Danh sách những địa điểm nổi tiếng ở Pháp không thể không nhắc đến tháp Eiffel - công trình biểu tượng của kinh đô ánh sáng Paris. Tòa tháp được xây dựng cho triển lãm quốc tế Paris diễn ra năm 1889, sở hữu lối kiến trúc độc đáo cùng những câu chuyện lịch sử thú vị.

Kể từ khi xây dựng, tháp Eiffel đã thu hút hàng triệu khách du lịch đến tham quan mỗi năm. Thậm chí có người cho rằng không có chuyến đi Pháp nào là trọn vẹn cho đến khi lên được tầng 3 của tòa tháp và chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp lộng lẫy của Paris. Tại đây bạn cũng có thể trượt băng ở tầng 1 vào mùa đông, hay dùng bữa ở nhà hàng bên trong tháp.

Những địa điểm nổi tiếng ở Pháp thu hút hàng triệu lượt tham quan 2

Tháp Eiffel không chỉ sở hữu kiến trúc độc đáo mà còn gắn liền với những câu chuyện lịch sử thú vị. Ảnh: travelandleisure

Nếu tháp Eiffel là biểu tượng của Paris thì nhà thờ Đức Bà chính là công trình kiến trúc tiêu biểu của nước Pháp. Tọa lạc ở khu vực phía đông đảo Île de la Cité, nhà thờ Đức Bà Paris sở hữu lối kiến trúc Gothic mang đậm nét đặc trưng. Do đó được ví như linh hồn của thủ đô trong suốt 860 năm hình thành.

Mỗi năm, nhà thờ thu hút hơn 13 triệu khách du lịch và đặc biệt đông đúc vào mùa hè hoặc Giáng sinh. Nơi đây hiện mở cửa tham quan miễn phí.

Những địa điểm nổi tiếng ở Pháp thu hút hàng triệu lượt tham quan 3

Mỗi năm, nhà thờ Đức Bà Paris - một trong những địa điểm nổi tiếng ở Pháp thu hút hơn 13 triệu khách tham quan. Ảnh: sacotravel

Nếu yêu thích khám phá kiến trúc cung điện, Versailles sẽ là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Pháp mà bạn không muốn bỏ lỡ. Cung điện này nằm cách thủ đô Paris khoảng 20km về phía tây, được xây dựng vào năm 1624 bởi Louis XIII với mục đích làm nơi ở cho Hoàng gia Pháp.

Cung điện Versailles là công trình bề thế, đồ sộ với khuôn viên rộng đến 67.000m2, khoác lên lối kiến trúc tuân theo những quy chuẩn khắt khe của chủ nghĩa cổ điển. Cung điện là biểu tượng quyền lực của các triều đại phong kiến Pháp, vào năm 1979 được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Khải Hoàn Môn có tên đầy đủ là Bắc đẩu Tinh tú Hoàn Môn (tiếng Pháp: L’arc de Triomphe de l’Étoile). Đây là một trong những biểu tượng lịch sử nổi tiếng của Pháp, nằm giữa quảng trường Étoile và cuối đại lộ Champs-Élysées.

Được Napoleon cho xây dựng để tôn vinh quân đội Đệ Nhất Đế chế Pháp, hiện tại Khải Hoàn Môn là địa điểm tổ chức các lễ hội, sự kiện chào đón năm mới hay ăn mừng chiến thắng thể thao của cả nước. Khi đến đây, MIA.vn gợi ý bạn đi hết 50 bậc thang dẫn lên đỉnh của đài tưởng niệm để ngắm toàn cảnh trung tâm thành phố.

Những địa điểm nổi tiếng ở Pháp thu hút hàng triệu lượt tham quan 4

Khải Hoàn Môn Paris là biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp do Napoleon cho xây dựng. Ảnh: traveloka

Được thành lập vào năm 1973, bảo tàng Louvre tọa lạc ở hữu ngạn sông Seine được biết đến với lượt tham quan nhiều nhất thế giới, đón hơn 9 triệu người mỗi năm. Nơi đây hiện lưu giữ và trưng bày hơn 35.000 hiện vật, trong đó có những kiệt tác hội họa, điêu khắc nổi tiếng như bức tranh Mona Lisa, pho tượng Venus de Milo…

Ngay cả khi không có nhiều hứng thú và đam mê cho nghệ thuật, việc tản bộ trong khuôn vườn yên tĩnh của bảo tàng hay chiêm ngưỡng kim tự tháp Louvre kỳ vĩ bên ngoài cũng là trải nghiệm sống động khi đến đây.

Đây là công trình kiến trúc Hoàng gia có số lượng người tham quan nhiều thứ 2 ở Pháp, chỉ sau cung điện Versailles. Lâu đài Chambord được biết đến như kiệt tác trong thời kỳ Phục hưng, khởi công xây dựng vào năm 1519 để làm nơi ở cho vua François I. Tuy nhiên bởi vì công trình nằm ở vùng đất khá lạnh và quá rộng lớn nên vua François I chỉ lưu lại nơi đây khoảng 40 ngày trong một năm.

Những địa điểm nổi tiếng ở Pháp thu hút hàng triệu lượt tham quan 5

Lâu đài Chambord là công trình kiến trúc Hoàng gia có số lượng người tham quan chỉ sau cung điện Versailles. Ảnh: worldhistory

Có niên đại từ thế kỷ 14, nhà thờ Thánh Phêrô Basilique Saint-Pierre d'Avignon là một trong những di tích nổi bật ở Avignon của Pháp. Công trình được xây trên nền một nhà thờ trước nên sở hữu kiến trúc giao hòa giữa các nền văn hóa. Nổi bật nhất là ngọn tháp bát giác và mặt tiền kiểu Gothic tinh xảo, với điểm nhấn từ bên ngoài nhìn vào là những cánh cửa làm bằng gỗ óc chó được chạm trổ vô cùng công phu.

Những địa điểm nổi tiếng ở Pháp thu hút hàng triệu lượt tham quan 6

Nhà thờ Thánh Phêrô Basilique Saint-Pierre d'Avignon được thiết kế giao hòa giữa các phong cách kiến trúc. Ảnh: Gil Bill

Arènes de Nîmes là một trong những đấu trường La Mã được bảo tồn tốt nhất tại Pháp nói riêng và khu vực châu Âu nói chung. Công trình bề thế, đồ sộ này đã trải qua nhiều sự thay đổi từ thời kỳ khởi công xây dựng.

Về lịch sử, ban đầu đấu trường Arènes de Nîmes chỉ là địa điểm tổ chức những trận đấu giữa các đấu sĩ người La Mã. Tuy nhiên sau đó nơi đây đã được sử dụng như một khu trại tị nạn trong công cuộc đại di cư vào thời Trung cổ. Đến năm 1863, Arènes de Nîmes chuyển thành đấu trường bò và trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng ở Pháp cho đến nay.

Vi vu du lịch Pháp, đừng quên ghé qua cầu Saint-Bénezet để chụp ảnh check in. Công trình huyền thoại này tọa lạc tại thành phố lịch sử Avignon, được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ XII.

Qua năm tháng, cây cầu đã bị phá hủy rất nhiều lần bởi lũ lụt, thậm chí đến nay đã gãy và chỉ còn lại 4 nhịp. Tuy nhiên vẻ đẹp kỳ vĩ gắn liền với lịch sử của Saint-Bénezet vẫn thu hút đông đảo khách tham quan mỗi năm và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Những địa điểm nổi tiếng ở Pháp thu hút hàng triệu lượt tham quan 7

Cầu Saint-Bénezet tuy chỉ còn 4 nhịp nhưng vẫn cho thấy nét đẹp kiến trúc cổ điển, kỳ vĩ. Ảnh: Expedia

Đây là một hẻm núi sông thuộc tỉnh Alpes-de-Haute-Provence, phía đông nam nước Pháp được mệnh danh là đẹp nhất tại châu Âu. Hẻm núi được hình thành bởi sông Verdon với làn nước màu xanh ngọc tuyệt đẹp.

Điều đặc biệt nằm ở chỗ kỳ quan thiên nhiên này nằm giữa các thị trấn Castellane và Moustiers-Sainte-Marie, nơi con sông đã cắt khối núi đá vôi thành khe sâu 700m. Verdon Gorge là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Pháp dành cho bất cứ ai muốn hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ.

Những địa điểm nổi tiếng ở Pháp thu hút hàng triệu lượt tham quan 8

Hẻm núi sông Verdon Gorge sở hữu làn nước trong xanh như ngọc, bao quanh là các núi đá kỳ vĩ. Ảnh: snippetsofparis

Nhắc đến những địa điểm nổi tiếng ở Pháp cho phép bạn tận hưởng thiên nhiên, đảo Mont Saint Michel sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Đây là một hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi bờ biển Normandy, nơi bạn có chiêm ngưỡng cảnh quan ngoạn mục nổi bật với tu viện Norman Benedictine ở đỉnh, các đường phố quanh co hòa vào kiến trúc kiểu cách của thị trấn thời Trung cổ.

Chamonix là khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng nằm e ấp bên dãy Alps hùng vĩ của nước Pháp, ngay chân núi Mont Blanc. Tại thị trấn này, các trò chơi Olympic mùa đông đã diễn ra lần đầu tiên vào năm 1924. Do đó có thể nói theo thông lệ, nếu đến đây du lịch vào mùa đông, bạn sẽ được xem những màn trượt tuyết đẳng cấp thế giới hay thử sức với những sân trượt băng cực rộng.

Những địa điểm nổi tiếng ở Pháp thu hút hàng triệu lượt tham quan 9

Thung lũng Chamonix được biết đến như khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng nằm bên dãy Alps hùng vĩ của nước Pháp. Ảnh: global-geneva

Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu du lịch Pháp mà không ghé thăm tháp Eiffel. Tuy nhiên, đó chỉ là một công trình kiến trúc nổi bật trong danh sách những địa điểm nổi tiếng ở Pháp với muôn màu muôn vẻ đang chờ bạn khám phá. Lưu ngay top 12 điểm đến trên đây vào cẩm nang du lịch cá nhân để có những trải nghiệm trọn vẹn tại đất nước được mệnh danh là cái nôi văn hóa châu Âu.