Địa chỉ: 46-1 Geumo-ro, Nam-myeon, Yeosu-si, Jeollanam-do

Giờ hoạt động: 9h00 - 18h00

Công viên Dadohae Haesang nằm ở thị trấn Jeollanam là công viên quốc gia có diện tích lớn nhất Hàn Quốc. Điểm du lịch thiên nhiên này khiến bao người xao xuyến cảnh quan tuyệt đẹp được tạo nên bởi biển xanh và hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Dưới sự nỗ lực của chính phủ trong việc bảo tồn, nơi đây qua năm tháng vẫn giữ được nét đặc trưng thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất này.

Đến với Dadohae Haesang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 3 hòn đảo Hongdo, Heuksando và Baekdo được bao quanh bởi cảnh sắc hoang sơ nhưng không kém phần kỳ vĩ. Công viên Hàn Quốc này hiện là ngôi nhà chung của hơn 140 loài chim, 150 loài hải sản và 1500 loài thực vật đa dạng.

Top 8 công viên Hàn Quốc có quy mô hàng đầu thủ phủ giải trí châu Á 2

Công viên quốc gia Dadohae Haesang sở hữu diện tích lớn nhất Hàn Quốc, với không gian xanh và 3 hòn đảo mang đến môi trường sống cho đa dạng loài động thực vật. Ảnh: Koreattrack

Địa chỉ: 310 Pungcheon-ri, Hwachon-myeon, Hongcheon-gun, Gangwon-do

Giờ hoạt động: 10h00 - 18h00

Đây là điểm du lịch Hàn Quốc rất được ưa chuộng bởi những chú lạc đà Nam Mỹ đáng yêu. Công viên Alpaca World có diện tích hơn 35.000 mét vuông hiện là nơi chung sống của hơn 300 chú lạc đà. Vi vu khám phá nơi đây, bạn sẽ có cơ hội tương tác với lạc đà, cho chúng ăn hay tranh thủ bỏ túi vô số bức hình với những người bạn dễ thương này.

Không dừng lại ở đó, công viên còn có nhiều hoạt động giải trí thú vị khác như trượt tuyết, đua thuyền trên băng, lướt sóng giả trong nhà, tắm nước nóng và đá phong thủy… Sau khi vui chơi thả ga tại đây, đừng quên ghé qua nhà hàng trong khuôn viên của Alpaca World để thưởng thức ẩm thực truyền thống Hàn Quốc. Và cuối cùng là mua đồ handmade làm từ len của chính những chú lạc đà về làm quà tặng du lịch.

Top 8 công viên Hàn Quốc có quy mô hàng đầu thủ phủ giải trí châu Á 3

Tại công viên Alpaca World Hàn Quốc, bạn có thể tương tác với những chú lạc đà Nam Mỹ đáng yêu, cho chúng ăn và chụp ảnh. Ảnh: Tripadvisor

Địa chỉ: 240 Olympic-ro, Songpa District, Seoul

Giờ hoạt động: 10h30 - 20h00

Lotte World không chỉ được biết đến công viên nổi tiếng nhất thủ đô Seoul mà còn là biểu tượng của giải trí đô thị cũng công viên trong nhà có quy mô lớn nhất trên thế giới. Được khai trương vào năm 1989, công viên này là sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian giải trí ngoài trời và khu vực trong nhà.

Bước vào Lotte World Seoul, khách du lịch sẽ có cảm giác như đang lạc giữa thế giới kỳ diệu với đa dạng trò chơi đặc sắc mang đến những cuộc phiêu lưu lý thú. Không chỉ là công viên giải trí, nơi đây còn tích hợp trung tâm mua sắm, nhà hàng, rạp chiếu phim và nhiều hoạt động thú vị cho phép gia đình và nhóm bạn thỏa sức vui chơi ngay tại Seoul.

Top 8 công viên Hàn Quốc có quy mô hàng đầu thủ phủ giải trí châu Á 4

Bên cạnh hệ thống trò chơi đa dạng, hiện đại, Lotte World Seoul được xây dựng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo tạo cảm giác như đang lạc bước giữa xứ sở thần tiên. Ảnh: Onetour

Địa chỉ: Gangwon-do, Sokcho-si, Seoraksan-ro

Giờ hoạt động: 9h00 - 18h00

Nhắc đến công viên Hàn Quốc thì không thể không nhắc đến Seoraksan - một trong những công viên quốc sở hữu bức tranh thiên nhiên đẹp nhất xứ Hàn. Cảnh quan nơi đây được bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp, kỳ vĩ, phủ xanh bởi cánh rừng bạt ngàn từ cây thông đến cây sồi cổ thụ. Đặc biệt từ một vị trí lý tưởng của công viên tại Gangwon này còn có thể chiêm ngưỡng vùng biển Sokcho xanh biếc, sóng vỗ rì rào.

Top 8 công viên Hàn Quốc có quy mô hàng đầu thủ phủ giải trí châu Á 5

Cảnh quan tại công viên quốc gia Seoraksan mang đến trải nghiệm mãn nhãn với những dãy núi trùng điệp, phủ xanh cây cối, đan xen đó là các công trình kiến trúc xưa. Ảnh: Veltra

Địa chỉ: 199 Everland-ro, Yongin-si, Gyeonggi-do

Giờ hoạt động: 10h00 - 22h00

Tương tự như Lotte World, công viên Everland tại Gyeonggi là một trong những công viên giải trí hàng đầu tại Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Nơi đây có diện tích rộng lớn lên đến hơn 1.000.000 mét vuông, được chia thành nhiều khu vực vui chơi, giải trí đặc sắc.

