Sóc trăng là vùng đất luôn đầy ắp nắng dịu vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Trong sắc nắng tràn ngập bốn mùa, thiên nhiên Sóc Trăng từ đó khoác lên vẻ đẹp riêng biệt, gọi mời khách từ thập phương tìm về thưởng ngoạn.

Theo kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng, mọi người thường rất thích đi du lịch miền Tây vào mùa hè. Mùa hè nắng ngập cả cánh đồng và cả những vườn cây ăn trái sai trĩu quả. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được dạo bước giữa một thiên đường trái cây. Chôm chôm đỏ, dâu, cam xoàn treo lủng lẳng trên cành cây như đang mời gọi bạn hãy thưởng thức ngay cái hương vị ngọt lành này của thiên nhiên. Mùa hè ở Sóc Trăng cũng là mùa diễn ra rất nhiều lễ hội thú vị. Nếu bạn có tâm hồn ăn uống thì hãy tham gia những lễ hội trái cây, nấu ăn được tổ chức sôi nổi tại các khu chợ. Còn nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về đời sống tinh thần của người dân nơi đây thì có thể tham gia các lễ hội văn hóa như Lễ hội đua ghe ngo Sóc Trăng, Lễ Nhập hạ Sóc Trăng, Lễ hội Ooc-Om-Bok…

Nhưng với những người yêu thích khung cảnh thơ mộng và lãng mạn thì mùa nước nổi ở Sóc Trăng mới là đẹp nhất. Không như những vùng đất khác, Sóc Trăng mùa nước nổi khoác lên mình tấm áo choàng đặc biệt, là thời điểm không ai có thể cưỡng lại được vẻ đẹp ngọt ngào của những cánh đồng ngập nước, tạo nên bức tranh thiên nhiên yên bình và trữ tình hơn bao giờ hết.

Kinh nghiệm khám phá Du lịch Sóc Trăng 2

Sóc Trăng mang vẻ đẹp bình dị, yên ả qua những con đường làng

Kinh nghiệm khám phá Du lịch Sóc Trăng 3

Theo kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng của nhiều bạn trẻ cho biết, mùa hè là mùa trái cây sai trĩu quả, cũng là thời điểm thích hợp để bạn đi du lịch Sóc Trăng

2 Kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng - Nên di chuyển bằng phương tiện nào?

Đường đi Sóc Trăng không quá xa, cho nên xe khách sẽ là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất cho các chuyến du lịch miền Tây. Từ Thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể khởi hành từ bến xe Miền Tây để đi Sóc Trăng. Chỉ trong vòng 4-5 tiếng đồng hồ trên chiếc xe khách chất lượng cao, bạn sẽ có mặt ngay tại Thành phố Sóc Trăng.

Và nếu bạn thích phượt qua những thành phố sầm uất, băng qua đồng ruộng xanh mướt, nghe gió thổi bên tai và tận hưởng hương đồng gió nội thì di chuyển bằng xe máy có lẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Bạn có thể đi theo tuyến đường từ Sài Gòn đến cầu Cần Thơ, sau đó rẽ trái và đi thẳng thêm khoảng 67 km nữa là đến huyện Sóc Trăng.

Với kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng mà MIA.vn tổng hợp, tại đây bạn sẽ không phải lo lắng về việc thiếu taxi, xe buýt và tàu thuyền. Nếu bạn muốn tự do thì thuê xe máy Sóc Trăng có vẻ rất hợp lý. Thật tiện lợi vì bạn có thể liên hệ ngay với khách sạn nơi bạn đang để thuê xe máy. Xe máy cho thuê cũng có giá khá hợp lý để bạn có thể vi vu cả ngày một cách thoải mái.

