Chợ Bến Thành là biểu tượng của Sài Gòn là điều mà rất nhiều người biết. Ngoài khu chợ mở cửa ban ngày thì buổi tối bạn có thể ghé đến đến chợ đêm mở ngay bên hông chợ Bến Thành, nằm trên đường Phan Bội Châu và Phan Chu Trinh. Người dân Sài Gòn gọi khu chợ này là chợ đêm Bến Thành.

Trải nghiệm 6 khu chợ đêm Sài Gòn, khám phá thành phố không ngủ 2

Chợ đêm Bến Thành bán rất nhiều các loại hàng hóa đa dạng

Chợ mở cửa từ 18h00 đến 24h00 mỗi ngày. Hơn 300 sạp hàng lớn nhỏ tại đây với đa dạng hàng hóa, từ quần áo, mỹ phẩm, giày dép đến ăn uống. Chợ đêm Sài Gòn Bến Thành có mức giá bán khá hợp lý, thích hợp để bạn ghé đến vui chơi, ăn uống và mua sắm. Nằm ở khu vực trung tâm nên chợ thường rất đông đúc và cuối tuần và các ngày lễ, Tết.

Đến với du lịch Sài Gòn mà bỏ qua chợ Hạnh Thông Tây thì chắc chắn sẽ là thiếu sót rất lớn. Khu chợ này nằm trên đường Quang Trung, thuộc quận Gò Vấp, là một trong những ngôi chợ lâu đời nhất của Sài Gòn. Chợ bán cả ngày và đêm, nổi tiếng với hàng hóa đa dạng và giá thành siêu rẻ.

Trải nghiệm 6 khu chợ đêm Sài Gòn, khám phá thành phố không ngủ 3

Chợ Hạnh Thông Tây về đêm chủ yếu bán quần áo, giày dép và phụ kiện

Buổi tối chợ sẽ đông từ khoảng 19h đến 22h. Chợ ngày sẽ bán nhiều loại đồ ăn, thực phẩm còn chợ đêm tập trung vào quần áo, giày dép, phụ kiện và khu ẩm thực với các món ăn siêu đa dạng. Nằm ở khu vực tập trung nhiều trường đại học nên khu chợ đêm Sài Gòn này luôn cực kỳ đông đúc, rộn ràng, buôn bán rất sôi động và tấp nập.

Chợ đêm Kỳ Hòa nằm trên đường Cao Thắng nối dài, thuộc quận 10. Chợ mở cửa từ 17h đến 2h sáng, là địa chỉ mua sắm quen thuộc với người dân Sài thành. Chợ bán đa dạng các mặt hàng với giá thành cực kỳ bình dân. Vì vậy nên đến đây bạn sẽ khó tìm thấy những món hàng đắt đỏ, chất lượng tốt. Nhưng bù lại là giá cả siêu mềm, khách hàng đến chợ chủ yếu là sinh viên, công nhân, người có thu nhập không cao…

Trải nghiệm 6 khu chợ đêm Sài Gòn, khám phá thành phố không ngủ 4

Chợ đêm Sài Gòn Kỳ Hòa lên đèn rực rỡ giữa màn đêm

Chợ Hồ Thị Kỷ là đầu mối bán hoa tươi lớn nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh. Chợ nằm ở số 52 đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10. Mọi người còn đùa rằng chợ hoa này là Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn vì đến chợ là sẽ đắm mình trong sắc hoa, thưởng thức mùi hương hòa trộn vào nhau, chẳng khác gì đứng giữa thành phố ngàn hoa.

