Agra là thành phố Ấn Độ nổi tiếng với quần thể lăng mộ khổng lồ Taj Mahal, pháo đài Agra và Fatehpūr Sikrī. Cả 3 di tích này đều đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Bên cạnh đó, du lịch Agra còn mang trên mình vẻ đẹp cổ kính và thanh bình nên thu hút rất nhiều khách du lịch đổ về tham quan, khám phá.

Khám phá 12 thành phố Ấn Độ tuyệt đẹp, là thiên đường của du lịch 2

Taj Mahal là điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất tại thành phố Agra

Thành phố Agra nằm bên bờ sông Yamuna, thuộc bang Uttar Pradeshm. Đến đây, ngoài 3 di sản thế giới, bạn cũng đừng bỏ qua những điểm tham quan nổi tiếng khác như vườn Mughal, lăng mộ của Itimad-ud-Daulah, Jama Masjid, lăng mộ của Akbar, Moti Masjid, pháo đài Sikandra, Mehtab Bagh…

Delhi là thủ đô của Ấn Độ, cũng là thành phố thu hút nhiều khách du lịch nhất. Kinh tế của Delhi rất phát triển vì thế nên cơ sở vật chất cũng rất đầy đủ, mang đến trải nghiệm du lịch tuyệt vời cho bạn.

Có dịp du lịch Ấn Độ và đến Delhi thì bạn đừng bỏ lỡ những điểm tham quan nổi tiếng như cổng Ấn Độ, lăng mộ Humayun, Qutub Minar, pháo đài đỏ, đền Lotus, Akshardham, Chandni Chowk, Jama Masjid, Rashtrapati Bhawan, Purana Qila…

Khám phá 12 thành phố Ấn Độ tuyệt đẹp, là thiên đường của du lịch 3

Lẩu đài đỏ sở hữu lối kiến trúc vô cùng ấn tượng

Một số kinh nghiệm du lịch Delhi từ cẩm nang du lịch MIA.vn:

- Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Delhi là từ tháng 10 đến tháng 3, thời tiết ổn định, khô ráo, ít mưa.

- Các món đặc sản của Delh: Mughlai, Kebabs, Biryani, Rolland…

- Delhi có tất cả mọi thứ phản ánh nền văn hóa, ẩm thực, lịch sử lâu đời của Ấn Độ. Tuy nhiên, chi phí du lịch tại thành phố Ấn Độ này khá cao nên bạn có thể cân nhắc nhé.

Jaipur còn được biết đến với tên gọi khác là “Thành phố hồng”. Nơi đây thu hút du khách bởi lịch sử huy hoàng và di sản phong phú. Cả thành phố bao trùm trong sắc hồng mộng mơ và ngọt ngào. Phong cách kiến trúc mang đậm màu sắc Hồi giáo tại đây cũng là điểm nhấn ấn tượng.

Khám phá 12 thành phố Ấn Độ tuyệt đẹp, là thiên đường của du lịch 4

Cung điện gió Hawa Mahal vô cùng nguy nga, tráng lệ

Đến với thành phố Ấn Độ Jaipur, bạn sẽ được khám phá những địa danh nổi tiếng như cung điện gió Hawa Mahal, các ngôi đền tinh xảo, pháo đài Amber, Jantar Mantar, vòng tròn Moti Dungri… Thời gian tốt nhất cho chuyến đi của bạn tới khám phá thành phố Jaipur là từ đầu tháng 11 đến tháng 2 năm sau.

Để miêu tả về thành phố Hampi thì người ta thường gọi nơi đây là một thế giới của đá và tàn tích. Thời xa xưa, Hampi từng là một trong những thành phố giàu có và phát triển bậc nhất của nền văn minh Karnataka. Vì thế nên các công trình tàn tích còn lại mang ý nghĩa rất lớn về văn hóa, lịch sử và khảo cổ.

