêm:

Tác giả: CTV Code Blog Phong Huynh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png