Khu trung tâm của công viên có đa dạng các trò chơi điện tử hiện đại cùng hệ thống quán ăn nhanh và cửa hàng quà tặng, được gọi chung là “Global Fair”. Bên cạnh đó còn có khu vực Zootopia và Lost Valley Safari cho phép khách du lịch khám phá thế giới động vật hoang dã.

Everland cũng là địa điểm thường được chọn để trình diễn đa dạng các chương trình nghệ thuật đặc sắc như biểu diễn xiếc, ca nhạc ngoài trời, văn nghệ và pháo hoa.

Top 8 công viên Hàn Quốc có quy mô hàng đầu thủ phủ giải trí châu Á 6

Công viên Everland rộng hơn 1.000.000 mét vuông được biết đến là công viên giải trí hàng đầu tại Hàn Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung. Ảnh: Traveloka

Địa chỉ: 102 Daegonwon-Gwangjang-ro, Gwacheon-si, Gyeonggi-do

Giờ hoạt động: 9h00 - 18h00

Công viên Seoul Grand nằm cách trung tâm thủ đô không xa là điểm đến lý tưởng cho những yêu thích khám phá thiên nhiên và nghỉ ngơi, thư giãn giữa không gian xanh mát mẻ. Diện tích rộng lớn của khu công viên này được chia thành 5 khu vực khác nhau gồm đồi sinh thái, công viên rừng, sở thú, vườn hoa hồng và khu vui chơi giải trí Seoul Land.

Với đủ các tiện ích từ khu vui chơi trẻ em, khu picnic và thể dục ngoài trời đến các khu vực nghệ thuật và văn hóa, công viên Seoul Grand đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối cộng đồng với thiên nhiên. Từ đó mang đến sự cân bằng về môi trường sống ngay trong lòng thủ đô Seoul hiện đại, sầm uất.

Top 8 công viên Hàn Quốc có quy mô hàng đầu thủ phủ giải trí châu Á 7

Với không gian thiên nhiên rộng lớn, thoáng đãng, công viên Seoul Grand thường được chọn làm điểm vui chơi giải trí cuối tuần cho các gia đình và nhóm bạn. Ảnh: L K

Địa chỉ: 262 Bogungmun-ro, Seongbuk District, Seoul

Giờ hoạt động: 4h00 - 17h00

Khác hẳn với không khí đông đúc, nhộn nhịp thường thấy tại Seoul, công viên quốc gia Bukhansan được bao quanh bởi dãy núi cao hùng vĩ, tạo nên không gian vô cùng yên bình. Điều này lý giải tại sao điểm du lịch này được Kỷ lục Guiness công nhận là “công viên quốc gia được khách du lịch tới thăm nhiều nhất trên một khu vực”.

Dừng chân tại Bukhansan, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp ngoạn mục với những tán cây cổ thụ rợp bóng mát. Hòa cùng với đó là tiếng chim hót trong trẻo, âm thanh cây lá xào xạc, suối chảy róc rách. Những con đường leo núi đa dạng địa hình càng làm cho hành trình tham quan công viên Seoul, đến với các ngôi đền cổ kính nằm ẩn sâu trong dãy núi trở nên đặc sắc và thú vị hơn.

Top 8 công viên Hàn Quốc có quy mô hàng đầu thủ phủ giải trí châu Á 8

Công viên quốc gia Bukhansan được Kỷ lục Guiness ghi nhận là "công viên quốc gia được khách du lịch tới nhiều nhất trên một khu vực". Ảnh: Koreatriptips

Địa chỉ: 325 Yeongdong-daero, Daechi-dong, Gangnam-gu

Giờ hoạt động: 10h30 - 20h30

Đây là một trong những công viên trampoline lớn nhất tại khu vực Gangnam Seoul với diện tích lên đến 1.500 mét vuông, bố trí hệ thống trang thiết bị hiện đại mang đến cho khách du lịch nhiều trải nghiệm thú vị. Không gian nơi đây được chia thành nhiều khu vực khác nhau như khu vực trampoline chính, khu leo tường, khu đua xe… Mỗi khu đều sở hữu thiết kế đảm bảo an toàn để thực hiện các pha nhào lộn, đu đưa trên trampoline hay đa dạng các hoạt động khác. Do đó tuy có mô hình độc đáo nhưng công viên phù hợp với mọi lứa tuổi.

Top 8 công viên Hàn Quốc có quy mô hàng đầu thủ phủ giải trí châu Á 9

Hệ thống trò chơi trampoline hiện đại, nhiều màu sắc nằm trong không gian rộng 1.500 mét vuông của công viên Hàn Quốc này tạo nên sân chơi độc đáo cho các bạn trẻ. Ảnh: klook

Bên cạnh những ngôi đền, chùa, chợ truyền thống… công viên dù được xây dựng theo mô hình nào đều là mảnh ghép không thể thiếu góp phần tạo nên sức hút cho du lịch Hàn Quốc. Top 8 công viên Hàn Quốc được MIA.vn tổng hợp thông tin trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp lịch trình và có một chuyến vi vu khám phá xứ sở kim chi thật trọn vẹn.