Đài Loan, hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía Tây Bắc Thái Bình Dương, nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, cùng cảnh quan thiên nhiên đa dạng, hùng vĩ.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 2

Nhịp sống phát triển hiện đại đổi mới tại Đài Loan. Ảnh: canva

Nơi đây có lịch sử lâu đời với nhiều biến động, chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa khác nhau như Trung Quốc, Nhật Bản, phương Tây. Văn hóa đa dạng, pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Nổi tiếng với các đền chùa, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống, ẩm thực phong phú và nghệ thuật hát bội độc đáo.

Đài Loan có khí hậu cận nhiệt đới, với bốn mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu và đông. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để du lịch Đài Loan là vào mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5) và mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11), cụ thể:

Đây là mùa ở Đài Loan là mùa hoa nở rộ, với những cánh đồng hoa anh đào, hoa đào, hoa mơ đua sắc khắp nơi. Tiết trời lúc này khá ấm áp, ban ngày có thể lên đến 25°C, nhưng buổi tối vẫn se lạnh. Đây là thời điểm lý tưởng để tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Lệ Mẫu Cung, Chợ đêm Sĩ Lâm, Tháp Taipei 101,...

Mùa thu ở Đài Loan cũng đẹp không kém, với bầu trời trong xanh, không khí mát mẻ và lá vàng rực rỡ. Đây là thời điểm lý tưởng để đi bộ đường dài, leo núi và tham gia các lễ hội truyền thống.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 3

Mùa thu Đài Loan như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Ảnh: canva

Thời tiết lúc này ở Đài Loan khá nóng và ẩm, với nhiệt độ trung bình từ 28°C đến 35°C. Mùa này cũng là mùa mưa bão, vì vậy bạn nên lưu ý nếu đi du lịch vào thời điểm này.

Vào mùa đông ở Đài Loan tương đối ngắn và không quá lạnh, với nhiệt độ trung bình từ 15°C đến 20°C. Tuy nhiên, một số vùng núi cao có thể có tuyết rơi.

Để bắt đầu hành trình khám phá Đài Loan, bạn cần nắm rõ các phương thức di chuyển phù hợp với nhu cầu và lộ trình của mình.

Đây là phương thức di chuyển phổ biến và nhanh nhất để đến Đài Loan từ Việt Nam, hiện có các hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến Đài Loan, bao gồm như Vietnam Airlines, Vietjet Air, EVA Air, China Airlines, Cathay Pacific... với mức giá giao động từ 3.770.736 VND/chiều.

Thời gian bay từ Việt Nam đến Đài Loan dao động từ 3 đến 4 tiếng, tùy thuộc vào điểm khởi hành và điểm đến.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 4

Có đang dạng các hãng hàng không để bạn lựa chọn bay sang Đài Loan. Ảnh: dulichhangkhong

Từ sân bay bạn có thể lựa chọn đi tàu điện MRT hoặc xe buýt để về các điểm trong thành phố. Hoặc nếu đi theo nhóm từ 3-5 người, bạn nên chọn di chuyển bằng taxi để tiện lợi và nhanh chóng.

Để thuận tiện cho chuyến du lịch Đài Loan tự túc 4 ngày 3 đêm, để tối ưu hóa thời gian và tận hưởng trọn vẹn chuyến đi, việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hãy cùng khám phá "bí kíp" di chuyển như người bản địa, giúp bạn chinh phục mọi địa điểm du lịch tại Đài Loan một cách dễ dàng và tiết kiệm:

Tại Đài Loan bạn có 3 loại phương tiện chính để di chuyển là xe buýt, tàu điện MRT và xe đạp. Tàu cao tốc HSR, xe buýt và tàu hoả là những phương tiện liên tỉnh.

- Xe buýt

Hệ thống xe buýt công cộng tại Đài Loan hiện đại, văn minh với chi phí tiết kiệm. Mạng lưới xe buýt rộng khắp, giúp bạn dễ dàng di chuyển đến mọi điểm du lịch trong và ngoài thành phố.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 5

Xe buýt là loại phương tiện quen thuộc của người dân vào mỗi buổi sáng sớm đi làm. Ảnh: tugo

- Tàu hỏa và tàu cao tốc HSR

Phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi nhất để di chuyển giữa các thành phố. HSR hiện đại, êm ái với thời gian di chuyển ngắn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa lịch trình tham quan. Ngoài ra, còn mang đến cho bạn cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Đài Loan thơ mộng.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 6

Nhất định bạn phải trải nghiệm ngồi tàu cao tốc HSR vòng quanh Đài Loan. Ảnh: kkday

- Tàu điện MRT

Tuyến MRT hiện đại, tiện lợi với các trạm dừng gần các điểm tham quan, mua sắm sầm uất. Đây là lựa chọn lý tưởng để di chuyển nội thành và khám phá Đài Loan như người dân địa phương.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 7

Chú ý các mốc thời gian tàu đến và tên trạm để di chuyển đúng lịch trình. Ảnh: klook

