Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25km, Kỳ Co nổi tiếng với bãi biển dài hơn 1km, nơi có làn nước xanh trong vắt, sóng vỗ êm đềm. Địa danh được bao quanh bởi bờ cát vàng lấp lánh dưới nắng cùng những ghềnh đá đủ hình thù kích cỡ, tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, tách biệt so với phố thị xô bồ.

Bởi vì mực nước ở đây khá nông nên bạn có thể thoải mái hòa mình vào cảnh sắc đẹp đến ngỡ ngàng để vui chơi, tắm biển. Một hoạt động khác rất được khách du lịch ưa chuộng khi đến đây đó là thả dáng “sống ảo” tẹt ga với những ghềnh đá kỳ vĩ bên bờ biển xanh.

Du lịch Quy Nhơn dịp hè này đi đâu, ăn gì 2

Kỳ Co nổi tiếng với bãi biển trải dài hơn 1km, có làn nước xanh trong đẹp tựa thiên đường nhiệt đới

Ngay gần Kỳ Co là Eo Gió - một địa danh khác kỳ vĩ, hoang sơ những không kém phần thơ mộng tại xã Nhơn Lý. Cảnh quan nơi đây được tạo nên bởi núi đá cao uốn lượn, thảm cỏ trải dài, bờ biển xanh yên ả cùng những cơn gió mát lồng lộng. Do đó được ví như tác phẩm của gió, đá và nước mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

Trải nghiệm dừng chân tại Eo Gió trong chuyến du lịch Quy Nhơn dịp hè, thả hồn vào khung cảnh thiên nhiên yên bình, tận hưởng từng cơn gió biển mát rượi khẽ lướt qua đôi má sẽ là giúp bạn trút bỏ mọi ưu phiền.

Bãi tắm Hoàng Hậu nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng, sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch. Làn nước ở đây trong xanh, mát rượi, dọc theo bờ biển là vô số hòn đá nhỏ có hình dáng như quả trứng, do đó khu vực này còn được gọi là bãi Trứng. Đây từng là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của Nam Phương Hoàng Hậu mỗi khi du lịch Quy Nhơn.

Du lịch Quy Nhơn dịp hè này đi đâu, ăn gì 3

Bao quanh bãi tắm Hoàng Hậu là vô số hòn đá đủ kích cỡ có hình dáng như những quả trứng

Nếu chưa biết đi đâu trong chuyến du lịch dịp hè, MIA.vn gợi ý bạn đến với hòn Khô. Đây là một trong số những địa danh thuộc thành phố biển có cảnh quan rất đặc trưng với đá, cát và biển xanh tạo nên dáng vẻ hoang sơ, quyến rũ.

Biển ở hòn Khô rất sạch nên bạn có thể thoải mái ngâm mình giữa làn nước mát, bơi lội cùng đàn cá hay trải nghiệm lặn hẳn xuống đáy ngắm san hô. Đặc biệt ở đây có con đường giữa biển rất đẹp dành cho những ai mê check-in “sống ảo”. Cùng với đó là dãy hàng quán phục vụ các món hải sản được chế biến theo phong cách địa phương.

Mũi Rồng hay mũi Vi Rồng là kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 70km về phía bắc. Địa danh này có tên như vậy là vì những mỏm đá ở đây nhìn từ xa giống hệt như mũi của một con rồng đang hướng ra biển. Lý giải về mặt địa chất, theo MIA.vn tìm hiểu, các khối đá nơi đây bị nước biển mài mòn theo năm tháng, lâu dần đã tạo nên hình dạng độc đáo này.

Du lịch Quy Nhơn dịp hè này đi đâu, ăn gì 4

Sở dĩ danh thắng này có tên là "Mũi Rồng" vì những mỏm đá ở đây nhìn từ xa giống hệt mũi của một con rồng đang nằm hướng mặt ra biển

Ngọn hải đăng nằm trên cù lao Xanh là 1 trong 5 ngọn hải đăng nổi tiếng tại Quy Nhơn, đến nay đã tồn tại được hơn 100 năm. Có thể nói hình ảnh ngọn hải đăng hiên ngang sừng sững là biểu tượng tinh thần cho người dân thành phố biển. Dù vật đổi sao dời, hải đăng Cù Lao Xanh vẫn luôn sáng đèn, soi đường dẫn lối cho người dân chài lênh đênh cùng các tàu thuyền đánh bắt quanh năm trên biển Bình Định.

Khu dã ngoại Trung Lương có vị trí cách trung tâm thành phố khoảng 30km, là điểm du lịch Quy Nhơn dịp hè giúp bạn chữa lành. Với đồng cỏ xanh mướt trải dài, những tảng đá vôi sừng sững, rừng cây bạt ngàn và biển cả êm đềm, tất cả tạo nên một cảnh quan tuyệt mỹ, yên bình xoa dịu tâm hồn người thưởng ngoạn.