Được biết đến là một trong những thành phố lãng mạn nhất Đồng bằng sông Cửu Long, thu hút đông đảo khách thập phương đến tham quan mỗi năm nhưng các dịch vụ du lịch của Sóc Trăng vẫn còn chưa được hoàn thiện. Vì vậy khi đến khám phá thành phố này, bạn nên tìm hiểu kỹ và đặt phòng trước để đảm bảo có chỗ nghỉ ngơi.

Bạn có thể tham khảo qua những khách sạn được những người có kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng đánh giá với chất lượng cao nhé:

- Khách sạn Quê Tôi: 278 Phú Lợi, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng.

- Phong Lan Hotel: 124 Đồng Khởi, Thành phố Sóc Trăng.

- Minh Phuong Hotel: 294 Phú Lợi, Phường 2, Thành phố Sóc Trăng.

- Khách sạn Công Đoàn: 90 Lê Hồng Phong, Thành phố Sóc Trăng.

- Khanh Hung Hotel: 17 Trần Hưng Đạo, Phường 3, Thành phố Sóc Trăng.

- Khách sạn Ngọc Thu: Km 2127 quốc lộ 1A, xã An Hiệp, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

Tuy không nổi tiếng với cảnh đẹp hùng vĩ nhưng Sóc Trăng lại đẹp một cách giản dị đến nao lòng người. Tại Sóc Trăng, bạn sẽ được bước vào những cánh đồng cò bay, những vườn cây trái quanh năm và cuộc sống vui tươi của người dân miền Tây sông nước.

Đây là ngôi chùa nổi tiếng ở Sóc Trăng do có hàng nghìn bức tượng bằng đất sét và bốn bộ nến cao. Chùa Đất Sét do dòng họ Ngô xây dựng vào đầu thế kỷ 20 để tu tại gia. Ban đầu, chùa chỉ nằm trên một khuôn viên nhỏ có kích thước bằng một cây gỗ nhỏ, chánh điện cũng rất đơn sơ. Qua đến thời trụ trì đời thứ 4 là ông Ngô Kim Tòng, ngôi chùa nhỏ mới dần được mở rộng và có nhiều tượng thờ như ngày nay.

Đây là một trong những ngôi chùa Khmer cổ nhất ở Sóc Trăng được xây dựng từ thế kỷ 15, 16. Theo các tín đồ du lịch có kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng chia sẻ, hiện nay trên địa bàn thành phố có ba ngôi chùa cùng tên Trà Tim, được phân biệt như sau: Trà Tim Cũ, Trà Tim Mới và Trà Tim Giữa. Căn cứ vào lịch sử hình thành, Trà Tim Cũ (hay còn gọi là Chrôi Tưm Chắs) chính là ngôi chùa cổ nhất.

Còn được biết đến tên gọi Hòa An Hội Quán, ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1875 ở thờ Ông Bổn (Bổn Đầu Công). Chùa Ông Bổn được xây dựng với kiến ​​trúc độc đáo của Trung Quốc, sử dụng toàn bộ vật liệu là đá và gỗ quý của người Hoa. Khu di tích đã trải qua bảy lần trùng tu và cho đến nay vẫn giữ được nhiều giá trị về kiến ​​trúc và nghệ thuật. Hàng năm vào ngày rằm đầu tiên của Tết Nguyên Đán, chùa đều tổ chức Lễ hội đèn lồng rất nhộn nhịp. Bạn có thể đến chùa vào thời gian này để trải nghiệm Lễ hội cũng như tăng thêm cho mình kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng đấy.

Địa điểm này được xem là công viên văn hóa có hai hồ nước ngọt lớn nhất tỉnh Sóc Trăng. Hồ nước ngọt nhỏ được mô phỏng theo Hồ Tịnh Tâm nguyên bản ở Kinh thành Huế. Hồ lớn hơn được đào vào năm 1982, là một hệ thống thủy lợi được hàng nghìn người dân Sóc Trăng sử dụng và được đào bằng tay. Đến hồ nước ngọt vào mùa hè bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ nhất.

