Từ lâu, Thái Lan được biết đến như cái nôi của di sản văn hóa đa sắc màu cùng các công trình đền đài, chùa chiên, cung điện nguy nga, lộng lẫy. Bên cạnh đó, ẩm thực Thái Lan luôn thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người với những món ăn đường phố tuy đơn giản nhưng hương vị rất cuốn hút.

Khác với những tour tham quan phổ biến hiện nay, khi bắt đầu hành trình du lịch Thái Lan tự túc, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể thỏa thích khám phá mọi điều thú vị xoay quanh quốc gia Đông Nam Á này. Trong hành trình này, bạn sẽ được tự do rong ruổi khắp mọi đường lớn hẻm nhỏ, chinh phục từ Nam ra Bắc để ngắm nhìn những nét đặc sắc duy chỉ vùng đất này sở hữu.

Vì thế, hành trình du lịch Thái Lan tự túc luôn là điều được các tín đồ đam mê xê dịch yêu thích. Khác với nhiều quốc gia khác, chi phí đi Thái Lan tự túc cũng tương đối ‘dễ thở’ hơn vì vật giá tại đất nước này rất rẻ. Thế nên, theo nhiều bạn chia sẻ review du lịch Thái Lan tự túc, cả khi ví tiền không quá rủng rỉnh, bạn có thể tự tin bắt đầu hành trình và ‘oanh tạc’ đất nước này.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 2

Khi bắt đầu hành trình du lịch Thái Lan tự túc, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể thỏa thích khám phá mọi điều thú vị

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 3

Đường phố Thái Lan luôn tấp nập người xe qua lại

Thái Lan không có mùa đông, thế nhưng khí hậu được phân chia thành bốn mùa khô, nóng, mùa, mát rõ rệt. 

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc nhiều bạn từng chia sẻ cùng MIA.vn, thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để bạn bắt đầu hành trình khám phá quốc gia này. 

Nếu muốn hiểu hơn về nét đẹp văn hóa Thái Lan, bạn nhất định nên dành thời gian đến đây vào khoảng giữa tháng 4 hoặc cuối tháng 11. Đây là thời điểm mà hai ngày hội lớn là Lễ hội té nước Thái Lan và Lễ hội đèn lồng Yi Peng, Lễ hội Loy Krathong được tổ chức. Đặc biệt, Hội té nước Songkran được xem là hình ảnh định vị du lịch Thái trên tấm bản đồ du lịch với những nét đặc sắc duy chỉ quốc gia này sở hữu.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 4

Nếu muốn hiểu hơn về nét đẹp văn hóa Thái Lan, bạn nên dành thời gian đến đây vào khoảng giữa tháng 4 hoặc cuối tháng 11

Nếu là người có dự định bắt đầu hành trình du lịch Thái Lan tự túc 3N2Đ và muốn tiết kiệm thời gian đi lại, máy bay sẽ là phương tiện phổ biến nhất.

Hiện nay, từ các thành phố lớn ở Việt Nam đều có các tuyến bay thẳng đến Bangkok hoặc Chiang Mai. Vì thế, tùy theo lịch trình mà bạn có thể lựa chọn chuyến phù hợp. Các hãng bay được yêu thích hiện nay có thể kể đến Vietnam Airlines, Vietjet Air, Thai Vietjet Air, Bamboo Airways, AirAsia, Nok Air, Thai Smile, Thai Airways.

Hoặc nếu có quỹ thời gian dư dả và muốn có được trải nghiệm thú vị trong hành trình du lịch Thái Lan tự túc, bạn có thể lựa chọn đi bằng đường bộ với hai lộ trình Việt Nam - Lào - Thái Lan hoặc Việt Nam - Campuchia - Thái Lan.