Ngoài check-in, tham quanh cảnh đẹp, khi đến đây, bạn có thể trải nghiệm đốt lửa cắm trại, quây quần bên nhau tổ chức tiệc nướng BBQ… Đặc biệt, tại khu dã ngoại Trung Lương có một con đường lát đát nằm dọc theo sườn núi rất đẹp. Đừng quên ghé qua, tản bộ và tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên.

Du lịch Quy Nhơn dịp hè này đi đâu, ăn gì 5

Khu dã ngoại Trung Lương khoác lên vẻ đẹp xanh tươi với đồng cỏ trải dài, rừng cây bạt ngàn bao quanh

Theo Blog Du lịch MIA Go tìm hiểu, vì từng là vùng đất của người Chăm nên tại Quy Nhơn - Bình Định vẫn còn lưu giữ rất nhiều công trình tháp cổ. Hầu hết các ngọn tháp Chăm đều có kích thước lớn, với vẻ ngoài chạm khắc hoa văn, phù điêu, hình các vũ nữ nhảy múa… Bên trong đặt tượng nữ thần Uma với dáng vẻ uy nghiêm.

Từ kiến trúc, đường nét đến những còn gì sót lại trong cụm tháp tìm thấy ở vùng đất này đều được xem là biểu tượng cho nền văn hóa Chăm đa dạng trên đất nước ta. Đồng thời thể hiện sự tồn tại của một nền văn hóa cổ đặc sắc, mang đến nhiều giá trị trường tồn.

Tháp Bánh Ít nằm trên một ngọn đồi có tầm nhìn bắt trọn cảnh quan tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km. Nếu yêu thích tìm hiểu nét đẹp văn hóa Chăm Pa qua những công trình tháp cổ, đây sẽ là gợi ý dành cho danh sách các điểm du lịch Quy Nhơn dịp hè này.

Tuy trải qua lịch sử nhiều thăng trầm, nhưng kiến trúc tháp vẫn giữ trọn kết cấu theo từng lớp, cùng những đường nét mang đậm đặc trưng của nền văn hóa xưa. Sở dĩ ngọn tháp được gọi tên như vậy là vì có hình dáng với chóp nhọn khá giống một chiếc bánh ít khổng lồ.

Du lịch Quy Nhơn dịp hè này đi đâu, ăn gì 6

Tuy trải qua lịch sử nhiều thăng trầm nhưng kiến trúc của tháp Bánh Ít vẫn giữ được những nét đặc trưng của nền văn hóa Chăm Pa

Du lịch Quy Nhơn dịp hè, bạn có thể ghé chiêm bái chùa Ông Núi hay còn gọi là Linh Phong Thiền tự nổi tiếng bậc nhất. Công trình tôn giáo này nằm ở độ cao hơn 100m so với mực nước biển, được bao quanh bởi dãy núi đá kỳ vĩ.

Khuôn viên chùa trồng nhiều cây xanh, có hồ nước trong vắt tạo cảm giác yên bình, thanh tịnh. Tại đây bên cạnh tham quan lối kiến trúc với mái ngói đỏ, những hàng cột đều tăm tắp, đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng bức tượng khổng lồ đặt ngay lối đi lên chùa.

Về tổng quan, chùa ông Núi thờ Phật Bà ở Chính điện. Phía sau là hang Tổ - nơi ông Núi từng ở, tu tập và tụng kinh niệm Phật.

Hành trình du lịch Quy Nhơn dịp hè sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi trải nghiệm khám phá ẩm thực đặc sản. Dưới đây, hãy đề MIA.vn mang đến bạn một checklist các món ngon không thể bỏ lỡ trong chuyến đi.

- Hải sản tươi sống

- Bánh hỏi lòng heo

- Bún rạm

- Bún sứa

- Bánh canh chả cá

- Lagu bánh mì

- Bánh xèo tôm nhảy

- Nem nướng

Du lịch Quy Nhơn dịp hè này đi đâu, ăn gì 7

Nền ẩm thực Quy Nhơn sở hữu đa dạng món ngon để bạn thưởng thức dù là ăn trong ngày, ăn vặt hay trải nghiệm

Ngoài ra, đừng quên mua đặc sản Quy Nhơn về làm quà du lịch cho gia đình, bạn bè. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn các món có thể bảo quản được lâu để thuận tiện cho việc di chuyển như:

- Tré rơm

- Nem Bình Định

- Chả heo

- Bánh ít lá gai

- Bánh hồng

Du lịch Quy Nhơn dịp hè này đi đâu, ăn gì 8

Đừng quên mua đặc sản về làm quà du lịch Quy Nhơn dịp hè cho gia đình, bạn bè

Hy vọng bài viết đến từ MIA.vn sẽ giúp bạn có những phút giây du lịch Quy Nhơn dịp hè nhiều niềm vui và đặc biệt là có khoảng thời gian nghỉ xả hơi thư giãn, thoải mái nhất sau những ngày tháng làm việc.