Vali Chanel nổi bật với hoạ tiết quả trám độc nhất vô nhị

19.12.2022 | 2,572 lượt xem
Hẳn chủ đề vali Chanel rất được giới mộ điệu, đặc biệt là người có niềm đam mê bất tận với hàng hiệu quan tâm. Bài viết sau đây của MIA.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc về dòng vali đắt đỏ này. 

Thương hiệu Chanel được sáng lập vào năm 1909 tại Paris bởi Coco Chanel. Từ những ngày đầu ra mắt Chanel đã được biết đến với bước đi tiên phong trong việc giải phóng phụ nữ khỏi trang phục rườm rà bó buộc của thời đại bấy giờ. Logo của thương hiệu thời trang cao cấp này chính là hình ảnh 2 chữ C nằm đối và ghép vào nhau, đại diện cho họ tên nhà sáng lập Coco Chanel. 

Năm 1921 hãng phát triển thêm dòng sản phẩm nước hoa, với dòng Chanel No.5 huyền thoại và thành công ngoài mong đợi. Tiếp theo sau đó nhiều dòng túi xách, phụ kiện, vali Chanel… cũng được ra mắt với kiểu dáng sang trọng, đẳng cấp và theo đuổi vẻ đẹp cổ điển. Hiện tại Chanel là công ty chuyên về thời trang và thuộc sở hữu tư nhân 100% do 2 anh em nhà Wertheimer điều hành. 

Họa tiết chần quả trám là biểu tượng thường thấy trên các dòng sản phẩm như túi xách hay vali Chanel. Bà dùng loại họa tiết này cho những miếng đệm màu be trên chiếc ghế bành lớn tại căn hộ riêng. Điểm gây ấn tượng nhất có lẽ là việc Chanel đã sử dụng nó để tạo dáng và thiết kế chiếc túi 2.55 ra mắt vào tháng 2 năm 1955.

Bởi là hãng thời trang cao cấp nên các mẫu vali Chanel cũng có số lượng giới hạn, khó mua hơn so với nhiều sản phẩm vali kéo đại trà trên thị trường hiện nay. Cũng bởi độ hiếm, giá trị thương hiệu và yêu cầu thẩm mỹ chi tiết cao mà giá mỗi mẫu vali Chanel đều không hề rẻ chút nào. Có thể nói, để săn được một chiếc vali của thương hiệu này không còn ở chuyện tiền nong nữa. 

Vali Chanel nổi bật với hoạ tiết quả trám độc nhất vô nhị 2

Thương hiệu vali Chanel xa xỉ là ước mong của biết bao tín đồ hàng hiệu

Xem thêm: Thương hiệu vali Mont Blanc cao cấp hướng đến vẻ đẹp bền lâu

2.1. Đặc tính nổi bật của vali Chanel

- Thùng vali: Thùng vali Chanel có khung kim loại tạo độ cứng cáp, nhưng vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ. Bên trên bề mặt vali là họa tiết chần quả trám đặc trưng chỉ có của thương hiệu. Họa tiết này được lấy cảm hứng từ những chiếc yên cưỡi ngựa, môn thể thao quý tộc một thời, mang đến độ thoải mái cao cho người cưỡi.  

- Ngăn chứa đồ: Dù đa số các dòng sản phẩm đều là vali 1 ngăn nhưng bên trong được gia công rất tỉ mỉ, có lớp lót dày dặn với độ chống thấm nước tương đối. Ngăn chính rộng rãi để chúng ta có thể thoải mái sắp xếp quần áo và đồ dùng cá nhân. Tấm vách ngăn hoặc dây đai hỗ trợ người dùng tối ưu trong việc hạn chế tránh xô lệch hành lý khi di chuyển. Đặc biệt phần lớn các mẫu vali Chanel trên thị trường hiện nay còn có một ngăn bên hông để chứa các đồ dùng nhỏ gọn cần thiết cực kỳ tiện lợi. 

- Chất liệu: Chất liệu chính được sử dụng cho các dòng vali Chanel là da hoặc vải. Có thể nhận thấy là dù sử dụng loại nào thì sản phẩm cũng có độ tinh tế rất riêng, đậm chất thương hiệu xa xỉ. 

- Kích thước sản phẩm: Các mẫu vali Chanel được sản xuất với size phù hợp với hầu hết các khoang của mọi hãng hàng không. Dù bạn đi du lịch ngắn ngày hay dài ngày thì số lượng hành lý cũng vừa đủ.

- Quai xách: Tay cầm quai xách bằng da nhẹ và êm, được may tỉ mỉ đến từng đường kim mũi chỉ và thuận tiện để chúng ta mang vác đi bất cứ đâu. 