Hành trình này hứa hẹn ẩn chứa nhiều điều thú vị hơn, tuy nhiên nếu có ý định thực hiện, bạn nên đi bằng xe chính chủ (đối với xe máy) và nhớ đem theo giấy phép lái xe cũng như mua bảo hiểm tại nước sở tại.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 5

Nếu có dự định bắt đầu hành trình du lịch Thái Lan tự túc 3N2Đ và muốn tiết kiệm thời gian đi lại, máy bay sẽ là phương tiện phổ biến 

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc của MIA.vn, BTS, MRT, xe bus, taxi, tuk tuk, xe ôm, tàu, tuyền hay thuê ô tô, xe máy tự lái là các phương tiện bạn có thể lựa chọn trong chuyến đi.

BTS

BTS tại Thái hoạt động từ 6h đến 22h với giá vé dao động từ 15 đến 40 bath. Bạn có thể lựa chọn tuyến Silom màu xanh lá cây đậm xuất phát từ SIlom tới Sukhumvit, quảng trường Siam Square hoặc sân vận động quốc gia. Tuyến thứ hai sẽ xuất phát từ Sukhumvit, đi theo tuyến Sukhumvit - Phahonyothin - Bangkok. 

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 6

BTS tại Thái hoạt động từ 6h đến 22h với giá vé dao động từ 15 đến 40 bath

MRT

MRT hoạt động từ 6h đến 22h, giá vé rơi vào từ 15 đến 40 bath tùy theo lộ trình. Các trạm MRT hiện nay bao gồm Hua Lamphong, Sam Yan, Silom, Lumpini, Queen Sirikit National Convention Centre, Lad Phrao, Ratchadapisek, Sukhumvit, Râm 9, Thailand Cultural, Huay Kwang, Kampaengphet, Bángue, Chatuchak.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 7

MRT hoạt động từ 6h đến 22h, giá vé rơi vào từ 15 đến 40 bath tùy theo lộ trình

Xe bus

Xe bus sẽ hoạt động từ 5h đến 23h, có cả những tuyến chạy khuya đến tận 5h sáng hôm sau nên bạn có thể an tâm nhé. Có một điều MIA.vn lưu ý bạn rằng xe bus màu đỏ thường sẽ rộng rãi hơn và có điều hòa, trong khi xe màu xanh lá cây sẽ khá nóng. Xe bus màu trắng, xanh, kem rộng, thoáng, có điều hòa nhưng bù lại giá sẽ cao hơn.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 8

Xe bus sẽ hoạt động từ 5h đến 23h, có cả những tuyến chạy khuya đến tận 5h sáng hôm sau

Tuk tuk

Tuk tuk được xem là đặc sản của đường phố Thái Lan. Hình ảnh những chiếc xe ba bánh nhiều màu sắc chạy bon bon trên đường đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong mắt mọi người. Tuk tuk là phương tiện bạn có thể lựa chọn khi du lịch Thái Lan tự túc. Nhưng lưu ý rằng nhớ thỏa thuận giá cùng tài xế trước, tốt nhất bạn chỉ nên đi một đoạn ngắn để trải nghiệm sẽ an tâm hơn.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 9

Tuk tuk được xem là đặc sản của đường phố Thái Lan

Taxi

Taxi là phương tiện bạn có thể lựa chọn nếu muốn có sự riêng tư trong hành trình du lịch Thái Lan tự túc. Xe taxi tại Bangkok khá mới, tài xế cũng lịch sự. Tuy nhiên, để có được giá tốt, bạn có thể đặt xe qua Grab hoặc All Thai Taxi.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 10

Taxi là phương tiện bạn có thể lựa chọn nếu muốn có sự riêng tư trong hành trình du lịch Thái Lan tự túc

Tàu, thuyền, phà

Tàu, thuyền và phà là các phương tiện di chuyển độc đáo trong nội thành Thái Lan. Khi đi lại, bạn sẽ được nhìn ngắm hình ảnh đôi bờ sông hiền hòa trước khi ghé đến điểm tham quan ưng ý.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 11

Tàu, thuyền và phà là các phương tiện di chuyển độc đáo trong nội thành Thái Lan

Thuê xe tự lái

Tại Thái Lan có nhiều cửa hàng khai thác dịch vụ cho thuê xe máy và ô tô tự lái. Đây được xem là lựa chọn hoàn hảo dành cho ai muốn có hành trình du lịch Thái Lan tự túc thoải mái, chủ động được thời gian. Tuy nhiên, bạn cần có bằng lái xe và tuân thủ luật lệ.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 12

 Cho thuê xe máy và ô tô tự lái là lựa chọn dành cho ai muốn có hành trình du lịch Thái Lan tự túc thoải mái, chủ động thời gian

Nhìn chung, chi phí đi Thái Lan tự túc khá rẻ, sẽ dao động từ 8.000.000 VND. Tuy nhiên, tùy vào thời điểm, nhu cầu nghỉ dưỡng, ăn uống, mua sắm của mỗi bạn mà sẽ có mức chi phí đi Thái Lan tự túc khác nhau.

Hành trình du lịch Bangkok hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Nơi đây sở hữu hàng loạt công trình chùa, đền lộng lẫy, đặc biệt nhất phải kể đến quần thể danh thắng Wat Arun, Wat Pho và Wat Phra Kaew. 

Đặc biệt hơn, giữa lòng thủ đô còn sở hữu hàng loạt chợ đêm thú vị và trung tâm thương mại hiện đại, ví như chợ Chatuchak, Amphawa, Jodd Fair hoặc Siam Square. Nếu muốn được thưởng thức những món đặc sản Thái Lan và thỏa thích mua sắm, Bangkok chắc chắn là điểm đến bạn không nên bỏ qua.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 13

Hành trình du lịch Bangkok hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 14

Trong hành trình rong ruổi du lịch Thái Lan tự túc, bạn có thể đi bộ để ngắm nhìn những vẻ đẹp ẩn khuất sâu trong những đường nhỏ

Pattaya là thành phố biển nổi tiếng cùng hàng loạt những hoạt động sôi nổi, thú vị khi đêm về. Đặc biệt, ở đây còn có một Ngôi đền chân lý làm hoàn toàn từ gỗ quy mô nhất khu vực. Bạn có thể ghé đến đây thưởng ngoạn, chụp ảnh check-in trong hành trình du lịch Thái Lan tự túc.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 15

Pattaya là thành phố biển nổi tiếng cùng hàng loạt những hoạt động sôi nổi, thú vị khi đêm về

Phuket sở hữu dãy bờ biển phía Nam xinh đẹp cùng các món ăn đường phố với hương vị cay nồng đặc trưng. Đến đây, bạn có thể thử tài lặn cùng ống thở, lướt sóng hoặc chinh phục rừng ngập mặt. Phố cổ Phuket cũng là điểm đến bạn nhất định không nên bỏ qua.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 16

Phuket sở hữu dãy bờ biển phía Nam xinh đẹp cùng các món ăn đường phố với hương vị cay nồng 

Bầu không khí yên bình, trong trẻo tại Krabi chắc chắn có thể ‘đốn tim’ bạn ngay từ khoảnh khắc đầu tiên đặt chân đến đây. Được ưu ái gọi tên ‘thiên đường ngủ quên’, Krabi chẳng sôi động, náo nhiệt nhưng vẫn sở hữu hàng loạt trải nghiệm thú vị cùng bãi biển xinh đẹp nhất thế giới đang chờ bạn ghé đến.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 17

Bãi biển Krabi yên bình tựa một thế giới khác tách biệt khỏi nhịp sống thị thành náo nhiệt

Chiang Mai được xem là cái nôi của Phật giáo tại Thái Lan khi là nơi quy tụ hàng trăm ngôi chùa, đền cùng các khu rừng nguyên sinh rậm rạp. Chắc chắn rằng trong hành trình du lịch Thái Lan tự túc, Chiang Mai sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho những ai muốn hiểu hơn về văn hóa, tín ngưỡng của quốc gia này.
Xem thêm: Du lịch Chiang Mai thì đi đâu và những kinh nghiệm để có chuyến đi trọn vẹn

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 18

Chiang Mai sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho những ai muốn hiểu hơn về văn hóa, tín ngưỡng

