Hà Nội là vùng đất sở hữu những tinh hoa ẩm thực ấn tượng, thu hút các tín đồ du lịch gần xa. Các món ăn Hà Nội có hương vị thơm ngon, thanh tao và dễ ăn. Một nét văn hóa đặc sắc trong ẩm thực Hà Nội chính là ăn đêm. Vậy ăn đêm Hà Nội có gì mà nhiều tín đồ du lịch muốn khám phá thế? Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá 10 quán ăn đêm Hà Nội cực chất khiến bạn phải “phát cuồng”. 

Địa chỉ: Cuối ngõ 109 Tôn Đức Thắng, Đống Đa

Giờ mở cửa: 21h đến 4h sáng hôm sau

Giá: 30.000 - 50.000 VNĐ

Tại quán bánh cuốn Tôn Đức Thắng chỉ bán bánh cuốn chả quế và bánh cuốn trứng mà thôi. Thế nhưng, với hương vị cực phẩm, các thực khách đều bị hạ gục bởi hai món ăn này. Giá bánh cuốn tại đây khá mềm. Dù là hàng ăn đêm nhưng giá cũng tương ứng với các quán khác vào ban ngày. Vỏ bánh mềm thơm cộng với nước chấm tự pha sẽ khiến bạn không thể quên được món ăn thú vị này. 

Ăn đêm Hà Nội cùng những quán ngon khó cưỡng 2

Bánh cuốn Tôn Đức Thắng, quán ăn đêm gây sốt cộng đồng đam mê ẩm thực  

Địa chỉ: Quán vỉa hè tại số 11 Hàng Buồm, hoàn Kiếm 

Giờ mở cửa: 23h – 2h30 hàng ngày 

Giá: dao động trong khoảng 45.000 - 70.000 VNĐ (tùy món) 

Đang trong cơn cồn cào ban đêm mà được thưởng thức ngay một phần phở xào Hàng Buồm thì thật là tuyệt vời. Phở xào Trang Mèo ở Hàng Buồm không chỉ thu hút thực khách bản địa mà còn làm say đắm các thực khách quốc tế. Phở dai dai xào cùng thịt bò thơm ngon thái mỏng rồi rưới nước sốt đậm đà, nóng hổi sẽ mang lại cho bạn dư vị khó quên. 

Ăn đêm Hà Nội cùng những quán ngon khó cưỡng 3

Phở xào, món ăn đêm thơm ngon mà bạn nên thử qua

Địa chỉ: 3 Trần Phú, Hoàn Kiếm 

Giờ mở cửa: 18h - 4h sáng hôm sau 

Giá: 35.000 - 45.000 VNĐ 

Ngoài phở xào thì phở nước cũng là một sự lựa chọn không thể bỏ lỡ của tín đồ ăn đêm Hà Nội. Một trong những món bạn không thể bỏ lỡ chính là phở bò đường Tàu. Quán đã có từ lâu đời nên vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống đậm chất Hà Nội. Tô phở ấm nóng với thịt bò mềm dai mà thêm quả trứng chần sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó phai. Ngoài ra, bạn có thể chọn phở tái mềm, phở chín dai dai hay sốt vang béo ngậy để tận hưởng hương vị phở nhé. 

Ăn đêm Hà Nội cùng những quán ngon khó cưỡng 4

Phở đường tàu, thương hiệu lâu đời gắn liền với ẩm thực Hà Nội

Địa chỉ: 03 Hòe Nhai, Ba Đình 

Giờ mở cửa: 18h - 2h 

Giá: 30.000 - 100.000 VNĐ tùy cách gọi của bạn 

Trên phố Hòe Nhai có một hàng ngan bán vào buổi tối với lượng khách cực khủng. Đó chính là Ngan đêm Hòe Nhai nức tiếng thủ đô. Quán chuyên ngan nhưng không có ngan cháy tỏi. Tuy nhiên, hương vị tại đây rất thơm ngon khiến nhiều tín đồ ẩm thực tìm đến để trải nghiệm. Điểm cộng của quán chính là thịt ngang tươi, mọng nước và không bị khô. Bạn có thể thưởng thức thêm bát nước măng tiết nữa để tận hưởng trọn vẹn hương vị nhất nhé! 