- Xe đạp

Hệ thống xe đạp công cộng U-Bike phủ sóng rộng rãi, dễ dàng thuê tại các trạm MRT, xe buýt hoặc cửa hàng tiện lợi. Nạp tiền vào thẻ EasyCard là bạn có thể vi vu dạo quanh thành phố, tận hưởng bầu không khí trong lành và khung cảnh thơ mộng.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 8

Đạp xe cũng là một hình thức để ngắm nhìn đường phố, phong cảnh tại Đài Loan. Ảnh: vnexpress

Với lịch trình du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm tại Đài Loan thì MIA.vn sẽ gợi ý đến bạn và gia đình một hành trình tham quan thong thả, có đủ thời gian để bạn tham quan các điểm đến, hòa mình vào các trải nghiệm và cảm nhận rõ nét nhất nền văn hóa đặc sắc của Đài Loan.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu và kinh phí của mỗi người mà sẽ có sự điều chỉnh linh hoạt trong lịch trình tham quan

Sau khi đáp xuống sân bay quốc tế Đào Viên, hướng dẫn viên sẽ chào đón và đưa bạn về khách sạn nhận phòng.

Bạn nên trải nghiệm tham quan:

- Đài Tưởng Niệm Trung Chính: nơi tưởng niệm cố Tổng Thống Tưởng Giới Thạch, vị anh hùng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong lịch sử Đài Loan.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 9

Đài Tưởng Niệm Trung Chính là địa điểm mà bất cứ khách du lịch nào cũng ghé thăm. Ảnh: naocungdi

- Chụp ảnh bên ngoài Viện bảo tàng Cố Cung: nơi lưu giữ bộ sưu tập hiện vật đồ sộ và quý giá nhất Trung Quốc.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 10

Lưu giữ kỷ niệm qua những khung hình ấn tượng tại Viện bảo tàng Cố Cung. Ảnh: traveloka

- Tham quan tòa tháp Taipei 101: chinh phục biểu tượng Đài Bắc, tự do lên tầng 89 (chi phí tự túc) của tòa tháp Taipei 101, tòa nhà cao nhất Đài Loan, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố lung linh rực rỡ.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 11

Tòa tháp Taipei 101 là biểu tượng du lịch nổi tiếng tại Đài Loan. Ảnh: canva

Bạn và cả gia đình tiếp tục hành trình khám phá:

- Làng văn hóa Thập Phần: nổi tiếng với lễ hội thả đèn lồng trời đầy màu sắc, nơi bạn có thể chọn cho mình một chiếc đèn lồng, viết lên những lời ước nguyện tốt đẹp và thả nó bay cao vào bầu trời đêm. Ánh sáng lấp lánh từ hàng ngàn chiếc đèn lồng sẽ mang theo ước mơ của bạn đến với những miền xa, cầu mong sự bình an và thịnh vượng cho bản thân và những người thân yêu.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 12

Trải nghiệm thả đèn lồng với những ước nguyện vào buổi sáng. Ảnh: sacotravel

- Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn: cách Đài Bắc 45 phút đi xe, sẽ đưa bạn đến với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Nơi đây là một trong 8 vườn quốc gia lớn nhất Đài Loan, sở hữu địa hình núi lửa độc đáo với những ngọn núi cao chót vót, những thung lũng yên bình và hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú. Đặc biệt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa anh đào nở rộ vào khoảng cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, tô điểm thêm cho bức tranh thiên nhiên thêm phần lãng mạn và thơ mộng.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 13

Cách bố trí, thiết kế những tiểu cảnh ở công viên rất chỉn chu và ấn tượng. Ảnh: vietluxtour

Cửa hàng bánh dứa: bạn sẽ được tham quan cửa hàng bánh dứa và tự tay làm bánh dứa thơm ngon là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với Đài Loan. Ngoài ra, nền ẩm thực Đài Loan cũng rất phong phú, đa dạng với nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng của Đài Loan.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 14

Đi từ xa cũng đã có thể cảm nhận được hương thơm đặc trưng của những chiếc bánh dứa vàng ươm. Ảnh: ivivu

Tiếp tục khám phá:

- Hồ Nhật Nguyệt (Nhật Nguyệt Đàm): trải nghiệm ngồi du thuyền trên hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Đài Loan, chiêm ngưỡng khung cảnh hòa quyện ngoạn mục giữa núi non hùng vĩ và làn nước trong xanh. Sở dĩ nơi đây có tên gọi đặc biệt như vậy là bởi vì phía đông tròn như mặt trời, phía tây cong bán nguyệt, tạo nên bức tranh thiên nhiên Hồ Nhật Nguyệt đầy ấn tượng.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 15

Khung cảnh nên thơ hữu tình đẹp như bức tranh vẽ của hồ Nhật Nguyệt. Ảnh: canva

- Văn Võ Miếu là nơi thờ Khổng Tử (Văn Miếu) và Quan Công (Võ Miếu) nằm ở bờ hồ phía bắc của Nhật Nguyệt Hồ, thuộc Đài Trung, là một trong những chùa nổi tiếng Đài Loan. Nét ấn tượng của Văn Võ Miếu đến từ việc được xây dựng thành hệ thống kiến trúc bên triền đồi, trải dài từ thấp đến cao.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 16

Văn Võ Miếu là địa điểm du lịch được các tín đồ yêu thích thơ văn hay ghé tới. Ảnh: goldensmiletravel

- Tham quan và mua sắm đặc sản nấm linh chi - loại thảo dược quý hiếm, bổ dưỡng, cửa hàng trà xanh - thức uống thanh mát, hương vị đậm đà, đặc trưng của Đài Loan.