Cồn Mỹ Phước nằm gần hạ lưu sông Hậu, nằm giữa hai tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh. Do được hưởng nhiều sự ưu ái từ thiên nhiên, người dân Cồn Mỹ Phước bắt đầu xây dựng, tổ chức, sử dụng và kinh doanh dịch vụ du lịch theo hình thức cộng đồng. Hằng năm, tại khu vực này sẽ diễn ra Lễ hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước vô cùng sôi động và hấp dẫn.

Được bao quanh bởi bốn bề sông nước, Cù Lao Dung có địa hình bằng phẳng cùng hệ thống sông rạch chằng chịt, hệ sinh thái đa dạng, nhiều loài động thực vật phong phú, hấp dẫn. Những khách tham quan có kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng cho biết rằng, những vườn cây ăn trái trên đỉnh của cù lao chính là điều khiến họ ngạc nhiên và say mê nhất nơi này.

Ngoài hàng trăm ngôi chùa lớn nhỏ, khi đến du lịch Sóc Trăng bạn còn có thể ghé thăm Hồ Bể. Đây là một khu du lịch sinh thái mới được phát hiện trong khu vực Khu bảo tồn ven biển, có chiều dài hơn 5km với bãi cát mịn màng, nguyên sơ và những con sóng nhẹ nhàng, sẽ là một nơi rất lý tưởng để bạn nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày làm việc vất vả. Với kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng đến từ khách thập phương, khi đến Hồ Bể bạn có thể tổ chức tiệc BBQ hoặc các trò chơi đội nhóm náo nhiệt.

Tiếp giáp với cửa sông Mỹ Thanh và sông Trần Đề, Bãi biển Mỏ Ó là một bãi biển phù sa dài 8km được  bao bọc bởi rừng ngập mặn. Không khí mát mẻ, trong lành đã khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để mọi người tìm đến thư giãn, ngắm hoàng hôn và thưởng thức hải sản tươi ngon do ngư dân địa phương đánh bắt.

Kinh nghiệm khám phá Du lịch Sóc Trăng 4

Với kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng của nhiều bạn trẻ chia sẻ, để ngắm nhìn những đàn cò trắng bay tự do thì nên ghé về vườn cò Tân Long

Kinh nghiệm khám phá Du lịch Sóc Trăng 5

Lễ hội sông nước miệt vườn Cồn Mỹ Phước diễn ra nhộn nhịp, thú vị

Với những kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng mà MIA.vn đã chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ có thêm thông tin cho cẩm nang du lịch của bản thân. Qua đó bạn cũng sẽ phần nào cảm nhận được Sóc Trăng là vùng đất bình dị, thơ mộng và đủ sức làm xao xuyến lòng người nhất.

Có sự giao thoa giữa nền văn hóa của ba dân tộc Kinh, Khmer và Hoa từ lâu đời, ẩm thực Sóc Trăng mang hương vị đặc trưng riêng. Mỗi món ăn tuy dân dã nhưng dường như đều là tinh hoa của đất trời, được ngư dân vùng sông nước kết hợp và sáng tạo thành nhiều cách chế biến mới lạ.

Bún nước lèo là món ăn yêu thích của những tín đồ du lịch. Với sự kết hợp của các nguyên liệu tạo nên hương vị khác biệt so với các món ăn khác, bún nước lèo là cách chế biến đặc trưng của ba dân tộc Kinh-Khmer-Hoa nên mọi người thường gọi đây là món ăn của sự đoàn kết. Tên gọi không cầu kỳ, nhưng khi nếm thử và thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được nước súp ở đây trong vắt, không  quá đậm đà, mùi thơm của cá lóc, sả và một vài  gia vị khác thoang thoảng rất tuyệt. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại các quán ăn sáng ở Sóc Trăng một cách dễ dàng.

Kinh nghiệm khám phá Du lịch Sóc Trăng 6

Món bún nước lèo tuy đơn giản nhưng lại làm biết bao thực khách xao xuyến, theo kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng thì bạn không nên bỏ qua đặc sản này nhé

Những ai chưa có kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng khi nghe tên món ăn này lần đầu  sẽ thấy rất lạ. Thực chất đây là một món ăn được biến tấu từ dĩa gỏi truyền thống bằng cách nấu cùng nước súp thanh mát. Điểm đặc biệt của món ăn này là nước dùng được chế biến rất mới mẻ: Xương heo được hầm mềm rồi nêm cùng me chua, xì dầu để nước có vị ngọt và mặn. Một tô bún gỏi dà chuẩn vị sẽ có những con tôm luộc, thịt ba chỉ cắt lát, sườn non. Ăn kèm là các loại rau quen thuộc như giá đỗ, đậu phộng rang, chan thêm chút nước tương phía trên sẽ khiến bạn say mê không lối thoát.

Kinh nghiệm khám phá Du lịch Sóc Trăng 7

Bún gỏi dà là cách biến tấu mới mẻ của món gỏi truyền thống

5.3 Bún vịt nấu tiêu

Khi dạo qua các con phố, dù không có kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng thì bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những hàng bán bún vịt nấu tiêu trên các trục đường chính, đặc biệt là khu vực gần chợ. Người dân địa phương thường ăn món này để có cảm giác ấm bụng vào buổi sáng. Bún vịt nấu tiêu thoạt nhìn có phần giống mì vịt tiềm, nhưng đặc biệt hơn là món này được nấu với tiêu, xương và nước dừa tươi. Vị ngọt  của nước dùng hoàn hảo ăn cùng thịt vịt được tẩm ướp đúng vị, bảo đảm sẽ chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn này, đừng ngại thuê xe tự lái Sóc Trăng đi khám phá xung quanh, chắc chắn sẽ bắt gặp hàng bún vịt nấu tiêu siêu chất lượng luôn đấy!

Hủ tiếu cà ri là món ăn đặc trưng của người dân xã Vĩnh Châu. Sợi hủ tiếu của món ăn này nhỏ và có độ dai nhất định. Hủ tiếu cà ri Sóc Trăng được biến tấu bằng cách sử dụng thịt vịt xiêm thay vì thịt heo, gà. Nước dùng cà ri ở đây có hương vị nhẹ nhàng không giống với các vùng khác, khi ăn thử  bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm và vị không hề béo ngậy. Có thể chính sự độc đáo, khéo léo trong cách chế biến mà người dân Sóc Trăng đã tạo nên món hủ tiếu cà ri mới lạ và vô cùng hấp dẫn.

Kinh nghiệm khám phá Du lịch Sóc Trăng 8

Theo kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng của MIA.vn, hủ tiếu cà ri là món ăn có màu sắc hấp dẫn cùng hương vị khó quên

Cháo cá lóc rau đắng - Một món ăn tuy bình dị nhưng rất nổi tiếng của vùng đất này. Một tô cháo cá lóc đầy đủ sẽ có đa dạng các nguyên liệu như thịt cá tươi được hấp thơm phức, nấm rơm, tương hột, gừng, hành và tất nhiên không thể thiếu nhân vật chính là rau đắng. Cách thưởng thức món ăn này đúng chuẩn là đầu tiên bạn hãy cho rau đắng, giá sống vào tô cháo, thêm vào đó là một ít gừng non xắt nhuyễn rồi trộn đều, rắc chút tiêu cho dậy mùi thơm. Thử vài muỗng cháo nóng hổi, gắp miếng cá lóc chấm nước mắm ớt cay nhẹ, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy không còn gì tuyệt vời hơn nữa!