Trải nghiệm 6 khu chợ đêm Sài Gòn, khám phá thành phố không ngủ 5

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ với muôn vàn loại hoa khoe sắc, được ví như Đà Lạt giữa lòng Sài thành nhộn nhịp

Chợ bán cả ngày và đêm với vô số các loại hoa tươi. Chợ ngày có nhiều khách mua lẻ còn chợ đêm chủ yếu là thương lái đến lấy sỉ, phân phối đi khắp Sài Gòn. Tại đây có cả các loại hoa nhập khẩu với giá bán khá hợp lý. Bên cạnh đó, nhiều người cũng đến chợ đêm Sài Gòn Hồ Thị Kỷ để chụp ảnh, check-in giữa rừng hoa rực rỡ. Các dịp như Lễ tình nhân, 8/3, 20/10, Tết Nguyên đán thì chợ hoa càng đông đúc hơn.

Chợ Bà Chiểu cũng là một trong những khu chợ lâu đời ở Thành phố Hồ Chí Minh. Chợ nằm giữa điểm giao nhau ngã ba đường Phan Đăng Lưu - Lê Quang Định - Bạch Đằng, thuộc phường 1, quận Bình Thạnh. Chợ được xây dựng từ năm 1943, đã trải qua nhiều lần tu sửa để khang trang như hiện nay.

Trải nghiệm 6 khu chợ đêm Sài Gòn, khám phá thành phố không ngủ 6

Chợ đêm Bà Chiểu là địa điểm mua bán quen thuộc với người dân Sài thành, đặc biệt là các bạn trẻ

Chợ Bà Chiểu mở cả ngày và đêm, được cả người dân Sài Gòn và khách du lịch lựa chọn ghé đến. Khu chợ này nổi tiếng với đồ si, quần áo, giày dép, phụ kiện, thực phẩm… Đặc biệt là chợ Bà Chiểu còn cực kỳ nổi tiếng với khu ẩm thực các món đặc sản 3 miền, rất nhiều sự lựa chọn để bạn thưởng thức.

Chợ cá cảnh Âm Phủ là khu chợ đêm Sài Gòn cực kỳ đặc biệt. Chợ chỉ bán khoảng 3 tiếng về đêm trong suốt mấy chục năm qua. Trước đây chỉ có những người mê cá mới biết đến khu chợ này. Nhưng về sau, chợ nổi tiếng hơn, nhiều bạn trẻ đến chợ đơn giản chỉ để khám phá nhịp sống về đêm của thành phố, xem các anh các chú mua bán cá và bàn luận về các loại cá hiếm.

Chợ đêm cá cảnh nằm tại điểm giao nhau của đường Trần Hưng Đạo B và đường Lưu Xuân Tín, quận 5. Chợ khởi động từ khoảng 2h, 3h sáng đến khi bình minh là giải tán. Trong bóng tối lờ mờ, ánh đèn đường vàng vọt, bạn sẽ thấy rất nhiều những bao nilon đựng đủ loại cá được bày trên vỉa hè, tiếng người mua kẻ bán xôn xao cả một cung đường Trần Hưng Đạo.

Trải nghiệm 6 khu chợ đêm Sài Gòn, khám phá thành phố không ngủ 7

Chợ cá cảnh Âm Phủ với những bọc cá được đặt đầy trên vỉa hè khiến những bạn có dịp trải nghiệm đều cực kỳ thích thú

Tại khu chợ đêm Sài Gòn này, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loại cá cảnh như: cá bảy màu, cá blue tarzan, các tiger, các full gold, cá full red guppy, các koi, cá la hán, cá betta, cá dĩa, ba đuôi… Ngoài ra còn có trùn chỉ, bo bo, ba ba, rùa, rong, bèo, cua kiểng, cào cào, châu chấu, tép, nhái, thức ăn cho cá… Mỗi đêm từ khu chợ này hàng trăm ngàn con cá được xuất đi khắp các nơi. Giá cá tại đây thường rẻ hơn bên ngoài khoảng 20%, người mua người bán đều cực kỳ rành rẽ về cá cảnh nên chất lượng cá được đảm bảo.