Ăn đêm Hà Nội cùng những quán ngon khó cưỡng 5

Ngan đêm Hòe Nhai, điểm đến ẩm thực với lượng thực khách khủng

Địa chỉ: 507 Thụy Khuê, Tây Hồ 

Giờ mở cửa: 9h - 23h 

Giá: 25.000 - 55.000 VNĐ

Cháo niêu Thụy Khuê là một cửa hàng ăn đêm được nhiều bạn trẻ tìm đến để thưởng thức vì menu cực nhiều món ngon. Nếu chưa biết gọi gì khi đến quán, hãy nhanh tay order ngay một tô thập cẩm để thưởng thức trọn vị nhất có thể. Cháo niêu tại quán được nấu trên nồi gang nên vẫn giữ được độ nóng lâu. Khi bạn ăn đến cuối sẽ phát hiện một ít lớp cháy khá thú vị. Tuy nhiên, quán khá nhỏ và khá uất. Bạn cần tìm kiếm kỹ để không bỏ lỡ nhé! 

Ăn đêm Hà Nội cùng những quán ngon khó cưỡng 6

Cháo Niêu Thụy Khuê được bày biện đẹp mắt trong chiếc thố đất

Địa chỉ: 48 Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm 

Giờ mở cửa: 17h - 5h sáng hôm sau 

Giá: 35.000 - 50.000 VNĐ

Phở Thật có chất lượng khá ổn trong tầm giá. Điểm ấn tượng của Phở Thật là hương vị sốt vang đậm đà. Nếu muốn thử hai vị phở, bạn nên thử vị truyền thống trước khi chuyển sang sốt vang để cảm nhận rõ nét nhất.

Ăn đêm Hà Nội cùng những quán ngon khó cưỡng 7

Phở Thật, hàng ăn đêm có giá cả phải chăng

Địa chỉ: 289 Khâm Thiên, Hoàn Kiếm 

Giờ mở cửa: 17h - 24h

Giá: 20.000 - 35.000 VNĐ 

Xôi Cô Dung là hàng xôi đông nhất phố Khâm Thiên. Tại đây bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn như pate, trứng ốp, trứng rán, lạp xưởng, chả giò , thịt kho, xá xíu… Xôi tại đây có giá khá mềm. Bạn chỉ cần gọi một phần thập cẩm với giá 35.000 là có thể thưởng thức một bát xôi no căng bụng. 

Ăn đêm Hà Nội cùng những quán ngon khó cưỡng 8

Xôi cô Dung là điểm ăn đêm thường được các bạn trẻ lựa chọn

Địa chỉ: 30 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm 

Giờ mở cửa: 17h - 23h 

Giá: 40.000 - 70.000 VNĐ 

Xôi Nguyệt nổi bật với nhiều loại topping ngon và chất lượng. Thịt kho khá mềm, thích hợp để dùng kèm xôi. Tim rim cũng khá ngon với phần cuống dai giòn, nước sốt cũng rất đậm đà. Khi gọi xôi bạn chỉ cần khoảng 2 - 3 topping là đủ để thưởng thức. 

Ăn đêm Hà Nội cùng những quán ngon khó cưỡng 9

Xôi Nguyệt, hàng xôi với nhiều loại topping ngon

Địa chỉ: 14 Đồng Xuân, Hoàn Kiếm 

Giờ mở cửa: 15h - 3h

Cháo sườn sụn Chợ Đồng Xuân từ lâu đã trở thành một thương hiệu được nhiều tín đồ ẩm thực biết đến. Nổi bật tại đó là quán cháo sườn sụn Huyền Anh với hương vị thơm ngon cùng cách chế biến đặc biệt. Một phần cháo ngon thường nhuyễn như bột, đặc sệt và sánh mịn. Khi ăn, bạn nhớ dùng kèm ruốc mịn và bánh quẩy.

Ăn đêm Hà Nội cùng những quán ngon khó cưỡng 10

Cháo sườn sụn Huyền Anh với hương vị thơm ngon khó cưỡng

Địa chỉ: 24 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm 

Giờ mở cửa: 17h30 - 22h30

Giá: 40.000 - 80.000 VNĐ

Mì gà tần Hàng Bồ là một trong những địa chỉ ăn đêm cực chất lượng tài Hà Thành. Nếu bạn ưa thích hương vị của thuốc bắc hoặc ngải cứu thì khó có thể bỏ qua món ăn này. Gà tần trong lon giữ được độ thơm, mềm mà không bị bở. Nước dùng thuốc bắc giúp món ăn thêm phần bổ dưỡng. 

Ăn đêm Hà Nội cùng những quán ngon khó cưỡng 11

Mì gà tần Hàng Bồ, món ăn đêm Hà Nội không thể bỏ lỡ

Xem thêm: Bánh mì dân tổ Hà Nội: Xếp hàng cực khổ vẫn tấp nập người mua

Trên đây là 10 quán ăn đêm Hà Nội ngon mà chúng mình vừa khám phá được. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm thêm các quán ngon tại thủ đô bằng cách truy cập vào Cẩm nang du lịch MIA.vn nhé!