Bánh bầu Sóc Trăng là món ăn có sự mới lạ và độc đáo nhất định. Trái bầu ngoài những cách chế biến thông thường nay qua tay người dân Sóc Trăng lại cho ra một món bánh hấp dẫn. Món ăn này có hai vị là ngọt và mặn để bạn dễ dàng lựa chọn. Bánh bầu ngọt sẽ ăn cùng nước cốt dừa thơm béo. Bánh bầu mặn sẽ có nhân tôm băm và ăn cùng nước mắm chua ngọt. 

Sóc Trăng là một vùng quê có nhiều đặc sản hấp dẫn. Bạn có thể dễ dàng chọn những món đặc sản độc đáo khi dạo quanh các khu chợ hoặc ở các trạm dừng chân khi đường về nhà. Theo kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng, để được thưởng thức đặc sản đúng vị nhất, bạn nên mua ngay ở khác khu chợ đặc sản thay vì các cửa hàng ở trạm dừng chân.

Với vị sầu riêng đặc trưng, ​​bánh pía Sóc Trăng có lớp nhân mỏng ngọt và dẻo dai. Ngay khi vừa đưa chiếc bánh pía vào miệng, bạn sẽ cảm nhận ngay hương vị đặc trưng tan chảy trong miệng, quyện với phần nhân sầu riêng là vị béo ngậy của đậu xanh và trứng muối.

Với hình dáng nhỏ nhắn, tròn, dẹt được bao bọc bởi hai màu vàng và đỏ, theo kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng, bánh pía được xem như một biểu tượng của sự may mắn, dồi dào và sung túc nên thường được mọi người lựa chọn để làm quà mang về khi kết thúc chuyến du lịch.

Ai đã từng ghé qua Thạnh Trị - Sóc Trăng mà không thử món khô trâu thì sẽ vô cùng tiếc nuối. Khô trâu được chế biến theo cách truyền thống nên giữ trọn vẹn hương vị. Thịt trâu bắp được cắt thành từng miếng to hơn bàn tay rồi ướp với các gia vị như sả băm nhỏ, muối, tỏi, ớt, sau khoảng nửa ngày thì đem đi sấy khô dưới ánh nắng mặt trời hoặc  trong lò nướng. Thành phẩm thu được rất mỏng và khô, có mùi thơm của sả và mùi thơm đặc trưng của thịt trâu. Đây sẽ là món quà đặc biệt nhất mà bạn có thể dành tặng gia đình và bạn bè khi đi du lịch Sóc Trăng đấy.

Kinh nghiệm khám phá Du lịch Sóc Trăng 9

Khô Trâu Thạnh Trị là món đặc sản mới mẻ và độc đáo chỉ có ở Sóc Trăng

Bánh có tên gọi là mè láo, bên ngoài được phủ một lớp mè nhưng bên trong lại là lớp xốp trắng  nên được người dân Sóc Trăng gọi theo cách dí dỏm là mè láo. Cách chế biến món ăn vặt này khá đơn giản: khoai môn được nghiền và kéo mỏng, phơi nắng trong khoảng ba ngày, sau đó rắc bột gạo nếp và cho vào chảo dầu nóng chiên chín cho giòn. Mè láo sẽ là món ăn vặt thú vị thích hợp để mua về làm quà cho các bạn nhỏ.

Kinh nghiệm khám phá Du lịch Sóc Trăng 10

Mè láo là món quà vặt rất được trẻ con yêu thích ở Sóc Trăng

Bên cạnh những món ăn vặt đóng gói, các tín đồ du lịch có kinh nghiệm khám phá còn rất thích mua trái cây về làm quà cho người thân và bạn bè. Sóc Trăng nổi tiếng với vú sữa Đại Tâm, bưởi Năm Roi Kế Sách… đều là những loại trái cây đặc trưng của miệt vườn mà ai thưởng thức một lần cũng nhớ mãi.

Với kinh nghiệm khám phá Sóc Trăng trong mục ăn uống và mua đặc sản làm quà mà cẩm nang du lịch MIA.vn đã chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin hữu ích để tự tin du lịch miền Tây sông nước.