Được mệnh danh là thiên đường nơi hạ giới, Koh Phi Phi sở hữu bờ biển xinh đẹp cùng các đảo lớn nhỏ nằm rải rác khắp nơi. Nước biển ở đây trong vắt, bạn có thể thỏa thích vẫy vùng hoặc lặn biển, chèo thuyền đến các đảo đá hoặc đi dạo loanh quanh đảo.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 19

Koh Phi Phi sở hữu bờ biển xinh đẹp cùng các đảo lớn nhỏ nằm rải rác khắp nơi

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 20

Khung cảnh yên bình tại Koh Phi Phi khiến bao người thương nhớ

- Tom yum: Là món ăn ‘quốc hồn quốc túy’ của Thái Lan, Tom Yum sở hữu hương vị chua cay mặn ngọt cùng chút beo béo của nước cốt dừa khiến thực khách ăn một lần liền nhớ mãi

- Pad Thai: Đây là món phở khô xào cùng tôm, đậu phộng, giá và trứng chiên. Khi thưởng thức, thực khách có thể vắt thêm chanh, sau đó trộn đều để cảm nhận mọi hương vị

- Som Tam: Món gỏi đu đủ ăn cùng cua sống và nước sốt cay mặn khiến bao thực khách chẳng thể quên được. Vì được giã tay trong cối nên đu đủ vẫn giòn, khi ăn rất cuốn hút

- Xôi xoài: Món xôi nếp dẻo, ăn cùng xoài ngọt lịm vàng ươm, thêm nước cốt dừa béo ngậy sẽ là thức quà vặt hấp dẫn bạn không nên bỏ qua

- Trà sữa: Những cốc trà sữa Thái ChaTraMue với hương vị béo ngậy, đậm trà chắc chắn sẽ là món thức uống giúp bạn thổi bay cái nóng oi ả 

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 21

Tom Yum sở hữu hương vị chua cay mặn ngọt cùng chút beo béo của nước cốt dừa

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 22

Pad Thai là món phở khô xào đầy hấp dẫn

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 23

Som Tam là món gỏi đu đủ ăn cùng cua sống và nước sốt cay mặn khiến bao thực khách chẳng thể quên

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 24

Xôi xoài là món xôi nếp dẻo, ăn cùng xoài ngọt lịm vàng ươm, thêm nước cốt dừa béo ngậy

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 25

Trà sữa ChaTraMue đậm đà sẽ khiến bạn chỉ muốn uống thêm nhiều cốc hơn

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 26

Các xiên thịt nướng trên than hồng thơm phức 

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 27

Sẽ không khó để bạn bắt gặp những xe trái cây hấp dẫn trên đường phố Thái Lan

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A-Z có thể bạn sẽ cần 28

Cả những hàng ăn nhỏ đậu dọc hai ven đường. Món hủ tiếu rất ngon đấy, bạn nhớ thưởng thức nha!

- Tiếng Anh không phải ngôn ngữ chính, vì thế, phần lớn người Thái sẽ không hiểu. Bạn nên chủ động hỏi những người xung quanh để nhờ giúp đỡ

- Khi viếng chùa, bạn nên lựa chọn trang phục phù hợp, cũng như không mang các hình ảnh, đồ vật liên quan đến Phật ra khỏi phạm vi Thái Lan

- Không được bàn luận, chỉ trích, nói xấu đức vua và Hoàng gia khi đến Thái

- Khi mua sắm tại các phiên chợ đêm, chợ trời hoặc những khu trung tâm mua sắm không niêm yết giá như Platinum, bạn nên trả giá để tránh mua ‘hớ’

- Xếp hàng lên MRT, BTS đúng vị trí quy định. Chờ người trong tàu di chuyển ra hết hẳn lên bạn nhé!

- Một số taxi tại Thái không mở đồng hồ mà sẽ thỏa thuận trực tiếp. Bạn nên đặt xe qua ứng dụng để có thể chủ động về giá

Hành trình du lịch Thái Lan tự túc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu như bạn lưu ngay bài viết này của MIA.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch. Đừng quên chia sẻ cùng tụi mình những trải nghiệm thú vị của bạn trong suốt hành trình nha!