Kết thúc hành trình bằng những điểm tham quan như:

- Khu phong cảnh Phật Quang Sơn: nơi cực kì nổi tiếng với pho tượng đồng cao nhất thế giới hiện nay với chiều cao ấn tượng lên đến 108m.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 17

Cảm nhận sự bình yên trong tâm hồn tại Phật Quang Sơn. Ảnh: canva

- Hồ Sen với Xuân Thu Các: một thắng cảnh trên hồ tuyệt đẹp, nơi bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm cảnh Cao Hùng và hít thở không khí trong lành mát mẻ với mùi thơm của hoa sen nở trong hồ vào mùa sen nở. Có dịp thấy vẻ đẹp dòng sông Tình Yêu nổi tiếng của thành phố Cao Hùng khi xe chạy ngang qua.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 18

Một buổi chiều nhiều mây, ít gió thời tiết đẹp tại hồ Sen với Xuân Thu Các. Ảnh: gody

- Bạn có thể chụp hình check - in, lưu niệm tại Tháp Long Hổ - đặc trưng của Kiến trúc Trung Hoa.

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 19

Hai hình chú rồng và hổ được thiết kế cực kì ấn tượng và lôi cuốn tại tháp Long Hổ. Ảnh: ivivu

- Đáp chuyến bay về Việt Nam theo thông tin vé máy bay đã chọn. Kết thúc hành trình tham quan Đài Loan 4 ngày 3 đêm.

Đài Loan - hòn đảo xinh đẹp với sự hòa quyện giữa nét đẹp hiện đại và truyền thống luôn là điểm đến mơ ước của nhiều người. Để hành trình khám phá Đài Loan thêm phần trọn vẹn và lưu giữ những kỷ niệm khó phai, Cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ tổng hợp và chia sẻ đến bạn một số lưu ý quan trọng:

Du lịch Đài Loan 4 ngày 3 đêm thú vị, chi phí siêu tiết kiệm 20

Taxi là phương tiện địa phương có mức phí khá rẻ và khá thuận tiện cho việc di chuyển. Ảnh: vietravel

- Nên đặt vé máy bay và khách sạn sớm để có giá tốt nhất, bạn có thể tham khảo các trang web đặt vé máy bay và khách sạn trực tuyến khác nhau.

- Để tránh những hiểu lầm và mâu thuẫn, bạn nên tìm hiểu về văn hóa và phong tục tập quán của Đài Loan trước khi đi du lịch.

- Hệ thống giao thông công cộng ở Đài Loan rất phát triển, bao gồm tàu điện ngầm, xe buýt, taxi... bạn có thể linh hoạt lựa chọn phương tiện phù hợp với nhu cầu và kinh phí. Taxi ở Đài Loan khá rẻ, tuy nhiên bạn nên sử dụng Grab hoặc GoTaxi để có giá tốt hơn.

- Bạn có thể đổi tiền Đài tệ tại các ngân hàng, sân bay hoặc quầy đổi tiền ở Đài Loan, tránh đổi qua các bên trung gian không uy tín, minh bạch.

- Nên ăn mặc kín đáo khi tham quan các đền chùa, không xả rác bừa bãi, và tôn trọng phong tục tập quán của người dân địa phương.

- Nên mang theo một số loại thuốc thông dụng như thuốc cảm, thuốc tiêu hóa, thuốc giảm đau,... để phòng trường hợp cần thiết.

- Đài Loan là một quốc gia khá phát triển, tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận với móc túi và lừa đảo tại những nơi công cộng.

- Nên mang theo adapter để sử dụng ổ cắm điện ở Đài Loan.

- Giữ gìn cẩn thận các tài sản cá nhân như bóp, ví, visa, hộ chiếu, vé di chuyển...

Đài Loan là một đất nước sở hữu vô số danh lam thắng cảnh, những thành phố hiện đại bậc nhất, bên cạnh đó là nét duyên dáng của những di sản văn hoá, truyền thống. Hy vọng những tổng hợp về review du lịch Đài Loan tự túc 4 ngày 3 đêm của MIA.vn sắp tới sẽ mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để khám phá "tất tần tật" những tinh hoa của đất nước này. Còn chần chờ gì nữa? Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đài Loan ngay hôm nay!