Khám phá 12 thành phố Ấn Độ tuyệt đẹp, là thiên đường của du lịch 5

Những tàn tích lịch sử tại Shree Vijaya Vitthala Temple

Đến với Hampi, bạn sẽ có dịp tham quan bảo tàng khảo cổ học, đền Tiền, di tích bên bờ sông, nhà tắm Nữ hoàng, cung điện Cũ… để hiểu hơn về lịch sử lâu đời của Ấn Độ nói chung và thành phố này nói riêng. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như leo núi, đi xe bò, tham quan các công trình nghệ thuật…

Goa là thành phố Ấn Độ rất thích hợp với những chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Nơi đây sở hữu bãi biển tuyệt đẹp, những bữa tiệc tưng bừng, nhiều tụ điểm vui chơi giải trí cao cấp như quán bar, sòng bài, các nhà hàng, khách sạn 5 sao, 6 sao, resort cao cấp…

Khám phá 12 thành phố Ấn Độ tuyệt đẹp, là thiên đường của du lịch 6

Thành phố Goa được yêu thích bởi những bãi biển tuyệt đẹp

Đến với Goa, bạn sẽ tha hồ tận thưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi, thả trôi bản thân theo nhịp điệu tưng bừng của âm nhạc và tiệc tùng. Tuy nhiên, chi phí du lịch tại Goa cao hơn hầu hết các thành phố khác ở Ấn Độ. Vì vậy, nếu bạn không ngại chi phí đắt đỏ thì Goa sẽ là lựa chọn rất lý tưởng.

Mumbai hiện nay là thủ phủ của bang Maharashtra, đồng thời cũng là thành phố có dân số đông nhất Ấn Độ. Mumbai nằm trên đảo Salsette, phía bờ Tây của Maharashtra. Thành phố này nổi tiếng với sự phát triển thương mại và giải trí, đồng thời cũng là nơi đặt các cơ quan tài chính quan trọng như Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI), Sở Giao dịch Chứng khoán Quốc gia Ấn Độ (NSE), Sở giao dịch Chứng khoán Bombay (BSE).

Khám phá 12 thành phố Ấn Độ tuyệt đẹp, là thiên đường của du lịch 7

Mumbai là thành phố Ấn Độ cực kỳ phát triển, là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất của quốc gia này

Không có lịch sử lâu đời hay những di sản xứng tầm thế giới như các thành phố Ấn Độ khác nhưng du lịch Mumbai cũng có sức hút của riêng mình. Văn hóa tại đây là sự giao thoa của nhiều cộng đồng dân cư, đồng thời cũng là trụ sở của ngành điện ảnh và truyền hình Ấn Độ, thường được biết đến với tên gọi Bollywood. Vì thế có dịp đến đây, bạn chắc chắn sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị.

Thành phố Srinagar có lịch sử lâu đời, được thành lập bởi vua Pravarasena từ hơn 2000 năm trước, vào khoảng thế kỷ 3 trước Công nguyên. Vì thế nên tại đây có rất nhiều di tích lâu đời như Hari Parbat Fort, Badshah Tomb, Mughal Gardens… Ngoài ra, thành phố Ấn Độ này cũng nổi tiếng với hồ Dal tuyệt đẹp. Có dịp đến đây bạn đừng bỏ qua trải nghiệm chèo thuyền tham quan hồ nhé.

Khám phá 12 thành phố Ấn Độ tuyệt đẹp, là thiên đường của du lịch 8

Hồ Dal khi đông về mang trên mình vẻ đẹp say đắm lòng người

Arunachal Pradesh được mệnh danh là vùng đất của những ngọn núi với rừng rậm bao phủ, thung lũng hoang sơ và dãy Himalaya quanh năm đầy tuyết trắng. Thành phố nằm ở phía Đông Bắc Ấn Độ, giáp với ba quốc gia là Bhutan, Trung Quốc và Myanmar.