- Bánh xe vali: Sử dụng 4 bánh xe nhựa được sản xuất độc quyền tại Chanel, khả năng phân tán lực tốt nên việc di chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn. 

- Khóa kéo: Dòng sản phẩm vali Chanel cao cấp sử dụng khóa dây kéo bình thường. Đó cũng là lý do mà người dùng cần mua thêm ổ khóa vali riêng nếu muốn đảm bảo độ an toàn cho hành lý bên trong. 

- Cần kéo: Cần kéo vali bằng kim loại chắc chắn và có độ bền cao. Nhiều nấc điều chỉnh sẽ giúp bạn cân đối được độ cao phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ưu điểm lớn nhất của cần kéo vali Chanel chính là chắc chắn, sang trọng, chống gỉ sét và siêu nhẹ. 

Vali Chanel nổi bật với hoạ tiết quả trám độc nhất vô nhị 3

Ngay cả lớp lót bên trong cũng được may hết sức tỉ mỉ

2.2. Ưu điểm và khuyết điểm của vali Chanel

Ưu điểm: 

- Vali kéo vải có sức chứa lớn, có thể nong ra để đựng được nhiều đồ hơn. 

- Sử dụng vật liệu cao cấp, gia công tỉ mỉ và thủ công, trải qua nhiều công đoạn kiểm định chất lượng trước khi ra mắt và bày bán trên thị trường. 

- Bánh xe linh hoạt, chất liệu vỏ vali cao cấp đảm bảo ít trầy xước và chống chịu thời tiết tốt. 

Khuyết điểm:

- Giá thành cao, tuy nhiên nếu so với giá trị thương hiệu và giá trị sưu tầm mà mẫu vali Chanel mang lại thì mức giá này lại không đáng kể. 

- Nhìn chung mẫu mã của các dòng vali Chanel có màu sắc quá đơn giản, tông đen chủ đạo và không chạy theo thị hiếu. Có thể thấy là các chuyên gia sáng tạo của hãng đều tập trung hướng đến giá trị bền vững và nét đẹp cổ điển theo tôn chỉ Chanel. 

- Vali vải và da nên phải bảo quản kỹ lưỡng hơn đồng thời khả năng chống mưa cũng khém so với vali nhựa. 

Vali Chanel nổi bật với hoạ tiết quả trám độc nhất vô nhị 4

Giá thành của vali Chanel rất cao và không phải ai cũng có thể sở hữu

3.1. Vali Denim Coco Cuba Trolley

Sản phẩm xuất hiện trong Bộ sưu tập 2017 của Karl Lagerfeld. Vali được trang trí viền da và túi đơn bên ngoài, có khóa kéo ở bên. 

Vali Chanel nổi bật với hoạ tiết quả trám độc nhất vô nhị 5

Vali Denim Coco Cuba Trolley làm bằng vải

3.2. Vali Chanel Quilted Coco Case Trolly

Sản phẩm xuất hiện trong Bộ sưu tập 2017 - 2018 của Karl Lagerfeld. Quilted Coco Case Trolly gồm túi chống bụi, khóa, chìa khóa, thẻ xác thực và thẻ hành lý.

Vali Chanel nổi bật với hoạ tiết quả trám độc nhất vô nhị 6

Chất liệu da với họa tiết quả trám quen thuộc

3.3. Vali Chevron Coco Case Trolley

Được cựu giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld phát triển, chất liệu chính bằng da. Điểm nhấn là phần dây xích trên tay cầm và túi đơn bên ngoài. 

Vali Chanel nổi bật với hoạ tiết quả trám độc nhất vô nhị 7

Vali Chevron Coco Case Trolley do giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld lên ý tưởng

3.4. Vali Travel Ligne Suitcase

Được cựu giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld phát triển, có túi đơn bên ngoài. Chất liệu vải nilon đen với họa tiết cổ điển. Bên trong nội thất vali có đai cố định tránh xộc xệch hành lý. 

Vali Chanel nổi bật với hoạ tiết quả trám độc nhất vô nhị 8

Vải nilon có độ chống thấm nước tốt là điểm cộng của dòng vali Chanel này

Hy vọng các thông tin chi tiết về vali Chanel mà chúng tôi đã cung cấp sẽ cho bạn đọc một cái nhìn tổng quan nhất về dòng sản phẩm cao cấp này. Đừng quên tìm đến với hệ thống siêu thị MIA.vn để được nhân viên của chúng tôi tư vấn chi tiết hơn về loại vali phù hợp.

Xem thêm:

Vali Skyway Nimbus, thương hiệu Mỹ chất lượng cao, giá cạnh tranh
5 cách khử mùi vali sau mỗi chuyến đi
Cách tiết kiệm tối đa diện tích vali khi xếp đồ

Tác giả: CTV Blog Thuỵ Anh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn