Nằm ở trung tâm tiểu bang Kentucky, vườn quốc gia Mammoth ẩn chứa kho báu thiên nhiên độc đáo - hệ thống hang động Mammoth, nơi được mệnh danh là "kỳ quan ngầm" của nước Mỹ. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và đam mê vẻ đẹp bí ẩn của thế giới tự nhiên.

Hệ thống hang động Mammoth tự hào là hang động dài nhất thế giới với tổng chiều dài hơn 630km, gấp đôi so với hang Jewel - hang động đứng thứ hai. Cảnh đẹp nước Mỹ này được hình thành bởi những mạch núi đá vôi hùng vĩ, trải qua hàng triệu năm kiến tạo địa chất từ đó tạo nên những kiệt tác thiên nhiên vô cùng ấn tượng.

Khi đến với vườn quốc gia Mammoth, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những hang động lộng lẫy với những nhũ đá, măng đá rực rỡ muôn hình vạn trạng. Từng vách hang như những bức tranh nghệ thuật khổng lồ được tô điểm bởi ánh sáng lung linh huyền ảo.

Bên cạnh đó, cảnh đẹp nước Mỹ này còn là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Bạn có thể tham gia các hoạt động tham quan, khám phá hang động, chèo thuyền kayak trên sông ngầm hay đi bộ đường dài trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ.

Mãn nhãn trước 12 cảnh đẹp nước Mỹ đầy hút hồn 2

Hệ thống hang động Mammoth tự hào là hang động dài nhất thế giới. Ảnh: Jared McCullough

Ẩn mình giữa sa mạc Arizona, The Wave (tạm dịch: "Những con sóng") là một cảnh đẹp nước Mỹ thu hút biết bao du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo. Nơi đây được ví như một bức tranh nghệ thuật khổng lồ do mẹ thiên nhiên tạo ra với những vệt đá uốn lượn mềm mại như những con sóng đang vỗ bờ.

Để đặt chân đến The Wave, bạn cần có sự kiên nhẫn và quyết tâm cao độ. Việc tiếp cận nơi đây bị hạn chế nên mỗi ngày chỉ có tối đa 20 người được tham quan. Bạn cần phải tham gia xổ số trực tuyến hoặc gọi điện thoại cho Cục Quản lý Đất đai Mỹ để xin giấy phép trước 4 tháng.

Tuy nhiên, nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng khi được chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp kỳ vĩ của The Wave. Những vệt đá màu cam rực rỡ uốn lượn như những dải lụa đầy mê hoặc. Để được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh đẹp nước Mỹ đầy cuốn hút này, bạn phải đi bộ đường dài khoảng 5km trên nền cát nóng bỏng dưới cái nắng gay gắt của sa mạc. Do vậy, hãy chuẩn bị đầy đủ nước uống, mũ nón, kem chống nắng và trang phục phù hợp để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Mãn nhãn trước 12 cảnh đẹp nước Mỹ đầy hút hồn 3

Những vệt đá màu cam rực rỡ uốn lượn như những dải lụa đầy mê hoặc. Ảnh: Travel and Leisure

Hồ Crater nằm ở bang Oregon là một kiệt tác thiên nhiên mang vẻ đẹp say lòng người và chứa đựng nhiều truyền thuyết kỳ bí. Từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ bị cuốn hút bởi màu nước xanh ngắt và trong veo của hồ - nơi được cho là hồ sạch nhất thế giới.

Nằm trong công viên quốc gia, hồ Crater được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ khiến nơi đây hoàn toàn tách biệt nên không có bất kỳ dòng nước nào chảy vào từ bên ngoài. Điều này biến Crater trở thành một bể bơi khổng lồ do thiên nhiên ban tặng và là một trong những cảnh đẹp nước Mỹ mà bạn không thể bỏ qua.

Mãn nhãn trước 12 cảnh đẹp nước Mỹ đầy hút hồn 4

Hồ Crater nằm ở bang Oregon là một kiệt tác thiên nhiên mang vẻ đẹp say lòng người. Ảnh: Wikipedia

Vườn quốc gia Grand Canyon nằm ở tiểu bang Arizona là một trong những khu bảo tồn lâu đời nhất của Hoa Kỳ với diện tích 4.927 km². Nổi bật trong khu vực này là hẻm núi Grand Canyon, nơi con sông Colorado đầy hùng vĩ chảy ngang qua.

Điểm đặc biệt của Grand Canyon là hệ thống nhiều nhánh hẻm núi với độ rộng và độ sâu khác nhau được hình thành bởi dòng sông Colorado hùng vĩ qua hàng triệu năm bào mòn. Các vách đá dựng đứng, cao chót vót mang nhiều màu sắc rực rỡ, phản ánh các tầng địa chất từ thời kỳ sơ khai của Trái Đất.

Mãn nhãn trước 12 cảnh đẹp nước Mỹ đầy hút hồn 5

Nơi đây gồm nhiều nhánh hẻm núi với độ rộng và độ sâu khác nhau. Ảnh: travelchannel

Một trong những cảnh đẹp nước Mỹ mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là thác Niagara. Nằm trên đường biên giới giữa Mỹ và Canada, thác Niagara sừng sững như một biểu tượng hùng vĩ của thiên nhiên nước Mỹ. Dòng nước cuồn cuộn đổ xuống từ độ cao hơn 50 mét tạo nên âm thanh dội vang như tiếng sấm, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Với lưu lượng nước hơn 3.400.000 lít mỗi giây, Niagara được mệnh danh là thác nước mạnh nhất Bắc Mỹ.

Mãn nhãn trước 12 cảnh đẹp nước Mỹ đầy hút hồn 6

Thác nước đồ sộ nhất Bắc Mỹ. Ảnh: Tripadvisor

Nằm ở phía nam dãy núi Sierra Nevada, công viên quốc gia Giant Forest, Sequoia và Kings Canyon là nơi sinh sống của những cây củ tùng khổng lồ - biểu tượng hùng vĩ của nước Mỹ. Nổi bật nhất trong số đó là General Sherman, "ông vua" của thế giới cây cối với khối lượng lên đến 1.500 mét khối.

Dạo bước trong khu rừng khổng lồ này, bạn sẽ choáng ngợp trước tầm vóc phi thường của những cây cổ thụ. Chiều cao trung bình của chúng tương đương tòa nhà 26 tầng với đường kính rộng hơn cả con đường trong thành phố.

Tản bộ dọc theo con đường Congress Trail dài 3km, bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của khu rừng khổng lồ. Những tán cây vươn cao đan xen tạo nên mái vòm che mát, vẽ nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và đầy bí ẩn.

Mãn nhãn trước 12 cảnh đẹp nước Mỹ đầy hút hồn 7

Những đại thụ hàng trăm tuổi. Ảnh: redwoodhikes

Nhắc đến những cảnh đẹp nước Mỹ thì không thể bỏ qua hẻm núi Antelope - kiệt tác nghệ thuật mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Arizona. Nơi đây được mệnh danh là "thiên đường" cho những nhiếp ảnh gia bởi vẻ đẹp huyền bí và đầy mê hoặc.

Hẻm núi Antelope hay còn gọi là hẻm núi Linh Dương tọa lạc tại khu bảo tồn Navajo, Arizona. Tên gọi của nó bắt nguồn từ hình dáng uốn lượn độc đáo, mềm mại như những sừng linh dương. Vẻ đẹp của hẻm núi được tạo nên bởi sự kết hợp hài hòa của nhiều lớp địa chất khác nhau, bao gồm sa thạch và đá vôi cứng rắn.

Mãn nhãn trước 12 cảnh đẹp nước Mỹ đầy hút hồn 8

Kiệt tác nghệ thuật mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Arizona. Ảnh: detoursamericanwest

Vịnh Hanauma luôn đứng đầu trong danh sách các địa danh du lịch nổi tiếng ở Mỹ nổi bật với kiến trúc thiên nhiên vô cùng độc đáo. Hình vòng cung của vịnh với hai cánh cuộn lại tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp và là điểm đến lý tưởng cho hoạt động lặn biển ngắm san hô.

Khi đến với cảnh đẹp nước Mỹ này bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ mà còn có cơ hội ngắm nhìn hàng ngàn bầy cá bơi lội tung tăng dưới làn nước trong xanh như ngọc. Đây thực sự là một trong những cảnh đẹp nước Mỹ mà ai cũng nên trải nghiệm.

Mãn nhãn trước 12 cảnh đẹp nước Mỹ đầy hút hồn 9

Vịnh Hanauma nổi bật với hình vòng cung. Ảnh: wblgw

Đảo Hawaii là tiểu bang thứ 50 của Hoa Kỳ, nằm hoàn toàn trên quần đảo Hawaii và là điểm đến mơ ước của nhiều du khách. Nơi đây nổi tiếng với những ngọn núi cao chót vót và là tiểu bang duy nhất vẫn đang tiếp tục cao lên nhờ các dòng dung nham chảy từ núi lửa. Trong đó, Kīlauea là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới. Sự hùng vĩ của thiên nhiên kết hợp với cảnh quan đa dạng khiến Hawaii trở thành một trong những cảnh đẹp nước Mỹ không thể bỏ qua.

Mãn nhãn trước 12 cảnh đẹp nước Mỹ đầy hút hồn 10

Đảo Hawaii là điểm đến mơ ước của nhiều người. Ảnh: cntraveler

Cầu Cổng Vàng hay Golden Gate Bridge bắc qua lối vào vịnh San Francisco được vinh danh là một trong “Bảy kỳ quan thế giới hiện đại". Cây cầu dây văng này dài hơn 2.700m và cao 227, được khởi công vào tháng 1/1933 và khánh thành vào ngày 27/5/1937.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật và nghệ thuật đã biến cầu Cổng Vàng trở thành một biểu tượng nổi tiếng của nước Mỹ. Mặc dù tên là cầu Cổng Vàng nhưng thực tế màu của cầu là cam đỏ do kiến trúc sư Irving Morrow lựa chọn để hài hòa với cảnh quan vịnh San Francisco và nổi bật trong lớp sương mù dày đặc thường thấy ở khu vực này.

Mãn nhãn trước 12 cảnh đẹp nước Mỹ đầy hút hồn 11

Đây là một trong “Bảy kỳ quan thế giới hiện đại". Ảnh: history

Thung lũng Death hay Thung Lũng Chết nằm ở phía Đông Nam California, gần ranh giới không xác định giữa Great Basin và sa mạc Mojave. Đây là vùng thấp nhất, nóng nhất và khô hạn nhất Bắc Mỹ, nổi tiếng với khí hậu khắc nghiệt. Nhiệt độ mùa hè tại Thung Lũng Chết có thể lên đến 94 độ C trong khi mùa đông nhiệt độ có thể giảm xuống -9 độ C.

Mãn nhãn trước 12 cảnh đẹp nước Mỹ đầy hút hồn 12

Đây là vùng thấp nhất, nóng nhất và khô hạn nhất Bắc Mỹ. Ảnh: PeakVisor

Manhattan - một trong năm quận của New York, Hoa Kỳ và là biểu tượng của thành phố này. Khi nhắc đến Manhattan người ta nghĩ ngay đến hàng loạt điểm tham quan nổi tiếng và những đường chân trời được quảng cáo khắp nơi.

Không phải ngẫu nhiên mà Manhattan trở thành một trong những cảnh đẹp nước Mỹ hấp dẫn du khách. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng tượng Nữ thần Tự do nổi tiếng thế giới, tham quan các tòa nhà chọc trời như Empire State Building, các viện bảo tàng độc đáo, xem kịch Broadway, dạo chơi ở Công viên Trung tâm và chụp những bức ảnh lưu niệm tuyệt đẹp.

Mãn nhãn trước 12 cảnh đẹp nước Mỹ đầy hút hồn 13

Manhattan là biểu tượng của New York. Ảnh: Vigotour

Yellowstone không chỉ là một cảnh đẹp nước Mỹ thu hút du khách mà còn là công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới được thành lập năm 1872. Công viên này được bảo tồn để duy trì một lượng lớn mạch nước phun, suối nước nóng, các khu vực địa nhiệt và các loài động vật hoang dã.

Khi tham quan Yellowstone, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp mà còn có cơ hội ngắm nhìn các hoạt động thú vị của các loài động vật hoang dã như gấu đen, gấu xám, nai sừng tấm, chó sói, hươu và bò rừng.

Mãn nhãn trước 12 cảnh đẹp nước Mỹ đầy hút hồn 14

Những mạch nước nóng phun có màu tuyệt đẹp. Ảnh: nationalgeographic

Trên đây là Top 12 cảnh đẹp nước Mỹ mà bạn nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Hy vọng bài viết này của Cẩm nang du lịch MIA.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để lên kế hoạch cho hành trình khám phá đất nước cờ hoa sắp tới. Hãy chia sẻ với MIA.vn những cảnh đẹp nước Mỹ mà bạn yêu thích nhất nhé!