Bờ Tây nước Mỹ, bờ Tây Hoa Kỳ hay bờ Thái Bình Dương là thuật ngữ chung để chỉ các tiểu bang nằm ở vùng duyên hải phía tây của Mỹ. Nơi đây có năm tiểu bang gồm California, Oregon, Washington, Alaska và Hawaii. Với ranh giới phía đông được xác định bởi sa mạc Mojave, dãy Sierra Nevada và Cascade, còn phía tây giáp Thái Bình Dương.

Theo thông tin do cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu được, lịch sử miền Tây Duyên hải Hoa Kỳ khởi nguồn từ khoảng 10.000 năm trước, khi vùng đất này lần đầu tiếp đón người định cư, thám hiểm thuộc các nước Tây Ban Nha, Anh, Mexico, Nga và Mỹ.

Qua thời gian, bờ biển phía tây của xứ cờ hoa ngày càng phát triển và được biết đến với những thành phố xa hoa, đẳng cấp nhất thế giới. Cùng với đó là hàng loạt bãi biển xanh, cánh rừng bạt ngàn và thị trấn ven biển - nơi gắn liền với biết bao câu chuyện thú vị.

Du lịch bờ Tây nước Mỹ với 8 điểm đến nổi tiếng hàng đầu 2

Bờ Tây nước Mỹ là thuật ngữ chung chỉ các tiểu bang nằm ở vùng duyên hải phía tây của Mỹ

Mùa xuân và mùa thu là những thời điểm lý tưởng nhất để du lịch bờ Tây nước Mỹ. Khi này thời tiết tại đây khá ôn hòa và dễ chịu, do đó thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Vào mùa hè, nhiệt độ ở vùng duyên hải phía tây có thể rất cao, gây khó chịu cho khách du lịch không quen với thời tiết nóng bức. Ngoài ra, vì rơi vào kỳ nghỉ nên mùa hè là mùa du lịch cao điểm, khiến giá vé máy bay và khách sạn tăng cao hơn thông thường.

Nếu du lịch bờ Tây nước Mỹ vào mùa đông, bạn nên chuẩn bị trang phục giữ ấm trước tiết trời tuyết khá lạnh. Một điểm cộng khi vi vu khám phá miền Tây Duyên hải vào thời gian này, đó là mùa đông cũng là mùa lễ hội và các sự kiện văn hóa đặc sắc tại đây.

Việc lên kế hoạch trước khi du lịch bờ Tây nước Mỹ là rất cần thiết để tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn. Bạn có thể tham khảo các điểm tham quan và sắp xếp lịch trình, tìm hiểu thời tiết để pack vali hành lý và đặt phòng khách sạn trước để có một chỗ nghỉ vừa thoải mái, vừa thuận tiện đi lại.

Trước khi du lịch Mỹ, bạn cũng cần chuẩn bị hộ chiếu, visa (nếu cần) và một số giấy tờ liên quan đến vé máy bay và khách sạn. Hãy mang theo cả tiền mặt và thẻ tín dụng để dễ dàng thanh toán các chi phí đi lại, ăn uống… trong chuyến du lịch bờ Tây.

Du lịch bờ Tây nước Mỹ với 8 điểm đến nổi tiếng hàng đầu 3

Để du lịch bờ Tây nước Mỹ, hãy đảm bảo chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết

Sau khi có mặt tại bờ Tây nước Mỹ, MIA.vn gợi ý bạn thuê ô tô tự lái để thỏa sức vi vu ngắm cảnh thiên nhiên trải dài từ sông băng ở Alaska đến sa mạc phía nam California. Tùy thuộc vào thời điểm du lịch và nhu cầu cá nhân mà bạn có thể chọn đơn vị cho thuê phù hợp.

Các công ty cho thuê xe tại đây thường có mức giá khá tốt, nhưng đi kèm với nhiều yêu cầu. Trong khi các đơn vị đến từ địa phương có thể không đáp ứng tốt mong muốn của bạn về dòng xe. Dù lựa chọn như thế nào, đừng quên mua bảo hiểm du lịch để tránh những trường hợp đáng tiếc.

Thành phố Los Angeles được mệnh danh là trái tim của nền công nghiệp điện ảnh. Hành trình du lịch bờ Tây của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu bỏ qua cơ hội vi vu khám phá thành phố này, từ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp đến những địa điểm thu hút tín đồ phim ảnh. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về nét đẹp văn hóa của Los Angeles - một trong những thành phố giải trí hàng đầu, các bảo tàng lớn tại đây sẽ là chốn dừng chân lý tưởng.

Gợi ý điểm tham quan tại Los Angeles, California:

- Đại lộ Danh vọng Hollywood

- Dãy núi Santa Monica

- Bảo tàng Los Angeles County hoặc Bảo tàng Getty Center

Gợi ý địa điểm thưởng thức ẩm thực:

- Koreatown

- Little Tokyo

- Olvera Street

Du lịch bờ Tây nước Mỹ với 8 điểm đến nổi tiếng hàng đầu 4

Los Angeles được mệnh danh là trái tim của nền công nghiệp điện ảnh

San Francisco là thành phố nổi tiếng hàng đầu tại bờ Tây nước Mỹ, nơi có những ngôi nhà mang kiến trúc Victoria lâu đời, bao quanh là con đường, dãy phố dẫn đến các công viên hay bờ biển tuyệt đẹp. Dừng chân tại đây, bên cạnh bỏ túi vô số bức hình cực đẹp, bạn có thể tìm hiểu về sự đa dạng văn hóa thông qua những món ăn đặc sản. Thành phố San Francisco cũng có ngành tàu cá sôi động và thảo nguyên hoa cải rộng lớn, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch.

Điểm tham quan tại San Francisco, California:

- Cầu Cổng Vàng

- Bến Ngư Phủ

Địa điểm thưởng thức ẩm thực:

- Chinatown

- Japantown

Du lịch bờ Tây nước Mỹ với 8 điểm đến nổi tiếng hàng đầu 5

Các dãy nhà mang lối kiến trúc Victoria lâu đời tại thành phố San Francisco

Thành phố San Diego sở hữu khí hậu ôn hòa quanh năm, giúp bạn dễ dàng khám phá các điểm du lịch Mỹ nổi tiếng. Những bãi biển trong xanh trải dài tại đây sẽ nhanh chóng cuốn bạn vào cuộc đi săn cá voi di cư thú vị, thử sức với bộ môn lướt sóng hay khám phá những bến cảng chất chứa lịch sử lâu đời của bờ Tây. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn dần buông xuống lòng biển tuyệt đẹp.

Điểm tham quan tại San Diego, California:

- Biển La Jolla và Coronado

- Vịnh La Jolla Cove

- Công viên giải trí San Diego Zoo hoặc SeaWorld

- Núi Cứu Rỗi

Du lịch bờ Tây nước Mỹ với 8 điểm đến nổi tiếng hàng đầu 6

Thành phố San Diego là địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn buông xuống

Với không gian xanh trải dài từ nội thành đến các vùng lân cận, Seattle được biết đến là thành phố Ngọc lục bảo (Emerald City). Đây là một trong những nơi đáng sống nhất tại bờ Tây nước Mỹ khi vừa có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, các điểm tham quan nổi tiếng nhất thế giới, vừa sở hữu nhiều đội thể thao hàng đầu và văn hóa nghệ thuật phát triển. Không dừng lại ở đó, đây còn là quê hương của những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Microsoft và Amazon.

Điểm tham quan tại Seattle, Washington:

- Tháp ngắm cảnh Space Needle

- Vườn thủy tinh Chihuly Garden and Glass

Địa điểm thưởng thức ẩm thực:

- Chợ Pike Place

Du lịch bờ Tây nước Mỹ với 8 điểm đến nổi tiếng hàng đầu 7

Seattle được mệnh danh là thành phố Ngọc lục bảo (Emerald City)

Thành phố Portland được biết đến với văn hóa Hipster độc đáo. Bầu không khí tự do và sáng tạo như bao trùm nơi đây, mang đến cảnh quan đa sắc màu tạo điều kiện để nghệ thuật sinh sôi nảy nở. Ghé thăm thành phố này, bạn có thể tham quan các triển lãm nghệ thuật đương đại tại bảo tàng hoặc hòa mình vào buổi biểu diễn âm nhạc ở các quán bar hoặc sân khấu nhỏ. Đa dạng món ngon nơi đây thường được phục vụ kèm với bia, rượu thủ công với hương vị hảo hạng.

Du lịch bờ Tây nước Mỹ với 8 điểm đến nổi tiếng hàng đầu 8

Thành phố Portland tại bờ Tây nước Mỹ khoác lên vẻ đẹp rực rỡ, đa sắc màu

Hawaii không chỉ là một tiểu bang thuộc bờ tây nước Mỹ, mà còn được biết đến như quần đảo núi lửa tọa lạc giữa lòng Thái Bình Dương. Thủ đô và thành phố lớn nhất của Hawaii là Honolulu - một đô thị với cuộc sống sôi động cả ngày lẫn đêm bên những bến cảng, hải đăng và bờ biển đẹp tựa thiên đường thu hút đông đảo khách du lịch Mỹ.

Điểm tham quan tại Honolulu, Hawaii:

- Trân Châu cảng

- Hải đăng Makapuu Point

- Bãi biển Waikiki

Du lịch bờ Tây nước Mỹ với 8 điểm đến nổi tiếng hàng đầu 9

Thành phố Honolulu nằm bên bãi biển đẹp tựa thiên đường

Thưởng thức rượu vang hảo hạng tại thung lũng Napa, California sẽ là trải nghiệm mà bạn không muốn bỏ lỡ trong hành trình du lịch bờ Tây nước Mỹ. Nơi đây nổi tiếng trên khắp thế giới với những vườn nho trải dài và nhiều nhà máy sản xuất rượu ngon xuất sắc. Còn gì bằng vừa nhâm nhi ly rượu vang thượng hạng vừa chìm đắm trong cảnh đẹp thiên nhiên với những cánh đồng nho bát ngát, xa xa là núi non trùng điệp.

Du lịch bờ Tây nước Mỹ với 8 điểm đến nổi tiếng hàng đầu 10

Những cánh đồng nho trải dài tại thung lũng Napa

Big Sur nằm dọc theo đại lộ 1 tại California, nơi mở ra thiên đàng với những người yêu thiên nhiên khi sở hữu cảnh biển đầy thơ mộng, dãy núi Granite trùng điệp và thác nước Yosemite kỳ vĩ. Có thể nói phong cảnh tại Big Sur là nguồn cảm hứng bất tận của nhiều nghệ sĩ đến từ các studio tại khu vực này để thể hiện nét đẹp văn hóa - nghệ thuật mang đặc trưng riêng.

Du lịch bờ Tây nước Mỹ với 8 điểm đến nổi tiếng hàng đầu 11

Vẻ đẹp kỳ vĩ của vùng núi Big Sur tại bờ Tây nước Mỹ

Trên đây là những điểm du lịch bờ Tây nước Mỹ mang đến sức hút cho vùng duyên hải này. Nếu có kế hoạch xách vali du lịch Mỹ, khám phá vùng duyên hải phía tây, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá, check-in tại các thành phố nổi tiếng như Seatle, San Francisco hay bắt trọn vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ tại thung lũng Napa, vùng núi Big Sur…