Tiếp theo là khu chợ đêm lớn nhất ở khu vực Thủ Đức, đó là chợ đêm Làng Đại học. Khu chợ này nằm trong khuôn viên của Nhà văn hóa sinh viên Làng Đại học với hàng trăm gian hàng lớn nhỏ khác nhau. Khu chợ này chủ yếu bán cho sinh viên nên hàng hóa đa dạng, thời thượng, giá thành bình dân.

Trải nghiệm 6 khu chợ đêm Sài Gòn, khám phá thành phố không ngủ 8

Đặc trưng của chợ đêm Làng Đại học Thủ Đức là những mái dù đầy màu sắc

Chợ đêm Thủ Đức nằm trong địa phận Phường Đông Hòa, Thành phố Thủ Đức, mở cửa từ 18h đến 23h hàng ngày, cuối tuần còn muộn hơn. Chợ rất đông đúc, là nơi bạn có thể thỏa thích mua sắm khỏi lo về giá. Bên cạnh đó, ở đây còn có nhiều hàng quán bình dân để bạn thưởng thức các món ăn vỉa hè siêu ngon.

Chợ đêm Bình Tây nằm ở 57A đường Tháp Mười, Phường 2, Quận 6. Khu chợ này còn có tên gọi khác là Chợ Lớn vì quy mô chợ rất rộng, là địa chỉ quen thuộc với người dân Sài Gòn khi muốn mua sắm các mặt hàng lương thực, quần áo, thực phẩm, đồ gia dụng… Bên cạnh đó, đây cũng là nơi buôn bán chính của cộng đồng người Hoa tại Thành phố Hồ Chí Minh. Số lượng tiểu thương người Hoa chiếm đến 25% tổng số hộ kinh doanh tại chợ Bình Tây.

Trải nghiệm 6 khu chợ đêm Sài Gòn, khám phá thành phố không ngủ 9

Chợ đêm Bình Tây có rất nhiều món ăn đặc sắc của người Hoa

Đến khu chợ đêm Sài Gòn này, bạn sẽ tha hồ lựa chọn các loại hàng hóa, quần áo, giày dép. Đặc biệt là các gian hàng của người Hoa sẽ có nhiều mặt hàng mới mẻ, độc đáo hơn những khu chợ đêm mà MIA.vn giới thiệu ở trên. Khu ẩm thực tại chợ Bình Tây cũng siêu đa dạng, ngoài các món ăn Việt Nam còn có những món hấp dẫn của người Hoa như hoành thánh, sủi cảo, xá xíu, bánh tổ…

Chợ đêm Bình Tây hoạt động từ 18h đến tận khuya, nhiều hàng mở cửa đến 1h, 2h sáng. Nếu có dịp du lịch Sài Gòn mà chưa biết đi đâu ăn đêm, dạo phố, mua sắm thì ghé Chợ Bình Tây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Chợ đêm Bắc Ninh nằm trên đường Nguyễn Bá Luật, Phường Bình Thọ, Thủ Đức, TP.HCM. Chợ nằm ở khu vực tập trung các trường đại học và nhiều công ty nên luôn rất tấp nập, bán cả chợ ngày và chợ đêm. Chợ ngày bán vào buổi sáng, chủ yếu là các loại thực phẩm. Chợ đêm mở từ 16 giờ đến 22 giờ, bán quần áo, phụ kiện, các loại đồ điện từ, đồ ăn vặt... Giá cả tại đây khá bình dân, phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên, người lao động.

Trải nghiệm 6 khu chợ đêm Sài Gòn, khám phá thành phố không ngủ 10

Chợ đêm Bắc Ninh rất sôi động, tấp nập

Trên đây là 8 khu chợ đêm Sài Gòn mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Chợ đêm là một phần đặc trưng trong văn hóa mua bán của thành phố hoa lệ. Vì vậy nên trong hành trình xách vali đến khám phá Sài Gòn bạn nhớ trải nghiệm những khu chợ đêm này nhé.