Bản đồ du lịch Sóc Trăng không chỉ có những ngôi chùa hay các lễ hội truyền thống, mà vùng đất này còn một mùa hoa kèn hồng rực rỡ mà không phải ai cũng biết. Nếu có dịp đến đây vào khoảng tháng 3, bạn đừng quên dành một ngày ở Sóc Trăng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này.

Cây kèn hồng có nguồn gốc từ châu Mỹ nhưng khá phù hợp với thổ nhưỡng vùng Nam Bộ. Đây là loài cây có hình dáng cao lớn, tán lá rậm rạp thường được trồng để che bóng mát, thanh lọc không khí. 

Vào độ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm là thời điểm mùa hoa kèn hồng bắt đầu nở rộ. Khi nở, hoa kèn hồng thường mọc thành từng chùm từ 5 đến 7 bông, có màu hồng nhạt tựa như hoa anh đào. Mỗi bông hoa kèn hồng có hình dạng giống như chiếc chuông nên còn được gọi là hoa chuông hồng. Bởi vì hoa kèn hồng có màu sắc bắt mắt nên chúng rất được ưa chuộng trồng tại công viên, vườn hoa hoặc đường phố để làm đẹp cảnh quan.

Xem thêm: Review Cần Thơ Sóc Trăng Bạc Liêu 4N4Đ, dạo chơi khám phá miền Tây

Rực rỡ mùa hoa kèn hồng ở Sóc Trăng đua nhau nở rộ 2

Hoa kèn hồng có màu hồng nhạt tựa như những cánh hoa anh đào. Ảnh: QĐND Online

Cứ vào độ tháng 3 đến tháng 5, Sóc Trăng lại khoác trên mình chiếc áo ngọt ngào mang tên hoa kèn hồng. Người ta còn ví von loài hoa này như hoa đào Nam Bộ, nhìn từ xa những đóa kèn hồng nở rộ một góc trời chẳng khác gì khung cảnh trong một thước phim tình cảm lãng mạn.

Địa điểm để ngắm mùa hoa kèn hồng ở Sóc Trăng đẹp nhất là ở đường Hùng Vương dẫn vào trung tâm hành chính huyện Châu Thành. Con đường này được trồng khoảng 160 cây kèn hồng trải dài tỏa bóng mát rợp cả một khoảng trời. Đến mùa hoa nở, những chùm kèn hồng bắt đầu phủ kín cả đoạn đường, chờ khi cơn gió nhẹ thổi qua vài bông hoa rơi xuống hóa thành cơn mưa rực rỡ sắc màu.

Không chỉ có ở huyện Châu Thành, mùa hoa kèn hồng còn về rực rỡ trong khuôn viên chùa Pô Thi Thlâng tại huyện Kế Sách. Ngôi chùa còn được người dân địa phương quen gọi bằng cái tên chùa Tập Rèn là ngôi chùa Khmer cổ có niên đại hơn 200 tuổi. Trong chùa Pô Thi Thlâng trồng hơn 20 cây kèn hồng được bà con mang giống về tặng cho chùa khi hành hương ở Campuchia cách đây gần 30 năm. Cứ khoảng tháng 3 tháng 4 khi mùa kèn hồng vừa chạm ngõ, sắc hoa rực rỡ bên ngoài ngôi sala điểm xuyết trên nền trời xanh ngắt khiến ngôi cổ tự càng đẹp như tranh vẽ. 

Mùa hoa kèn hồng ở Sóc Trăng còn là sự báo hiệu của mùa lễ hội sắp đến. Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 dương lịch, ngoài chiêm ngưỡng mùa hoa kèn hồng ở Sóc Trăng bạn còn có thể tham gia các lễ hội độc đáo như:

+ Lễ cúng Phước Biển Vĩnh Châu vào rằm tháng 2 âm lịch hàng năm, mang ý nghĩa tạ ơn biển cả và cầu nguyện ngư dân đi biển bình an, đánh bắt nhiều cá tôm.

 + Lễ hội Chôl Chnăm Thmây Sóc Trăng được tổ chức giữa tháng 4 dương lịch là ngày Tết năm mới truyền thống của người Khmer.

+ Lễ hội Thác Côn vào rằm tháng 3 âm lịch nổi tiếng với tục cúng bình bông bằng dừa tươi độc đáo.

Vào mỗi độ tháng 3 sang là mùa hoa kèn hồng ở Sóc Trăng lại đua nhau khoe sắc cả một góc trời. Nhìn những đóa hoa thanh mảnh nhẹ rơi theo từng cơn gió, khiến ai ngang qua cũng muốn dừng chân mà chiêm ngưỡng một khoảng trời dịu êm giữa cuộc sống hối hả. Không chỉ vậy, sắc hoa hồng tím ngọt ngào nổi bật giữa nền trời xanh thẳm đầy chất thơ ấy đã đẹp nay lại càng quyến rũ hơn qua những lăng kính nghệ thuật. Hãy cùng chúng mình chiêm ngưỡng mùa hoa kèn hồng ở Sóc Trăng rực rỡ tại con đường Hùng Vương và chùa Pô Thi Thlâng ngay sau đây nhé.

Rực rỡ mùa hoa kèn hồng ở Sóc Trăng đua nhau nở rộ 3

Mùa hoa kèn hồng ở Sóc Trăng về trên con đường Hùng Vương ở huyện Châu Thành. Ảnh: Nguyễn Hân

Rực rỡ mùa hoa kèn hồng ở Sóc Trăng đua nhau nở rộ 4

Vào mỗi buổi sáng, nhiều bạn trẻ tìm đến đây để check-in cùng sắc hồng phủ kín cả đoạn đường. Ảnh: Nguyễn Hân

Rực rỡ mùa hoa kèn hồng ở Sóc Trăng đua nhau nở rộ 5

Ngắm mùa hoa kèn hồng ở Sóc Trăng rực rỡ trong khuôn viên chùa Pô Thi Thlâng. Ảnh: QĐND Online

Rực rỡ mùa hoa kèn hồng ở Sóc Trăng đua nhau nở rộ 6

Những cây kèn hồng trong khuôn viên chùa đã có tuổi đời 30 năm. Ảnh: QĐND Online

Mùa hoa kèn hồng ở Sóc Trăng như một bức tranh đẹp mê hồn mà thiên nhiên đã dành tặng cho vùng đất này. Nếu có dịp đến đây vào độ tháng 3, bạn đừng quên cùng cẩm nang du lịch MIA.vn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sắc hoa kèn hồng nhé.