Khám phá 12 thành phố Ấn Độ tuyệt đẹp, là thiên đường của du lịch 9

Arunachal Pradesh là thành phố dành cho những bạn đam mê khám phá thiên nhiên và chinh phục thử thách hiểm trở

Du lịch Arunachal Pradesh thu hút những bạn thích khám phá và mạo hiểm. Nơi đây còn rất hoang sơ, ẩn chứa nhiều bí ẩn đằng sau vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Vì vậy, đến với thành phố Ấn Độ này, bạn sẽ không thể trải nghiệm khoảng thời gian nghỉ dưỡng đầy thư thái, tiện nghi. Thay vào đó là cắm trại trên núi, ở cùng người dân địa phương, những chuyến leo núi đầy thử thách, khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp của Himalaya.

Kutch là thành phố thuộc bang Gujarat của Ấn Độ. Tại đây nổi tiếng nhất là Rann of Kutch, cánh đồng muối lớn nhất Ấn Độ. Một màu trắng tinh khôi của muối lấp lánh dưới ánh mặt trời, tạo nên khung cảnh vô cùng tráng lệ. Ngoài ra, Kutch còn có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Mandvi Beach and Windfarm, Gandhi Samadhi, Smritivan Earthquake Memorial and Museum…

Khám phá 12 thành phố Ấn Độ tuyệt đẹp, là thiên đường của du lịch 10

Những cánh đồng muối rộng lớn bất tận tại Kutch

Nhắc đến du lịch của Mysore thì điểm đến nổi tiếng nhất chính là Cung điện Mysore. Đây là một trong những công trình Hoàng gia mang vẻ đẹp tráng lệ và xa hoa bậc nhất của Ấn Độ, kiến trúc pha trộn hài hòa của phong cách Hindu, Mughal, Rajput và Gothic. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua các địa điểm tham quan nổi tiếng khác như vườn Brindavan, bảo tàng điêu khắc cát Mysore, đền Somnath Pur, hồ Karanji, chợ Devaraja…

Khám phá 12 thành phố Ấn Độ tuyệt đẹp, là thiên đường của du lịch 11

Lâu đài Mysore được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo, khuôn viên rộng lớn và ngập tràn hoa cỏ

Thành phố Udaipur nằm trên dãy núi Aravalli, thuộc bang Rajasthan, miền Tây Ấn Độ. Nơi đây nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, dễ chịu và vẻ đẹp bình yên, lãng mạn, những dãy núi nhấp nhô, hồ nước trong xanh. Khách du lịch đến với Udaipur thường chọn nghỉ dưỡng trong những căn nhà gỗ xa hoa, tận hưởng bầu không khí trong lành, rời xa sự ồn ã, tấp nập của phố thị.

Khám phá 12 thành phố Ấn Độ tuyệt đẹp, là thiên đường của du lịch 12

Màn đêm tuyệt đẹp ở thành phố Ấn Độ Udaipur

Cuối cùng trong danh sách những thành phố Ấn Độ mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là Varanasi. Thành phố này nằm bên bờ sông Hằng linh thiêng, được biết đến là trung tâm của Hindu giáo. Varanasi đồng thời cũng là một trong tứ thánh địa của Phật giáo bởi sở hữu vườn Lộc Uyển Sarnath chính là nơi Đức Phật Thích Ca đã thuyết bài pháp đầu tiên sau khi thành đạo.

Khám phá 12 thành phố Ấn Độ tuyệt đẹp, là thiên đường của du lịch 13

Thành phố Varanasi nằm bên bờ sông Hằng linh thiêng

Trên đây là những thành phố Ấn Độ nổi tiếng, sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp, các di tích mang giá trị văn hóa, lịch sử. Chúc bạn có những hành trình thật đáng nhớ và cũng đừng quên mang theo một chiếc vali thật chất lượng từ MIA.vn để đồng hành chinh phục Ấn Độ nhé.